เที่ยวเบลเกรด 3 วัน เที่ยวไหนดี?

 

 

 

3 วันเที่ยวเบลเกรด 

บทความโดย : วาวา ซี ยู อะเกน 

ไกด์วาวาขอแนะนำที่เที่ยวในกรุงเบลเกรด ประเทศเซอร์เบีย สำหรับทริป 3 วัน  เที่ยวครบทุกไฮไลต์ ฉบับคนมีเวลาน้อย  เที่ยวตามรอยได้จริง ไม่ต้องเสียเวลาค้นหาข้อมูล มาเที่ยวกรุงเบลเกรดกันค่ะ! 

 


DAY 1 : เที่ยววันแรก สถานที่ท่องเที่ยวที่แนะนำทั้งหมดอยู่ในย่านเดียวกัน แนะนำให้เริ่มต้นทัวร์ที่ Republic Square จากนั้นเดินเที่ยวต่อได้เพราะที่เที่ยวทั้งหมดอยู่ในบริเวณเดียวกัน  

 

 1. REPUBLIC SQUARE  ที่ตั้งอยู่ในบริเวณเดียวกันกับถนนช้อปปิ้ง KNEZ MIHAILOVA ที่นี่รายล้อมด้วยคาเฟ่  บาร์และร้านอาหาร  พร้อมด้วยร้านค้ามากมายที่อยู่ในบริเวณนี้ให้ช้อปปิ้งอย่างจุใจ

 ระยะเวลาเที่ยว 1 ชั่วโมง สำหรับนั่งชิลล์ๆ ทานอาหารและเครื่องดื่มที่ตั้งอยู่บริเวณนี้

 Note : REPUBLIC SQUARE ตั้งอยู่หน้าพิพิธภัณฑ์แห่งชาติ (THE NATIONAL MUSEUM) 

 

2. พิพิธภัณฑ์แห่งชาติ THE NATIONAL MUSEUM บอกเล่าเรื่องราวและประวัติความเป็นมาที่สำคัญของประเทศเซอร์เบีย ข้อมูลเพิ่มเติม คลิก http://www.narodnimuzej.rs/?lang=en

ระยะเวลาเที่ยว 1-1.30 ชั่วโมง

Note : ปิดทำการวันจันทร์

 

 3. ถนน KNEZ  MIHAILOVA ถนนสายช้อปปิ้งที่มีชื่อเสียง คุณสามารถเดินมาเที่ยวต่อที่นี่ เพราะตั้งอยู่ในย่านเดียวกันกับ REPUBLIC SQUARE เดินเชื่อมต่อกันได้เลย  และมีห้างสรรพสินค้าขนาดใหญ่ที่ตั้งอยู่บนถนนนี้ คือห้าง RAJICEVA  สินค้าแบรนด์แฟชั่นชั้นนำ 

ระยะเวลาเที่ยว 1-2 ชั่วโมง 

 

หลังจากช้อปปิ้งที่ถนน KNEZ  MIHAILOVA แล้ว สามารถเดินต่อไปเที่ยวป้อมปราการเบลเกรดและสวน KALEMEGDAN FORTRESS

4. ป้อมปราการเบลเกรด (BELGRADE FORTRESS) และ KALEMEGDAN FORTRESS สถานที่ท่องเที่ยวสำคัญอันดับ ของกรุงเบลเกรด เพราะเป็นสัญลักษณ์ของเมือง ป้อมปราการเบลเกรดตั้งอยู่บนเนินเขาสีขาว ถูกทำลายและสร้างขึ้นมาใหม่กว่า 16 ศตวรรษ ปัจจุบันเป็นสัญลักษณ์ของเมืองหลวงกรุงเบลเกรด ประเทศเซอร์เบีย เพราะที่ตั้งอยู่บนเนินเขาสูง จึงสามารถชมวิวพาโนราม่าของแม่น้ำซาว่าและแม่น้ำดานูบ พร้อมชมวิวเมืองทั้ง ฝั่งของกรุงเบลเกรดและฝั่ง NEW BELGRADE อันงดงาม 

ระยะเวลาเที่ยว 1-2 ชั่วโมง หากเที่ยวแบบ SLOW LIFE เพราะพื้้นที่ภายในป้อมปราการกว้างขวาง มีจุดชมวิวแม่น้ำซาว่าที่ไหลบรรจบกับแม่น้ำดานูบ 

 

 5. ถนน SKADARLIJA  แหล่งที่เที่ยวกลางคืนที่เต็มไปด้วยผับ บาร์ ภัตตาคาร เป็นที่เที่ยวกลางคืนที่คุณจะต้องมาเช็คลิสต์ที่นี่  ถนนนี้อยู่ไม่ไกลจาก REPUBLIC SQUARE สามารถเดินไปได้  เส้นทางเดินราว 500 เมตร

 

DAY 2 : 

 1. อำเภอซีมุน (ZEMUN) ซึ่งอำเภอนี้เคยเป็นเมืองชายแดนระหว่างจักรวรรดิ์ออตโตมันและออสเตรีย สนุกกับการเดินชมเมืองที่เต็มไปด้วยเสน่ห์ของยุโรปกลางอันเก่าแก่ ชมตลาดกลางใจกลางเมือง จากนั้นเดินไปที่แม่น้ำดานูบชมวิวแม่น้ำที่สวยงาม แล้วเดินไปต่อที่ THE MILLENNIUM TOWER เพื่อขึ้นหอคอยไปดูวิวเมืองซีมุนอันงดงาม  แล้วเดินไปที่โบสถ์เซนต์นิโคลัส โบสถ์คริสต์นิการออร์โธดอกซ์ที่เก่าแก่ที่สุดของเมืองซีมุน 

ระยะเวลาเที่ยว 1-2 ชั่วโมง 

 

 2.ทะเลสาป ADA หรือ ADA LAKE  ที่นี่เป็นสถานที่พักผ่อนหย่อนใจของคนท้องถิ่น ด้วยทะเลสาปที่ยาว  มีร้านอาหารและคาเฟ่ริมหาด หน้าร้อนจะเต็มไปด้วยผู้คนอาบแดด หากท่านชอบกิจกรรมแอดเวนเจอร์  ที่นี่มีจักรยานให้เช่า และกิจกรรมทางน้ำในช่วงหน้าร้อน  Water Ski / บั้นจี้จั้ม / ปีนไต่เขา

ระยะเวลาเที่ยว 2-3 ชั่วโมงสำหรับการเที่ยวและกิจกรรมกลางแจ้ง

 

3.ล่องเรือชมวิวเมืองที่สวยงาม ขึ้นเรือที่ท่าเรือย่าน NEW BELGRADE ล่องแม่น้ำดานูบและแม่น้ำซาว่าที่ไหลบรรจบกัน  ล่องเรือนาน 1.30 ชม. (สำหรับฤดูหนาว บริษัทล่องเรือมักจะปิดสำหรับทัวร์จอยกรุ๊ป ทำให้มีเพียงเช่าเหมาเรือเท่านั้น) ขอแนะนำบริษัทล่องเรือ ขึ้นเรือย่าน NEW BELGRADE ค่าตั๋วล่องเรือราคาประมาณ 1,000 ดีนาร์/1ท่าน  ดูข้อมูลเพิ่มเติมที่เว็บไซต์ http://www.brodsirena.rs/  อย่าลืมโทรจองที่นั่งก่อน

 

 

DAY 3 : 


 1. MUSEUM OF YUGOSLAVIA พิพิธภัณฑ์ประวัติศาสตร์ยูโกสลาเวีย ซึ่งถือเป็นพิพิธภัณฑ์ที่มีผู้เยี่ยมชมมากที่สุดในเซอร์เบีย เพราะเป็นสัญลักษณ์สำคัญของเวลาและอุดมการณ์ซึ่งปกครองในภูมิภาคนี้มาเกือบ 50 ปี  ในอดีตเป็นสถานที่พักผ่อนหรือบ้านพักของอดีตประธานาธิบดียูโกสลาเวีย JOSIP BROZ TITO  ข้อมูลเพิ่มเติม คลิก https://www.muzej-jugoslavije.org/en/o-nama/

ระยะเวลาเที่ยว ชั่วโมง

Note : ปิดทำการวันจันทร์และอังคาร

 

 2. วิหารเซนต์ซาว่า ST. SAVA ที่สำคัญมากของประเทศเซอร์เบีย ถือเป็นโบสถ์ออร์โธดอกซ์ที่ใหญ่ที่สุด ซึ่งถูกสร้างให้เป็นเกียรติกับนักบุญซาว่า ผู้ก่อตั้งเซอร์เบียออร์โธดอกซ์ 

ระยะเวลาเที่ยว 30 นาที-ชั่วโมง

 

 3.ห้าง GALERIJA ห้างสรรพสินค้าลักชัวรี่เปิดใหม่ปี 2020 ชื่อห้าง GALERIJA ที่อยู่ในบริเวณเดียวกันกับ BELGRADE WATERFRONT เพลิดเพลินกับการช้อปปิ้งสินค้าแบรนด์เนมและสินค้าแฟชั่น หรือดูรายชื่อร้านค้าล่วงหน้าได้ที่เว็บไซต์ https://www.galerijabelgrade.com/en/

ระยะเวลาเที่ยว 1-2 ชั่วโมง

 

 


 หลังจากช้อปปิ้งที่ห้าง GALERIJA เสร็จแล้ว สามารถเดินไปเที่ยวต่อที่ BELGRADE WATERFRONT ได้เพราะอยู่ใกล้กัน ตั้งอยู่บริเวณเดียวกัน

4. BELGRADE WATERFRONT เดินชมบรรยากาศริมแม่น้ำดานูบในย่านแหล่งลงทุนใหม่จากดูไบ เหมาะสำหรับมาเที่ยวช่วงยามเย็น เพราะคาเฟ่ ภัตตาคาร และบาร์ คึกคักเต็มไปด้วยผู้คน ยิ่งยามพลบค่ำผู้คนแน่นขนัดทุกร้านถูกใจคอแฮงค์เอ้าท์

ระยะเวลาเที่ยว 1-2 ชั่วโมง

 

 

 

บริการพาเที่ยวกรุงเบลเกรดโดยไกด์วาวา, ทัวร์เซอร์เบีย,รถรับส่งสนามบิน

 คลิกดูข้อมูลเพิ่มเติม  http://www.seeyouagain-serbia.com/

 สอบถามเพิ่มเติม : ไกด์วาวา 

Line คลิกเพื่อแอดไลน์ได้เลยค่ะ http://line.me/ti/p/~seeyouagainthailand

ไลน์ไอดี : seeyouagainthailand  

 

บริการรับยื่นวีซ่าเซอร์เบีย 

สอบถามเพิ่มเติม : ติดต่อไลน์ คุณอำภา (วา)

Line คลิกเพื่อแอดไลน์ได้เลยค่ะ http://line.me/ti/p/~seeyouagainthailand

ไลน์ไอดี : seeyouagainthailand  

โทร. 063-9155199 

อีเมล์ : va.seeyouagain@gmail.com