แนะนำการใช้วีซ่าอังกฤษไปเที่ยวประเทศเซอร์เบีย, มอนเตเนโกร, มาซิโดเนียเหนือ

แนะนำการใช้วีซ่าอังกฤษไปเที่ยวประเทศเซอร์เบีย, มอนเตเนโกร, มาซิโดเนียเหนือ 



ผู้เขียน : วาวา ซี ยู อะเกน เที่ยวเมือง Ohrid ประเทศมาซิโดเนียเหนือ

คุณรู้หรือไม่ว่า หากคุณมีวีซ่าอังกฤษที่ยังไม่หมดอายุ และเคยใช้วีซ่าอังกฤษนั้นมาแล้ว (ในพาสปอร์ตต้องมีตราประทับเข้าอังกฤษมาแล้ว) หากวีซ่านั้นยังเหลืออายุวีซ่าที่ยัง Valid อยู่ คุณสามารถใช้วีซ่าอังกฤษเข้าท่องเที่ยวประเทศอื่นๆ ได้หลายประเทศนะคะ แต่ผู้เขียนขอแนะนำใช้วีซ่าอังกฤษไปเที่ยว 3 ประเทศในยุโรปนี้ เพราะผู้เขียนเคยมีประสบการณ์ใช้วีซ่าอังกฤษเข้าท่องเที่ยวประเทศเหล่านี้มาแล้ว จึงขอแนะนำประเทศยุโรป 3 ประเทศนี้คือ


1. ประเทศเซอร์เบีย เลือกเดินทางโดยเครื่องบิน ไปที่เมืองหลวง Belgrade (กรุงเบลเกรด)

ประเทศเซอร์เบียอยู่ในยุโรปในแถบบอลข่าน ในอดีตเคยเป็นประเทศที่ใหญ่ในชื่อเดิมคือ ประเทศยูโกสลาเวีย เป็นประเทศที่ค่าใช้จ่ายในการท่องเที่ยวไม่แพง ราคาตั๋วท่องเที่ยวก็ถูกมาก หากมองหาที่เที่ยวที่สามารถเที่ยวในตัวเมืองกับเที่ยวธรรมชาตินอกเมืองได้ทั้งสองอย่าง หากมีเวลาราว 7-10 วัน ขอแนะนำให้เลือกเซอร์เบีย เพราะกรุงเบลเกรดในตัวเมืองมีที่เที่ยวน่าสนใจหลายแห่ง แถมขึ้นชื่อว่าเป็นเมืองแห่งปาร์ตี้ เด่นดังการท่องเที่ยวยามค่ำคืน หรือเมืองแห่งการท่องราตรี บรรยากาศจะครึกครื้นมากตามผับบาร์ตามสถานบันเทิงต่างๆ โดยเฉพาะคืนวันศุกร์-เสาร์

หรือหากต้องการไปเที่ยวสถานที่ท่องเที่ยวแบบธรรมชาติก็มีให้เลือกหลายแบบ การเดินทางไปเที่ยวต่างเมืองก็เลือกได้แบบเที่ยว One day trip สามารถซื้อทัวร์แบบเที่ยว One day trip ได้ง่าย ไปเที่ยวนอกเมืองแล้วกลับมานอนกรุงเบลเกรด แต่หากจะไปเที่ยวต่างเมืองหลายวัน แนะนำให้เช่ารถขับเที่ยวเองหรือเช่ารถพร้อมคนขับจะสะดวกมากกว่านั่งรถบัสหรือรถไฟ เพราะระบบขนส่งสาธารณะไม่ได้มีรถมาก ไม่มีรถวิ่งถี่มาก และไม่สะดวกมากนัก

หากคุณชอบเที่ยวสกีรีสอร์ทหรือเที่ยวภูเขา ขอแนะนำเที่ยวภูเขา Kopaonik ที่ขึ้นชื่อเป็นสกีรีสอร์ท ยามหน้าหนาวก็เหมาะกับการเล่นสกี ยามหน้าร้อนก็มีกิจกรรมกลางแจ้งหลายอย่างให้เล่นบนภูเขา หรือหากอยากนั่งรถไฟไปเที่ยวเมืองใกล้ๆ เมืองหลวง ขอแนะนำนั่งรถไฟความเร็วสูงไปเที่ยวเมือง Novi sad (โนวิซาด) เมืองนี้เป็นเมืองใหญ่อันดับ 2 ของเซอร์เบียและยังเป็นเมืองท่องเที่ยวอันดับ 2 ของเซอร์เบีย


2. ประเทศมอนเตเนโกร เลือกเดินทางโดยเครื่องบิน ไปที่เมืองหลวง Podgorica (พ๊อดโกริซา) หรือเลือกไฟลท์บินไปที่เมือง Tivat ที่มีชื่อเสียงว่าเป็นเมืองแห่งชายหาดที่สวยงาม

หากคุณมองหาที่เที่ยวแนวทะเล เที่ยวรอบเกาะ เห็นทะเลแสนสวย เที่ยวตากอากาศในเมืองชายทะเลหลายๆ วัน และได้เที่ยวหลายชายหาด ขอแนะนำให้เลือกประเทศมอนเตเนโกร แต่แนะนำให้เลือกไฟลท์บินมาที่เมือง Tivat จะดีกว่าเลือกไฟลท์บินมาเมืองหลวง Podgorica เพราะ Tivat เป็นเมืองชายหาด เป็นแหล่งท่องเที่ยวชื่อดังที่คุณสามารถขับรถไปเที่ยวรอบเกาะ ไปเที่ยวชายหาดอื่นๆ ได้และขับรถไปเที่ยวเมืองชายหาดอื่นๆ ที่อยู่ใกล้ๆ กันได้หลายเมือง อย่างเช่น ไปเมือง Budva, Kotor, Herceg Novi, Sveti Stefan

หากคุณชอบนอนค้างในเมืองที่สามารถไปเที่ยวกลางคืนได้ แนะนำให้นอนค้างที่เมือง Kotor แต่ถ้าเลือกนอนค้างที่เมือง Budva ก็ดีไม่แพ้กัน ผู้เขียนเคยเลือกนอนค้างที่เมือง Budva ที่เดียวแล้วขับรถเที่ยวไปยังเมืองอื่นๆ เพื่อไปยังชายหาดอื่นๆ ง่ายเพราะอยู่ไม่ไกลกัน การขับรถเที่ยวขอแนะนำให้เช่ารถขับเองหรือเช่ารถพร้อมคนขับ เพราะภูมิประเทศเป็นเกาะที่มีหลายชายหาด มีหลายเมืองท่องเที่ยวใกล้ๆ กัน สามารถเที่ยวต่อเนื่องกันทำให้การขับรถเองจะสะดวกมากกว่า สำหรับค่าใช้จ่ายในการท่องเที่ยวถือว่าไม่แพงมากไป แต่ไม่ถูก


3. ประเทศมาซิโดเนียเหนือ เมืองหลวง Skopje (กรุงสกอเปีย)

มีเที่ยวบินมาที่เมืองหลวง Skopje (กรุงสกอเปีย) ค่าใช้จ่ายต่างๆ ในการท่องเที่ยวถือว่าราคาถูก หากคุณมีเวลาเที่ยวน้อยการเที่ยวเมืองหลวงสกอเปีย 1 วันเต็มถือว่าเพียงพอ แต่หากมีเวลามากให้เที่ยวเมืองหลวง 2 วันเต็มก็เพียงพอแล้ว สำหรับเที่ยวกรุงสกอเปีย ห้ามพลาดคือ เดินช้อปปิ้งย่าน Old Bazaar/ Stone Bridge : สะพานหิน มุ่งตรงสู่ Mecedonis Square /Macedonia Square : ใจกลางหลักของเมืองหลวง ล้อมรอบไปด้วยร้านค้า ร้านอาหาร/ Skopje Fortress : ป้อมปราการสกอเปีย ขึ้นไปชมวิวเมืองจากป้อมปราการจะเห็นวิวเมืองสวย จากนั้นไปเที่ยวต่อยังเมืองอื่นๆ แต่ระบบขนส่งไม่ดีนักไม่ค่อยมีรถมาก ทำให้การเที่ยวต่างเมืองหากเช่ารถขับเองหรือเช่ารถพร้อมคนขับจะสะดวกกว่ามาก

ผู้เขียนไปเที่ยวกรุงสกอเปียและเมือง Ohrid เมืองมรดกโลกที่มีทะเลสาป Ohrid หากคุณไม่เร่งรีบ ขอแนะนำให้นอนเมือง Ohrid อย่างน้อย 2 คืน เมืองนี้โด่งดังเพราะเป็นเมืองที่มีทะเลสาบ Ohrid ที่ขึ้นชื่อว่าเป็นมรดกโลก ทะเลสาบ Ohrid เป็นทะเลสาบที่ลึกที่สุดและเก่าแก่ที่สุดแห่งหนึ่งของยุโรป ถือเป็นทะเลสาบที่ขึ้นชื่อว่าน้ำใสมาก ได้รับการประกาศให้เป็นมรดกโลกโดยยูเนสโกในปี พ.ศ. 2522


Note : ก่อนการเดินทางขอแนะนำให้คุณตรวจสอบอีกครั้งว่า สามารถใช้วีซ่าอังกฤษเข้าเที่ยวประเทศนั้นได้สูงสุดไม่เกินกี่วัน เพื่อไม่ให้เกิดปัญหา Over stay

 

 

บริการเกี่ยวกับเซอร์เบีย

 รับจองโรงแรมในเซอร์เบีย/รับยื่นวีซ่าเซอร์เบีย

 /บริการทัวร์ท่องเที่ยวประเทศเซอร์เบีย/บริการรถ-รับส่งสนามบิน

 /บริการไกด์พาเที่ยวเซอร์เบีย/ไกด์คนไทยในเซอร์เบีย/ไกด์เซอร์เบีย

 /บริการปรึกษาการเดินทางเข้าเซอร์เบีย

 โปรดติดต่อ : คุณวา 

Line คลิกเพื่อแอดไลน์ได้เลยค่ะ http://line.me/ti/p/~seeyouagainthailand

ไลน์ไอดี  : seeyouagainthailand

 โทร.063-9155199

บริษัทซี ยู อะเกน จำกัด ใบอนุญาตประกอบธุรกิจนำเที่ยว 11/08310