5 ปราสาทในยุโรปที่น่าไป ในทริปหน้า

ทวีปยุโรปนับว่าเป็นดินแดนแห่งปราสาทราชวังอย่างแท้จริง ไม่ว่าคุณจะเดินทางไปท่องเที่ยวที่ประเทศไหน คุณจะต้องมีโอกาสได้เห็นปราสาทราชวังหรือป้อมปราการสักหนึ่งแห่งเป็นอย่างน้อย โดยปราสาทหลังใหญ่หลังน้อยในยุโรปนั้นมีทั้งสไตล์แบบโรแมนติก แบบชวนฝันดั่งเทพนิยาย แบบที่สร้างโดยสถาปัตยกรรมแบบยุคกลาง หรือแบบที่มีความยิ่งใหญ่อลังการ

เราไปดู Page European Union in Thailand นำเสนอปราสาท 5 แห่งในยุโรปที่น่าสนใจกันนะคะ

1 ประเทศเยอรมนี นับเป็นดินแดนที่มีปราสาทที่สวยงามหลายแห่ง และยังถือเป็นต้นแบบของปราสาทชวนฝันในนิยายของวอล์ท ดิสนีย์ (Walt Disney) ตลอดช่วงยุค 60 ปีที่ผ่านมาด้วย ทั้งนี้ปราสาทหลายแห่งในเยอรมนีแม้จะสร้างขึ้นในสไตล์โรแมนติกตามแบบยุคกลาง แต่แท้จริงแล้วปราสาทเหล่านี้ส่วนใหญ่มีอายุประมาณ 150 ปีเท่านั้น สำหรับปราสาทที่มีชื่อเสียงแห่งหนึ่งในเยอรมนี ได้แก่ ปราสาทชเวริน ( Schwerin) ซึ่งตั้งอยู่บนเกาะกลางทะเลสาบ โดยความงดงามของตัวปราสาทและภาพเงาสะท้อนที่ผิวน้ำ ทำให้ปราสาทแห่งนี้ขึ้นชื่อว่าเป็นสถานที่ๆ มีความโรแมนติกอย่างยิ่ง ซึ่งการเดินทางไปเที่ยวที่นี่ก็สะดวกสบาย โดยนักท่องเที่ยวสามารถนั่งรถไฟจากเบอร์ลินเพียง 2 ชั่วโมงเท่านั้น



2 ที่เมือง Fertod ในประเทศฮังการี มีปราสาทอันสวยงามของตระกูล ปราสาท Esterhazy ที่โด่งดัง โดยปราสาทแห่งนี้ได้รับการเปรียบเทียบเป็นพระราชวังแวร์ซายหลังน้อยเลยทีเดียว สำหรับการท่องเที่ยวปราสาทราชวังในยุโรป หลายแห่งนั้นเปิดให้นักท่องเที่ยวเข้าไปพักหรือนั่งทานอาหารในปราสาทได้ด้วย



3 ปราสาทครอนบอร์ (KRONBORG) ในเมืองเอลซินอร์(Elsinore) ประเทศเดนมาร์กแห่งนี้ ถือเป็นสถานที่ตามท้องเรื่องที่เจ้าชายแฮมเลตอาศัยอยู่ เดิมทีตัวปราสาทนั้นเป็นป้อมปราการที่สร้างขึ้นระหว่างปี ค.ศ.1574 - ค.ศ.1585 โดยพระเจ้าเฟรเดอริกที่ 2 ปัจจุบันได้รับการบูรณะซ่อมแซมให้อยู่ในสภาพดี และถือเป็นผลงานทางสถาปัตยกรรมแบบเรอแนซองส์(Renaissance) ที่น่าประทับใจเป็นอย่างยิ่ง นอกจากนี้ประสาทแห่งนี้ยังได้รับการจัดให้เป็นมรดกโลกโดยองค์การยูเนสโก้อีกด้วย(UNESCO world heritage) นักท่องเที่ยวที่ไปเยือนจะได้สัมผัสกับความรุ่งเรื่องของศิลปะยุคเรอแนซ็องส์อย่างแท้จริง โดยภายในปราสาทมีการตกแต่งและจัดวางเฟอร์นิเจอร์แบบเหมือนจริงในอดีตด้วย ใครที่มีจินตนาการสูงอาจนึกไปถึงเรื่องราวในแฮมเลตเลยทีเดียว



4 ปราสาทเวียนเดน VIANDEN CASTLE ในประเทศลักเซมเบิร์ก มีปราสาทที่งดงามดั่งในเทพนิยาย โดยปราสาทที่โด่งดังแห่งหนึ่งคือ ปราสาทเวียนเดน (VIANDEN CASTLE) สร้างขึ้นในช่วงศตวรรษที่ 11 ถึง 14
ปราสาทโบราณแห่งนี้เคยใช้เป็นที่พำนักในยุคที่สถาปัตยกรรมแบบโรมาเนสก์ (Romanesque) และโกธิค (Gothic) รุ่งเรืองในยุโรป โดยเป็นปราสาทที่มีลักษณะยิ่งใหญ่และแข็งแกร่ง ก่อนหน้านี้ หากย้อนหลังไปประมาณ 40 ปี ปราสาทแห่งนี้ค่อยข้างจะมีสภาพที่ทรุดโทรมมาก โดยทางการต้องเข้ามาบูรณะและได้กลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในลักเซมเบิร์ก



5 ปราสาททูไรดา (Turaida Castle) ถือเป็นสัญลักษณ์ทางประวัติศาสตร์และวัฒนธรรมที่สำคัญของประเทศลัตเวีย โดยปราสาทแห่งนี้ตั้งอยู่ในพื้นที่ของอุทยานแห่งชาติ Guaja National Park มีทำเลที่ตั้งบนภูเขาซึ่งถูกล้อมด้วยผืนป่าอันอุดมสมบูรณ์ นอกจากนี้ปราสาทแห่งนี้ยังได้รับการปกป้องรักษาไว้เป็นอย่างดีด้วยกำแพงและป้อมปราการที่แข็งแกร่ง ซึ่งผู้มาเยือนจะได้สัมผัสกับบรรยากาศแบบยุคกลาง เสมือนนั่งเครื่องไทม์แมชชีน (Time-machine) ย้อนเวลากับไปสู่อดีต ทั้งนี้ ปราสาทแห่งนี้ มีอัตราค่าเข้าชมเพียงประมาณ 200 บาทเท่านั้น

 

เช่ารถขับเอง เช็คราคา





Text by : โพสต์นี้เป็นส่วนหนึ่งของแคมเปญ #ไทยเที่ยวยุโรป ซึ่งนำเสนอความงดงามและความหลากหลายของประเทศสมาชิกสหภาพยุโรปทั้ง 28 ประเทศ ของ Page European Union in Thailand




จองโรงแรม

 Booking.com