10 สถานที่สุดประทับใจ "เรยาวิค ไอซ์แลนด์"

เรยาวิค

  



   ดินแดนแห่งภูเขาไฟมากที่สุดในโลก เต็มไปด้วยน้ำพุร้อนและธารน้ำแข็ง ทุ่งดินลาวาสีดำ และฟยอร์ด ทำให้ภาพจากทริป ICELAND เต็มไปด้วยแลนด์สเคปที่สวยงามแปลกตา ไอซ์แลนด์เป็นจุดหมายปลายทางยอดฮิตในช่วง 3-4 ปี ที่ผ่านมา เพราะความมหัศจรรย์ของธรรมชาติ

  วีซ่า : การขอวีซ่าไปประเทศไอซ์แลนด์ ซึ่งไม่มีสถานทูตในไทย จึงต้องขอวีซ่าที่สถานทูตประเทศเดนมาร์ค ในประเทศไทย โดยยื่นผ่านตัวแทน VFS
เวบไซต์ http://vfsglobal-denmark.com/thailand/thai/iceland_tourist.html

  จำนวนวัน : อย่างน้อย 8 วัน 7 คืน เพราะไอซ์แลนด์ จะเที่ยวแบบถนนเส้นเดียว ขับเที่ยวรอบเกาะ หรือถ้าไม่มีเวลา ก็คือ เที่ยว 5 วัน 4 คืน เป็นการเที่ยวรอบเมืองหลวงเรยาวิค บนเส้นทางทัวร์ที่เรียกว่า Golden Circle ระยะทางประมาณ 300 กม.

 เช่ารถขับเอง : จองตรงกับบริษัทรถเช่าท้องถิ่น https://greenmotion.com การขับรถเที่ยวเอง ต้องระมัดระวัง และมีความเข้าใจ เพราะเคยมีอุบัติเหตุในเส้นทางธรรมชาติบนสะพานที่มีหมอก ทัศนวิสัยไม่ดี และต้องตรวจสอบสภาพอากาศทุกวัน เรื่องกระแสลมแรงและเส้นทางปิด การซื้อประกันรถยนต์ ควรซื่อให้ครอบคลุม 100% เพราะหากมีรอยรถเพียงนิดเดียว อาจเจอค่าซ่อม รอยละ 20,000 บาท

  การจองตั๋วเครื่องบิน : บินใกล้สุด ถ้าจะเที่ยวไอซ์แลนด์เลย คือ บินลงออสโล แล้วบินต่อเข้าเรยาวิค สายการบินนอร์วีเจียน แอร์ไลน์ เป็นสายการบินต้นทุนถูก จำกัดน้ำหนักกระเป๋าแค่ 20 กม. หรือสามารถหาตั๋วบินเข้ายุโรป เมืองต่างๆ ได้ ที่บินต่อเข้าเรยาวิค เช่น ปารีส อัมสเตอร์ดัม เจนีวา แฟรงเฟิร์ต มิวนิค โคเปนฮาเก้น ฯลฯ ต่างมีเที่ยวบินต่อไปเรยาวิคทั้งนั้น โดยบินต่อ ด้วย Iceland Air, Wizz Air หรือ WOW air เป็นต้น

  การจองโรงแรม : ค่าโรงแรมในไอซ์แลนด์แพงมาก และมีน้อย เต็มเร็ว ควรจองล่วงหน้า สามารถเลือกที่พักที่ AIRBNB ได้ ราคาถูกกว่าพักโรงแรม และห้องกว้างกว่า เพราะโรงแรมไอซ์แลนด์ ไม่มีแบบหรูหรา หรือตกแต่งห้องพักใดใด เป็นแบบเรียบง่ายทั้งสิ้น

 อาหารการกิน : ร้านอาหารในต่างเมือง หายากมาก และมีราคาแพงกว่าทุกเมืองในยุโรป เพราะเป็นเกาะ ต้นทุนการขนส่งแพง ดังนั้น ควรพกอาหารพร้อมรับประทานจากเมืองไทยไปด้วย แต่ควรระวังระเบียบข้อบังคับที่สนามบินด้วย

  เสื้อผ้า : เตรียมชุดกันหนาวให้เพียงพอ หากต้องไปซื้อที่นั่น ราคาตัวละเป็นหมื่นบาท รองเท้ากันฝน และเสื้อกันฝน ร่มที่แข็งแรงจำเป็นมาก เพราะเที่ยวน้ำตก ที่สาดกระเซ็นตลอดๆ และลมแรงมาก หากเสื้อเปียกแล้ว จะลำบากไปตลอดทริป

ที่เที่ยวแนะนำ รอบๆ Reykjavik

1. โบสถ์ Hallgr?mskirkja อยู่ใจกลางเมือง และเป็นจุดเริ่มต้นของการเที่ยว รวมถึงจุดรถรับส่งสนามบิน

 

 

2. ย่านใจกลางเมือง (Downtown) เพลิดเพลินกไปกับร้านอาหาร ร้านขายของ และโรงแรม

 

 

3. โรงละคร Harpa ออกแบบเหมือนรังผึ้งนั้นสะดุดตา ตั้งอยู่ริมน้ำ ด้านในมีร้านอาหารด้วย

 

 

4. ซื้อทัวร์ท้องถิ่นดูปลาวาฬ ที่รอบๆ Reykjavik

 

 


5. แช่น้ำร้อนที่ Blue Lagoon, Grindav?k ห่างจาก Reykjavik 40 นาที

 

 

6. น้ำพุร้อน Geysers บนเส้นทาง Golden Circle ห่างจาก Reykjavik 50 นาที

 

 

7. ภูเขา Esja ไปแบบวันเดย์ทริปได้ ไต่เขาขึ้นไปด้านบนได้ที่ความสูง 914 เมตร

 

 

8. ล่าแสงเหนือ ทางแถบเหนือของไอซ์แลนด์ เริ่มเดือนกันยายน - เดือนเมษายน 

 

 

Text By Rin




จองโรงแรม

 Booking.com