รีวิว 8 เมืองสวิตเซอร์แลนด์ในฝัน

 

รีวิว 8 เมืองสวิตเซอร์แลนด์ในฝัน

 

เที่ยวสวิตเซอร์แลนด์เมืองไหนดี วันนี้ SEE YOU AGAIN สรุปมาฝากแล้วนะคะ ใครอยากเที่ยวสวิตเซอร์แลนด์ แบบส่วนตัว ติดต่อมาได้เลยนะคะ


Geneva

เมืองที่มีประชากรมากเป็นอันดับสองของประเทศ (รองจากซูริก) ตั้งอยู่บริเวณที่แม่น้ำโรนไหลออกสู่ทะเลสาบเจนีวา เจนีวาเป็นเมืองที่มีขนาดใหญ่ที่ตั้งอยู่บนเทือกเขาแอลป์ ในประเทศสวิตเซอร์แลนด์ และยังเป็นเมืองคมนาคมหลักของทวีปยุโรป

เมืองเจนีวาได้รับการยกย่องว่าเป็นเมืองนานาชาติ เนื่องจากเป็นที่ตั้งขององค์กรระหว่างชาติที่สำคัญหลายองค์กรอีกด้วย

 




INTERLAKEN

เมืองยอดนิยมสำหรับผู้ที่รักในการเล่นสกีและพิชิตยอดเขาต่างๆ ที่นี่จึงเป็นเมืองที่ค่อนข้างคึกคักพอสมควร นอกจากนี้ที่นี่ยังมีของฝากขึ้นชื่อเป็นมีดพับอีกด้วย






Murren

เมืองเล็ก ๆ ที่ตั้งอยู่ระหว่างทางขึ้นยอดเขา Schillthorn ทำให้เมืองนี้ตั้งอยู่ท่ามกลางภูเขาหิมะหลายลูก ราวกับเมืองในเทพนิยายที่ถูกโอบล้อมด้วยหิมะสีขาวจากทุกทิศทาง

 




Fribourg

Fribourgเป็นเมืองเก่าแก่ของสวิตเซอร์แลนด์ ขึ้นชื่อว่าเป็นเมืองแห่งปราสาท จุดเด่นของเมืองนี้คือ Zaehringen Bridge เป็นสะพานสูงสำหรับข้ามแม่น้ำซารีน

 




Bern

เมืองหลวงของสวิตเซอร์แลนด์ สิ่งที่ทำให้เมืองนี้มีเสน่ห์อย่างที่สุดก็คือ OLD TOWN นั่นเอง เพราะย่านเมืองเก่าที่นี่สวยงามและสมบูรณ์เอามาก ๆ

 



Z?rich


ซูริคตั้งอยู่ทางทิศเหนือของสวิตเซอร์แลนด์และเป็นเมืองที่มีขนาดใหญ่ที่สุด นอกจากนี้ซูริคยังเป็นเมืองศูนย์กลางทางธุรกิจของประเทศอีกด้วย ด้วยความเป็นศูนย์กลางทางธุรกิจทำให้ซูริคมีความเจริญทางเทคโนโลยีเป็นอย่างมาก แต่เทคโนโลยีเหล่านั้นกลับผสมผสานกับความเรียบง่ายของการใช้ชีวิตได้อย่างลงตัว ทำให้ซูริคมีความสวยงามและมีเส่นห์เป็นของตัวเอง

 




Zermatt

Matterhorn เป็นยอดเขาที่มีชื่อเสียงมากที่สุดแห่งหนึ่งในโลก และยอดเขานี้ก็ยู่ที่ ZERMATT นี่เอง ซึ่งMatterhorn เป็นยอดเขารูปทรงพิรามิดที่อยู่ในหมูเทือกเขาแอลป์ ที่พาดเป็นพรมแดนกั้นระหว่างประเทศ สวิตเซอร์แลนด์และอิตาลี โดยยอดมีความสูงถึง 4,478 เมตร หากจะขึ้น Matterhorn ก็ต้องเริมที่ ZERMATT ทำให้ที่นี่เป็นเมืองท่องเที่ยวที่สำคัญมากอีกเมืองหนึ่งของสวิตเซอร์แลนด์

 




Lausanne

Lausanne เป็นเมืองเล็กริมทะเลสาบในประเทศ สวิตเซอร์แลนด์ ที่ผู้คนในเมืองยังใช้ภาษาฝรั่งเศสเป็นหลัก โลซานน์ยังเป็นเมืองที่ตั้งสำนักงานใหญ่ของคณะกรรมการโอลิมปิคสากล หรือ IOC และมีพิพิธภัณฑ์โอลิมปิคตั้งอยู่ริมทะเลสาบเจนีวา จึงทำให้เมืองโลซานน์ได้รับการขนานนามว่า “เมืองหลวงแห่งโอลิมปิค”

 




Text By June SEE YOU AGAIN

 ที่มา www.seeyouagain-europe.com




จองโรงแรม

 Booking.com