พาเที่ยวสเปน..โดยพี่ต้อย

 

 

สวัสดีค่ะวันนี้ อาสา พามาทำความรู้จักกับประเทศสเปนให้มากขึ้น เพราะเพื่อนๆหลายๆคน เวลามีแพลนมาเที่ยวทางยุโรป อาจจะมองข้าม Spain ซึ่งประเทศนี้ มีหลายอย่าง ที่คุณควรเลือกมาเที่ยว ป่ะคะไปดูว่าเค้ามีอะไรพิเศษบ้าง เมือง ที่อยากจะแนะนำก็มีหลายเมือง แต่ วันนี้ขอแนะนำ2เมืองก่อนนะคะ


กว่า 65 ล้านนักท่องเที่ยวทั่วโลก ที่เลือกที่จะมาใช้จ่ายไม่กี่วันของวันหยุดพักผ่อนในแต่ละปี. เหตุผลแรกคือภูมิทัศน์และความหลากหลายทางวัฒนธรรม: มีแม่น้ำทะเลสาบหุบเขา,หมู่เกาะป่าขนาดใหญ่และกว้างขวางหาดทรายสีขาวและทรายสีทองขนาดเล็กที่ซ่อนอยู่เวิ้งอ่าว หาดทรายที่ล้อมรอบด้วยป่าและสีเขียว ... คุณสามารถเพลิดเพลินกับคอสตา brava, คอสตาบลังกา, ชายหาดของคาโบเด GATA, ป่าชายฝั่งทางตอนเหนือหรือคอสตาเดลโซล ..

 



ที่สำคัญการบริการด้านโรงแรม-อุตสาหกรรม ถือว่าเยี่ยมในแถบยุโรปเช่นกัน ส่วน ประวัติศาสตร์และอนุสาวรีย์มรดกอันเก่าแก่ วัฒนธรรมประวัติศาสตร์และอนุสาวรีย์ หลอมละลายที่หายากมากในประเทศอื่น ๆ ในโลกนี้ ที่เดียวก็ว่าได้ มี หลากหลาย เช่นลา granja เดอซาน ildefonso ในเซโกเวีย; มหาวิหารเช่นบูร์โกสหรือซันติอาโกเด compostela; ปราสาทยุคกลางเช่น x?tiva; โรมันซากปรักหักพังเช่นผู้ที่ของเมรีดา; ส่วน อาหารสเปน เป็นแนวเรสเข้มข้น แต่แค่ไม่เผ็ดอย่างบ้านเรา ด้วยส่วนผสมที่ลงตัว อร่อยดีค่ะ อย่างเช่น ไข่เจียวมันฝรั่ง, ไอบีเรียแฮม Paella สุก, fabada, salmorejo คือลองหมดแล้ว... ขอยืนยัน ความอร่อยค่ะ

 



จากที่มีประสบการณ์ ต้อย มีโอกาสเดินทางไปเที่ยวหลายประเทศ รู้เลยว่าอาหารสเปน มีรสชาติใกล้ บ้านเรามากสุด แถมไม่เลี่ยน ส่วนอาหารทะเลก็สดมากเพราะประเทศนี้มีทะเลทุกภาค ค่ะ แล้วก็คุณสามารถ สัมผัสเล่นน้ำทะเลได้จริงๆ ถ้าแม้นว่าประเทศอื่นคุณจะมีทะเลแต่เป็นทะเลที่คุณได้แค่มองเห็น ลงเล่นไม่ได้มีนะคะในยุโรป

 



ไฮไลต์ ที่ชอบมากส่วนตัวคือ คุณภาพของไวน์ดีดีและชีสแสนอร่อยและไม่แพง ควรซื้อกลับเวลามาที่นี่

 



โดดเด่นสุดน่าจะเป็นสภาพภูมิอากาศที่ที่เด่นกว่าประเทศ ไหนๆ เพราะ สเปน คือทะเลเมดิเตอร์เรเนียนซึ่งทำให้แห้งในช่วงฤดูร้อน ระยะเวลาสั้นๆที่ร้อนแค่ช่วงเดือน ก.ค -ส.ค เท่านั้น และ ในฤดูหนาวกับมีความสมดุลอุณหภูมิ, คุณสามารถเพลิดเพลินอากาศได้มากกว่า 3,000 ชั่วโมงของแสงแดดดีต่อปี. ซึ่งไม่แปลกใจ ที่มีนักท่องเที่ยวมาที่นี่มากมาย ซึ่งนี่เป็นหนึ่งที่ในอบอุ่นที่สุดในยุโรป.

 



เมืองที่อยากแนะนำคือ

1 แมดริด:ซึ่งเป็น เมืองหลวงของสเปนประชากรมากที่สุดเมืองในประเทศ.แต่ขอบอก แม้นจะเป็นเมืองหลวง แมดริดถือได้ว่าเป็นเมืองที่รักษาพื้นที่สีเขียวไว้ ได้ดีมาก มีต้นไม้ต่อประชากรที่มากที่สุด แล้ว สำหรับผู้ที่ชื่นชอบ ฟุตบอล ที่นี่คุณจะพบซันติอาโกbernab?u เป็นสนามฟุตบอลที่ดีที่สุดในโลก ที่เล่นลีกลาลีก้า ที่แฟนๆคนไทยรู้จักในนาม รัลแมดรีด fc

 


แอบไปส่องราคาชุดนักเตะมา เพราะเห็นเค้าชื่นชอบกัน ขอบอก ราคาแพงเว่อร์อยู่คะ เอาตังไว้ไปเที่ยวดูอย่างอื่นต่อดีกว่า อิอิ


อีกหนึ่งสิ่งที่ควรไปชม คือพลาซ่านายกเทศมนตรี: ที่ที่มีชื่อเสียงที่สุดในแมดริด: ที่มีหมีและmadro?o,เป็นสัญลักษณ์ของเมือง เป็นจุดศูนย์กลาง , มีระฆังนาฬิกาอยู่ที่นี่พิพิธภัณฑ์ปราโด มันเป็นหนึ่งที่สำคัญเช่นกัน เรียกได้ว่า มีชื่อเสียงที่สุดถนนในแมดริด และมีพระราชวัง ที่ใช้อยู่อาศัยจริงๆ อย่างเป็นทางการของพระราชวงศ์หนึ่ง

ที่น่าตื่นเต้นที่สุดเพราะเป็นพระราชวังที่คุณสามารถเยี่ยมชมข้างในได้ในแถบยุโรป, เอ retiroก็ เป็นสวนสาธารณะที่สวยงามใน แมดริดที่เราจะพบหุ่นการแสดงดนตรีหมอดูและอื่น ๆ อีกมากมาย.

 


และสำหรับการมาเมืองนี้ แสนสะดวกสบาย เพราะเค้ามีสนามบินที่ใหญ่ มีสายการบินมากมาย มีการคมนาคมที่ติดต่อทั่วถึงมากคุณสามารถต่อเครื่องบิน หรือรถ ไปยังประเทศอื่นรวมถึงเมืองอื่นๆได้สบายมากเพราะจุดศูนย์รวม



2 วาเลนเซีย: กับความพิเศษของสภาพภูมิอากาศตลอดทั้งปีมันจึงเป็นสถานที่โปรดสำหรับนักท่องเที่ยวจำนวนมากทั่วโลก ที่ต้องการจะมารับเอาความอบอุ่น ของทะเลเมดิเตอร์เรเนียน อย่างที่กล่าวไว้ข้างต้น ที่นี่หาดจะสวยงามมากๆ แถม เป็นเมืองของศิลปะและวิทยาศาสตร์ ที่สำคัญ ๆ ในวาเลนเซีย ยังมี สถาปัตยกรรมทางวัฒนธรรมและความบันเทิงที่ซับซ้อนเมืองนี้เป็นจัตุรัสที่เป็นหนึ่งในใจกลางของความน่าสนใจ ที่มีวงกลมน้ำพุสวยๆมีดอกไม้สวยๆ ดอกไม้เมืองนี้ถือว่า เป็นตัวละครเอกของสวนเลยละค่ะ

แต่คุณสามารถเห็นความสวยงามที่หลากหลายกว่านั้น ถ้ามาที่นี่นะคะ เน้นๆค่ะ เพราะเราคนไทยไปเที่ยวอยากเห็นอะไรสวยๆบรรยากาศดีดี 

 


แถมอาหารอร่อยเริ่ดถูกปากคือมันจะฟินมากก อยากบอกว่าชอบ อาหารทะเลที่นี่จะสดอร่อยมาก ซึ่งวิธีการปรุงอาหารเค้า ก็แนวธรรมชาติแท้ๆ ซึ่งจะเป็นอย่างไรคุณจะพบที่นี่แหละค่ะ แถมวิธีการกินแบบของบาเลนเซียด้วยนะคะ

อ้อที่ห้ามพลาดที่จะต้องชิม Paella ที่มีชื่อเสียง Paella valenciana ริมชายหาดค่ะ

 

 

อีกอัน มีชื่อเสียงที่สุดคือ malvarrosa หาดกับทรายที่สวยงามแล้วเดินเล่นเที่ยวชมตลาดริมหาด หรือเรียกถนนคนเดินริมทะเล มีสถาปัตยกรรมผลิตภัณฑ์ที่ดีที่สุดของทะเลเมดิเตอร์เรเนียนแห่งวาเลนเชีย ส่วนการเดินทางก็ง่ายค่ะก็เดินทางต่อมาจากแมดรีด ได้เลยคะ เค้ามีรถเมล์ รถ ไฟ รวมถึงเครื่องบิน มาถึงเมืองนี้ หรือคุณจะเช่ารถมาหรือถ้ามาเป็นกรุ๊ปอยากได้การบริการแบบ เป็นกันเองของคนที่อยู่สเปน พาชมแบบกันเองติดต่อ ได้ตามที่อยู่ด้านล่างนี้นะคะ

https://www.facebook.com/netnapa.net/



 




จองโรงแรม

 Booking.com