เที่ยวสวิต...แต่งตัวยังไง?

ไปสวิต...แต่งตัวยังไง

 

 

ฤดูหนาว อยู่ในช่วง ธันวาคม - กุมภาพันธ์

อุณหภูมิในฤดูหนาวเป็นเลขตัวเดียวหรือติดลบ การไปเที่ยวช่วงนี้ต้องเตรียมเสื้อกันหนาวไปด้วย การแต่งตัวควรใส่เสื้อสเว็ตเตอร์ไว้ข้างในแล้วก็สวมอาจเป็นเสื้อโค้ท เสื้อแจ๊คเก็ตทับ

สำหรับท่อนล่าง สวมเลคกิ้งหรือลองจอห์นเอาไว้ข้างในเพื่อรักษาความอบอุ่น แล้วใส่กางเกงหนาๆกันลมได้ก็จะดี ส่วนเครื่องแต่งตัวอื่นก็เช่น ผ้าพันคอ หมวกไหมพรมที่ยาวลงมาปิดหูเพราะไม่เช่นนั้นเราจะหนาวจนปวดหูได้ ควรมีถุงมือไปด้วยเพราะเช่นเดียวกัน มันหนาาวจนนิ้วชาไปหมด 

สำหรับคนที่จะไปเที่ยวจุงเฟราในหน้านี้ บนยอดเขาจะปกคลุมขาวโพลนไปด้วยหิมะในฤดูหนาว อุณหภูมิบนยอดเขาอาจติดลบถึง -10 องศา จึงควรใส่เสื้อกันหนาวแบบหนา อาจจะเป็นเสื้อขนเป็ด ขนห่าน เสื้อใยสังเคราะห์รุ่นเก็บความร้อนได้ หรือบางคนอาจใส่เสื้อสกี โดยแนะนำให้เลือกซื้อเผื่อไซต์ปกติเพราะว่าเราต้องใส่เสื้อข้างในหลายชั้น ถ้าเลือกไซต์ปกติเวลาใส่เสื้อตัวนอกทับมันจะติดรักแร้ ทำให้เราอึดอัด ขยับตัวไม่สะดวกได้ และเลือกแบบที่โดนหิมะแล้วไม่ชุ่มน้ำ กันลมได้ เพราะลมบนจุงฟราแรงพอสมควร

 

ควรมีแว่นตากันแดด และถ้าวันที่เราไปมีแดด แสงแดดที่สะท้อนกับหิมะ จะทำให้เราแสบตาได้ ควรใส่ผ้าพันคอ ถุงมือ สำหรับถุงมือถ้าเป็นถุงมือสกีก็เพียงพอสำหรับกันความหนาวแต่จะหยิบจับอะไรอาจไม่สะดวกนิดนึง ถุงมืออีกประเภทที่กันความหนาวได้ดี คือถุงมือที่บุผ้า Wool ข้างใน ซึ่งนอกจากจะช่วยรักษาความอบอุ่นแล้ว ยังช่วยกันลมได้ด้วย

 

ส่วนท่อนล่างควรใส่เลคกิ้งไว้ข้างในแล้วสวมกางเกงทับ และที่สำคัญคือควรใสถุงเท้าหนาและเลือกรองเท้าที่มีพื้นรองเท้ามีดอกรองเท้า หรือรอยหยักมากหน่อยเพื่อเพิ่มการยึดเกาะ โดยเฉพาะถ้าไปเที่ยวที่ถ้าน้ำแข็ง เพราะหิมะจะทำให้พื้นลื่นได้ ถ้าเป็นรองเท้ากันน้ำได้จะดีมากเพราะหิมะที่มาเกาะที่รองเท้าพอเริ่มละลายจะทำให้เปียกเข้าไปถึงเท้าเราที่อยู่ข้างในได้

 





ฤดูใบไม้ผลิ อยู่ในช่วง มีนาคม ถึง พฤษภาคม


เป็นฤดูที่ถึงแม้อากาศจะอบอุ่นขึ้นบ้างแต่ก็จะยังคงหนาวอยู่ เป็นฤดูที่ดอกไม้จะผลิดอกออกมาสวยงามมาก การแต่งตัวในช่วงนี้อาจยังคงต้องใส่เสื้อแขนยาว เสื้อคอเต่า ผ้าพันคอ กางเกงขายาว คู่กับรองเท้าผ้าใบใส่สบายๆ หรือถ้าเป็นผู้หญิงก็อาจใส่รองเท้าบูท

โดยถ้าเป็นคนขี้หนาวแนะนำให้ยังคงใส่เลกกิ้งข้างใน เสื้อคลุมคาดิแกน แล้วสวมสเวตอร์ หรือเสื้อโค้ททับอีกชั้นก็ได้

 





ฤดูร้อน อยู่ในช่วง มิถุนายน ถึง สิงหาคม

ฤดูร้อนนอกจากเป็นฤดูที่มีแดดแล้ว ก็ยังเป็นฤดูที่มีฝนตก และตกบ่อยด้วย การแต่งตัวก็คล้ายกับบ้านเรา สวมเสื้อผ้าสบายๆ สำหรับรองเท้าขอให้เลือกรองเท้าที่ใส่เดินสบายที่สุด ไม่รัด ระบายอากาศได้ดี

 





ฤดูใบไม้ร่วง อยู่ในช่วง กันยายน ถึง พฤศจิกายน

กลางวันจะร้อนแต่กลางคืนจะหนาว และใบไม้ที่เคยเป็นสีเขียวก็จะเริ่มเปลี่ยนเป็นแดง สีส้ม สีเหลือง สีทอง การแต่งตัวก็คล้ายกับในฤดูใบไม้ผลิ

 

 




จองโรงแรม

 Booking.com