ทัวร์แกรนด์เซอร์เบีย (SER001) 8 วัน 7 คืน

 

ทัวร์แกรนด์เซอร์เบีย 8 วัน 7 คืน 

 

เที่ยวเซอร์เบียแบบทัวร์ส่วนตัว 8 วัน 7 คืน (ไม่รวมวันเดินทาง)  เส้นทางนี้พาเที่ยวครบทั้งเมืองท่องเที่ยวที่สำคัญ 3 เมือง คือ BELGRADE - NOVI SAD - NIS รวมถึงได้เที่ยวเมืองเล็กเมืองน้อยที่คุณจะได้สัมผัสยุโรปในแบบเซอร์เบียอย่างเต็มอิ่ม พร้อมชมธรรมชาติของภูเขา KOPAONIK ที่สูงที่สุดในเซอร์เบีย และภูเขา ZLATIBOR แหล่งท่องเที่ยวยอดนิยม เริ่มทริปที่กรุงเบลเกรด และจบทริปที่กรุงเบลเกรดเช่นกัน 

 

ทัวร์ส่วนตัวยุโรปแกรนด์เซอร์เบีย 8 วัน 7 คืน

วันที่ 1 BELGRADE - CITY CENTER - นอนค้างคืนที่กรุงเบลเกรด

วันที่ 2 BELGRADE - KRUSEDOL MONASTERY - SREMSKI KARLOVCI -

NOVI SAD - นอนค้างคืนที่กรุงเบลเกรด

วันที่ 3 BELGRADE - GOLUBAC - LEPENSKI VIR - KLADOVO - นอนค้างคืน

ที่เมือง KLADOVO

วันที่ 4 KLADOVO - FELIX ROMULIANA - NIS - นอนค้างคืนที่เมือง NIS

วันที่ 5 NIS - KRUSEVAC - ZICA - STUDENICA - KOPAONIK - นอนค้างคืน

แถบภูเขา KOPAONIK 

วันที่ 6 KOPAONIK - SOPOCANI -MOKRA GORA - ZLATIBOR - นอนค้างคืน

ที่แถบภูเขา ZLATIBOR

วันที่ 7 ZLATIBOR - TOPOLA,OPLENAC - AVALA MOUNTAIN -

BELGRADE - นอนค้างคืนที่กรุงเบลเกรด

วันที่ 8 BELGRADE - HOUSE OF FLOWERS - FASHION PARK OUTLET

CENTER INDIJA - NIKOLA TESLA AIRPORT 

 

1 BELGRADE - CITY CENTER - นอนค้างคืนที่กรุงเบลเกรด

 

รอรับท่านที่สนามบินปลายทาง ณ Nikola Tesla Airport กรุงเบลเกรด ประเทศเซอร์เบีย หรือชื่อทางการว่า “สาธารณรัฐเซอร์เบีย” เป็นประเทศสาธารณรัฐตั้งอยู่ทางตอนกลางค่อนไปทางตะวันออกเฉียงใต้ของทวีปยุโรป เมืองหลวงคือกรุงเบลเกรด

จากนั้นตรงไปที่อุทยานกลาง Kalemegdan และป้อมปราการเบลเกรด The Belgrade Fortress ที่ตั้งอยู่ในบริเวณเดียวกัน เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญ ถือเป็นสัญลักษณ์ของกรุงเบลเกรด ป้อมปราการเบลเกรดตั้งอยู่บนเนินเขาสีขาว ถูกทำลายและสร้างขึ้นมาใหม่กว่า 16 ศตวรรษ ปัจจุบันเป็นสัญลักษณ์ของเมืองหลวงกรุงเบลเกรด ประเทศเซอร์เบีย เพราะที่ตั้งอยู่บนเนินเขาสูง จึงสามารถชมวิวพาโนราม่าของแม่น้ำซาว่าและแม่น้ำดานูบ พร้อมชมวิวเมืองทั้ง 2 ฝั่งของกรุงเบลเกรดและฝั่ง New Belgrade อันงดงาม

แล้วพาท่านเดินเที่ยวช้อปปิ้งและทานอาหารเที่ยงที่ถนน knez mihailova ถนนสายช้อปปิ้งในใจกลางเมืองที่ตั้งอยู่บริเวณใกล้เคียง

จากนั้นพาท่านเข้าชมพิพิธภัณฑ์แห่งชาติเซอร์เบีย The National Museum เป็นพิพิธภัณฑ์ที่ใหญ่ที่สุดและเก่าแก่ที่สุดที่นักท่องเที่ยวห้ามพลาด


จากนั้นไปที่วิหารเซนต์ซาว่าที่สำคัญมากของประเทศเซอร์เบีย ถือเป็นโบสถ์ออร์โธดอกซ์ที่ใหญ่ที่สุด ถูกสร้างให้เป็นเกียรติกับนักบุญซาว่า ผู้ก่อตั้งเซอร์เบียออร์โธดอกซ์ 

ก่อนจบทริปวันแรกจะพาท่านไปที่เมืองซีมุน Zemun ซึ่งเป็นเมืองเล็กๆ ที่เป็นส่วนหนึ่งของกรุงเบลเกรดนับตั้งแต่ปี 1934  เดินทางเพียง 13 กม. เมืองนี้เคยเป็นเมืองชายแดนระหว่างจักรวรรดิ์ออตโตมันและออสเตรีย ท่านจะได้เดินชมเมืองที่เต็มไปด้วยเสน่ห์ของยุโรปกลางอันเก่าแก่ ชมตลาดกลางใจกลางเมือง จากนั้นเดินไปที่แม่น้ำดานูบชมวิวแม่น้ำที่สวยงาม เป็นสถานที่พักผ่อนของคนท้องถิ่น จากนั้นเดินต่อไปที่ The Millenium Tower เพื่อขึ้นหอคอยไปดูวิวเมืองซีมุนอันงดงาม  แล้วเดินไปที่โบสถ์เซนต์นิโคลัส โบสถ์ที่เก่าแก่ที่สุดของเมืองซีมุน 

 

นอนค้างคืนที่เมืองหลวง ณ กรุงเบลเกรด

 

2 BELGRADE - KRUSEDOL MONASTERY - SREMSKI KARLOVCI - NOVI SAD - นอนค้างคืนที่กรุงเบลเกรด

 

หลังอาหารเช้าออกจากกรุงเบลเกรด เริ่มต้นทัวร์เต็มวันไปยัง Vojvodina เป็นภูมิภาคที่สวยที่สุดของประเทศเซอร์เบีย เป็นดินแดนแห่งสถาปัตยกรรมคลาสสิกและเมืองที่เงียบสงบเต็มไปด้วยเสน่ห์ ระยะทาง 80 กม. ท่านจะเห็นภูเขา Fruska Gora ที่ถูกเรียกว่าอัญมณีแห่งเซอร์เบียด้วยภูมิทัศน์ธรรมชาติที่สวยงามและชนบทอันงดงาม ขับตรงไปที่โบสถ์ Krusedol โบสถ์ในศตวรรษที่สิบหก ถือเป็นโบสถ์ที่สวยงามที่สุดของ Fruska Gora

ต่อมาเดินทาง 12 กม. ไปที่เมือง Sremski Karlovci ศูนย์กลางทางจิตวิญญาณและวัฒนธรรมของ Serbs ในช่วงรัชสมัยออสเตรีย - ฮังการี ชมโบสถ์เซนต์นิโคลัส, โรงเรียนแห่งแรกของ       เซอร์เบีย, น้ำพุโฟร์ไลออนส์ และรับประทานอาหารกลางวัน 


จากนั้นเดินทางระยะทาง 12 กม. ไปเมือง Novi Sad เมืองใหญ่อันดับ 2 ของเซอร์เบีย และเป็นเมืองท่องเที่ยวอันดับ 2 ตั้งอยู่ริมฝั่งแม่น้ำดานูบทางตอนเหนือของประเทศ เป็นเมืองที่อุดมไปด้วยวัฒนธรรมเซอร์เบีย จึงได้รับสมญานามว่าเป็น "เซอร์เบียเอเธนส์" และ Novi Sad ยังเป็นเมืองแห่งศิลปะวิทยาศาสตร์และความบันเทิง พาท่านชมสวน Dunavski (Danube) ,เดินเล่นไปตามถนน Zmaj Jovina และ Stari Grad ใจกลางเมืองเก่า,โบสถ์คาทอลิค The Name of Mary, เยี่ยมชมป้อมปราการ Petrovaradin ซึ่งเป็นป้อมปราการที่เก่าแก่ที่สุดของแม่น้ำดานูบที่สร้างขึ้นในสมัยของพระนางมาเรียเทเรซ่า

จากนั้นออกเดินทางจากเมือง Novi Sad ในตอนบ่าย ขับรถระยะทาง 90 กม. กลับไปที่เมืองหลวงกรุงเบลเกรด พาท่านรับประทานอาหารเย็น แล้วเช็คอินเข้าที่พัก นอนค้างคืนที่กรุงเบลเกรด

 

3 BELGRADE - GOLUBAC - LEPENSKI VIR - KLADOVO - นอนค้างคืนที่เมือง KLADOVO

 

หลังอาหารเช้าออกจากกรุงเบลเกรด ขับรถประมาณ 130 กม. ไปที่หมู่บ้าน Golubac ตั้งอยู่ในเขต Branicevo ของเซอร์เบียตะวันออก ตั้งอยู่ทางด้านขวาของแม่น้ำดานูบ ใกล้รอยต่อประเทศโรมาเนีย และอยู่ใกล้อุทยานแห่งชาติ Corap ทำให้เห็นวิวธรรมชาติที่งดงาม หมู่บ้านแห่งนี้เป็นแหล่งท่องเที่ยวยอดนิยมสำหรับการตกปลาและแล่นเรือใบ 1 ที่นั่นท่านจะได้ชม Golubac Fortress หรือป้อมปราการ Golubac ซึ่งได้รับการปรับปรุงใหม่อย่างสมบูรณ์และเปิดในปี 2019 ล้อมรอบด้วยธรรมชาติ อยู่ติดกับชายแดนประเทศโรมาเนีย โดยมีแม่น้ำดานูบกั้นขวาง ทำให้มองเห็นวิวแม่น้ำที่สวยงาม

ป้อมปราการ Golubac ถูกกล่าวถึงในประวัติศาสตร์ในปี 1335 แต่ไม่ทราบแน่ชัดว่าใครสร้างและสร้างเมื่อใด เพราะมีตำนานท้องถิ่นจำนวนมากเกี่ยวกับที่มา อดีตเป็นที่ตั้งของนิคมโรมัน ในช่วงยุคกลางกลายเป็นเป้าหมายของการต่อสู้มากมายโดยเฉพาะระหว่างจักรวรรดิออตโตมันและราชอาณาจักรฮังการี ป้อมปราการ Golubac ประกอบด้วยหอคอยเก้าหลังสูงถึง 25 เมตรและเชื่อมโยงกับกำแพงหิน

จากนั้นพาท่านรับประทานอาหารเที่ยงบริเวณใกล้ Golubac Fortress

จากนั้นขับรถระยะทาง 35 กม. ไปที่ Lepenski Vir โบราณสถานที่สำคัญของวัฒนธรรม Mesolithic Iron Gates ของคาบสมุทรบอลข่าน เป็นที่ตั้งของหนึ่งในวัฒนธรรมยุคก่อนประวัติศาสตร์ที่สำคัญที่สุดและการค้นพบทางโบราณคดีที่เปลี่ยนความรู้เกี่ยวกับยุคหินต้นในยุโรป

จากนั้นขับรถระยะทาง 90 กม. ไปที่เมือง Kladovo พาท่านรับประทานอาหารเย็น แล้วเช็คอินเข้าที่พัก นอนค้างคืนที่เมือง Kladovo

 

4 KLADOVO - FELIX ROMULIANA - NIS - นอนค้างคืนที่เมือง NIS

 

หลังอาหารเช้าออกจากเมือง Kladovo ขับรถ 120 กม. ไปยัง Felix Romuliana เฟลิกซ์โรมูเลียอานา ซึ่งเป็นพระราชวังและวิหารโรมันโบราณที่สร้างขึ้นโดยจักรพรรดิกาเลเรียส มรดกโลกขององค์การยูเนสโก ตั้งอยู่ใกล้กับเมือง Zajecar และรับประทานอาหารเที่ยงที่นี่ 


หลังจากนั้นระยะทาง 120 กม. ไปที่เมือง Nis เมืองใหญ่อันดับ 3 ในเซอร์เบียและเป็นเมืองท่องเที่ยว ถือเป็นหนึ่งในเมืองที่เก่าแก่ที่สุดในบอลข่านและยุโรป เป็นสถานที่ประสูติของจักรพรรดิโรมันที่มีพระนามว่า คอนสแตนตินมหาราช โดยชาวบัลแกเรีย ฮังการี และเติร์กผลัดกันเข้ายึดครองหลายครั้งเป็นเวลานาน 300 ปี จนตกเป็นของเซอร์เบียในปี ค.ศ. 1878 พาท่านเยี่ยมชม Nis Fortress ป้อมปราการเมือง Nis ที่ตั้งอยู่ในใจกลางเมือง ได้รับการประกาศให้เป็นอนุสาวรีย์ทางวัฒนธรรมที่มีความสำคัญ ถือเป็นมรดกทางวัฒนธรรมที่มีความสำคัญ จากนั้นเดินเที่ยวชมเมืองต่อไปที่บริเวณถนน Obrenoviceva ย่านโบฮีเมียเก่าที่เรียกว่า Kazandzijskosokace พร้อมรับประทานอาหารเย็นที่ย่านใจกลางเมือง

จากนั้นพาท่านเช็คอินเข้าที่พัก นอนค้างคืนที่เมือง Nis

 



5 NIS - KRUSEVAC - ZICA - STUDENICA - KOPAONIK - นอนค้างคืนแถบภูเขา KOPAONIK

 

หลังอาหารเช้าออกจากเมือง Nis ขับรถระยะทาง 75 กม. ไปที่เมือง Krusevac ถือเป็นหนึง่ในเมืองที่มีความสำคัญในเซอร์เบีย ตั้งอยู่ในเซอร์เบียตอนกลาง เมืองนี้ก่อตั้งขึ้นในปี 1914 โดยเจ้าชาย Lazar แห่งเซอร์เบีย ที่นั่นท่านจะได้เดินเที่ยวใจกลางเมืองและรับประทานอาหารเที่ยง 


จากนั้นขับรถไปต่อที่ 65 กม. เพื่อเยี่ยมชมโบสถ์ Zica ตั้งอยู่ใกล้กับเมือง Kraljevo, โดยสร้างขึ้นในช่วงต้นศตวรรษที่สิบสามโดยกษัตริย์เซอร์เบีย ที่ชื่อกษัตริย์สเตฟาน

จากนั้นไปต่อที่ 55 กม. เพื่อเยี่ยมชมโบสถ์ Studenica ซึ่งถือเป็นโบสถ์ออร์โธดอกซ์ของเซอร์เบียที่ใหญ่ที่สุดและร่ำรวยที่สุด

จากนั้นขับรถระยะทาง 70 กม. ไปภูเขา Kopaonik เป็นภูเขาที่ตั้งอยู่ในโคโซโวและเซอร์เบีย ท่านจะได้เห็นวิวธรรมชาติของภูเขา ซึ่งถือเป็นเทือกเขาที่ใหญ่ที่สุดในเซอร์เบีย ที่มีความสูง 2,017 เมตร และเป็นเป็นอุทยานแห่งชาติในปี 1981ครอบคลุมพื้นที่ 121.06 ตร.กม. พาท่านรับประทานอาหารเย็น แล้วเช็คอินเข้าที่พัก นอนค้างคืนที่บริเวณแถบภูเขา Kopaonik

 

 


6 KOPAONIK - SOPOCANI -MOKRA GORA - ZLATIBOR - นอนค้างคืนที่บริเวณแถบภูเขา ZLATIBOR

 

หลังอาหารเช้าขับรถระยะทาง 65 กม. ไปที่โบสถ์ Sopocani monastery ที่ถูกสร้างขึ้นโดยกษัตริย์แห่งเซอร์เบีย Stefan Uros I ในปี 1259 จนถึงปี 1270 ตั้งอยู่ใกล้กับแหล่งกำเนิดของแม่น้ำ Raska ในภูมิภาค Ras ซึ่งเป็นศูนย์กลางของรัฐยุคกลางเซอร์เบีย และเป็นมรดกโลกในปี 1979

แวะพักทานอาหารเที่ยงระหว่างเดินทางระยะทาง 170 กม. ไปยังภูเขา Zlatibor ที่ตั้งอยู่ทางทิศตะวันตกของเซอร์เบีย และเป็นที่นิยมของนักท่องเที่ยวในการเล่นสกี ที่นั่นท่านจะได้เยียมชมหมู่บ้านน่ารัก Mokra Gora ที่ได้รับความนิยมหลังจากการสร้างทางรถไฟสายแคบที่เรียกว่า Sargan Eight อันมีเอกลักษณ์ในโลก เป็นทางรถไฟที่ผ่านอุโมงค์ 22 แห่งและสะพาน 5 แห่งและเอาชนะความสูง 300 เมตร รวมระยะทาง 15 กิโลเมตร รถไฟวิ่งจากหมู่บ้าน Mokra Gora ไปยังสถานี Sargan Vitasi

หลังจากนั้นขับรถไปที่พัก เพื่อค้างคืนที่บริเวณแถบภูเขา Zlatibor

 

7 ZLATIBOR - TOPOLA,OPLENAC - AVALA MOUNTAIN - BELGRADE - นอนค้างคืนที่กรุงเบลเกรด

 

หลังอาหารเช้า ออกเดินทางไปทางเหนือ 150 กม. ไปยังเมือง Topola, Oplenac เมืองเล็ก ๆ ในใจกลางเซอร์เบีย เป็นเมืองที่เต็มไปด้วยประวัติศาสตร์และมีชื่อเสียงด้านการผลิตไวน์ และเล่าเรื่องราวเกี่ยวกับราชวงศ์ Karadordevic พาท่านชมโบสถ์เซนต์จอร์จ ซึ่งเป็นสุสาน Karadordevic เพราะมีห้องใต้ดินที่ประกอบด้วยพระธาตุของสมาชิกของราชวงศ์ Karadordevic จากนั้นเยี่ยมชมที่ประทับฤดูร้อนของกษัตริย์ Peter Karadordevic ที่ตั้งอยู่ตรงข้ามกับโบสถ์ ซึ่งถูกสร้างขึ้นในปี 1912 และรับประทานอาหารเที่ยงที่เมืองนี้

หลังจากนั้นขับรถระยะทาง 70 กม. ไปที่ภูเขา Avala เพื่อชมวิวเมืองเบลเกลดอันงดงามบนภูเขา Avala ที่ตั้งอยู่ในมุมตะวันออกเฉียงใต้ของกรุงเบลเกรด พาท่านขึ้นไปดูวิวสูงที่หอคอยซึ่งจะเห็นวิวเมืองเบลเกรด

จากนั้นขับรถระยะทาง 20 กม. ไปที่กรุงเบลเกรด พาท่านรับประทานอาหารเย็น แล้วเช็คอินเข้าที่พัก นอนค้างคืนที่กรุงเบลเกรด

 



8 BELGRADE - HOUSE OF FLOWERS - FASHION PARK OUTLET CENTER INDIJA - NIKOLA TESLA AIRPORT

 

หลังรับประทานอาหารเช้า พาท่านเยี่ยมชม House of Flowers พิพิธภัณฑ์ประวัติศาสตร์ยูโกสลาเวีย ซึ่งถือเป็นพิพิธภัณฑ์ที่มีผู้เยี่ยมชมมากที่สุดในเซอร์เบีย เพราะเป็นสัญลักษณ์สำคัญของเวลาและอุดมการณ์ซึ่งปกครองในภูมิภาคนี้มาเกือบ 50 ปี ในอดีตเป็นสถานที่พักผ่อนหรือบ้านพักของอดีตประธานาธิบดียูโกสลาเวีย Josip Broz Tito

จากนั้นออกเดินทางไปนอกเมืองกรุงเบลเกรดประมาณ 50 กม. เพื่อช้อปปิ้งสินค้าแบรนด์เนมที่

เอ้าท์เล็ท Fashion Park Outlet Center Indija 


จบทริปด้วยการเดินทาง 40 กม. ตรงไปที่ Nikola Tesla Airport เพื่อส่งท่านที่สนามบินในกรุงเบลเกรดอย่างปลอดภัย




ตั๋วเครื่องบิน  

ตั๋วเครื่องบินไฟลต์ไป : กรุงเทพฯ - เบลเกรด ประเทศเซอร์เบีย (Nikola Tesla Airport )
ตั๋วเครื่องบินไฟลต์กลับ : เบลเกรด ประเทศเซอร์เบีย (Nikola Tesla Airport ) - กรุงเทพฯ


วีซ่าเซอร์เบีย 

วิธีขอวีซ่าเซอร์เบีย อ่านข้อมูล คลิกลิงค์นี้ค่ะ 

http://www.seeyouagain-europe.com/view.aspx?id=1115

**หมายเหตุ : สามารถใช้วีซ่าอเมริกา - วีซ่าอังกฤษ- วีซ่าเชงเก้น วีซ่าแบบ Multiple เข้าท่องเที่ยวประเทศเซอร์เบีย สำหรับจำนวนวันที่เข้าได้โปรดสอบถามสถานทูตเซอร์เบียเพราะข้อมูลอาจมีเปลี่ยนแปลง (วีซ่าเชงเก้นจะต้องเคยถูกใช้งานวีซ่าแล้วและยังมีอายุเหลือ) ก่อนการเดินทางโปรดสอบถามสถานทูตเซอร์เบียอีกครั้งข้อมูลอาจมีเปลี่ยนแปลง


ราคา

 

ค่ารถวันละ 35,000 บาท

 

ราคารวม
ค่าประกันการเดินทางแบบกลุ่ม ตามกฏหมายกำหนด คุ้มครองตามเงื่อนไขกรมธรรม์

 

ราคาไม่รวม
1.โรงแรมของท่าน
2.ที่จอดรถ จ่ายเป็นรายครั้งไป ตามโปรแกรมท่านเลือกเที่ยวจริง
3.กรณีรถโค้ช ราคาไม่รวม City permit จ่ายเป็นรายครั้งไป ตามโปรแกรมท่านเที่ยวจริง, หากมีเอารถลงเรือ Ferry จ่ายเองหน้างานตามจริง
4.ทิปคนขับ ตามพอใจ แนะนำ วันละ 40 ยูโร/คณะ
5.อื่น ๆ ที่ไม่เขียนว่ารวม เช่น อาหารเที่ยงและเย็น ค่ายกกระเป๋า ณ โรงแรมที่พัก ค่าวีซ่าและค่าตั๋วเครื่องบินระหว่างประเทศ ตั๋วท่องเที่ยว จ่ายหน้างานเองตามจริง ภาษีมูลค่าเพิ่ม 7% และหัก ณ ที่จ่าย 3%
6.หากต้องการหัวหน้าทัวร์ จ่ายเพิ่มวันละ 16,500 บาท ราคารวมโรงแรมและอาหารหัวหน้าทัวร์แล้ว

 

 

การจ่ายเงิน

งวด 1 มัดจำ คณะละ 5,350 บาท สามารถจองผ่านบัตรเครดิต ผ่านหน้าระบบเวบไซต์ได้เลย จากนั้นเราจะออกใบจองทัวร์คอนเฟิร์มให้ท่าน (หากทริปไม่คอนเฟิร์ม จะคืนเงินให้ 100% ภายใน 7 วัน)

งวดที่ 2 ท่านละ 5,000 บาท ภายใน 7 วัน หลังจากได้รับการคอนเฟิร์มแล้ว

งวดที่ 3 ท่านละ 25,000 หลังจากวีซ่าผ่านแล้ว หรือ/และก่อนเดินทาง ไม่น้อยกว่า 30 วัน

งวดที่ 4 ท่านละ ที่เหลือ วันที่ 2 ของทริป หลังจากเราไปรับท่านแล้ว (เพื่อความมั่นใจ)