รีวิวจุงเฟรา( Jungfraujoch )

ยอดเขาจุงเฟรา ยอดเขาจุงเฟรา ที่ได้ชื่อว่าเป็น Top Of Europe และเป็นที่ตั้งของสถานีรถไฟที่สูงที่สุดในยุโรป เป็นส่วนหนึ่งในเทือกเขาแอลป์ ตั้งอยู่ในรัฐแบร์น ใกล้กับเมืองอินเทอร์ลาเคน (Interlaken) ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ เป็นที่ตั้งของสถานีรถไฟที่สูงที่สุดในทวีปยุโรป และยังได้รับการขนานนามว่าเป็น Top of Europe ที่สามารถขึ้นไปเที่ยวได้ ยอดสูงสุดของจุงเฟรามีความสูงถึง 4,158 เมตรเหนือระดับน้ำทะเล ทำให้ด้านบนมีหิมะปกคลุมตลอดเวลา และยังได้รับการยกย่องให้เป็นพื้นที่มรดกโลกทางธรรมชาติแห่งแรกของยุโรปจาก UNESCO เมื่อปี ค.ศ. 2001 อีกด้วย ซึ่งคำว่า จุงเฟรา ในภาษาเยอรมันมีความหมายน่ารักๆ ว่า สาวน้อย เปรียบภูเขาเป็นสาวน้อยที่สวยงาม

วิธีเดินทางขึ้นยอดเขาจุงเฟรา

การเดินทางขึ้นไปยังสถานีสูงสุดบนยอดเขาจุงเฟรา สามารถเลือกได้ 2 วิธี คือ นั่งรถไฟ และ ขึ้นกระเช้าไฟฟ้า ซึ่งระหว่างทางก็จะได้ชมวิวธรรมชาติในบรรยากาศที่แตกต่างกันไป และวิวสวยทั้งคู่ และการเดินทางทั้งสองวิธีจะไปเจอกันที่จุดหนึ่ง เพื่อเปลี่ยนไปนั่งรถไฟขบวนสีแดง ซึ่งเป็นรถไฟด่วนที่วิ่งช้าที่สุดในโลก ไปยังสถานีปลายทางบนยอดเขาจุงเฟรานั่นเอง ตามรายละเอียด

1. นั่งรถไฟ การเดินทางขึ้นยอดเขาจุงเฟราด้วยการนั่งรถไฟ เริ่มต้นที่ สถานี Interlaken OST สามารถเลือกเดินทางได้ 2 เส้นทาง คือ ไปทาง เมืองกรินเดลวาลด์ (Grindelwald) กับไปทาง เมืองเลาเทอร์บรุนเนิน (Lauterbrunnen) และจะไปเจอกันที่ สถานีไคลน์ไซเด็ก (Kleine Scheidegg) จากนั้นก็เปลี่ยนขบวนไปนั่งรถไฟสีแดงเพื่อเดินทางขึ้นสู่ยอดเขาจุงเฟราที่สถานี จุงเฟรายอร์ค (Jungfraujoch) สำหรับเส้นทางขึ้นยอดเขาจุงเฟราด้วยรถไฟ สามารถวางแผนได้ตามนี้เลยค่ะ

เส้นทาง เมืองกรินเดลวาลด์ (Grindelwald)

เส้นทาง : Kleine Scheidegg - Jungfraujoch

ราคาเริ่มต้นที่ 85.50 CHF

เส้นทาง เมืองเลาเทอร์บรุนเนิน (Lauterbrunnen)

เส้นทาง : Interlaken-Ost - Zweil?tschinen - Lauterbrunnen เปลี่ยนรถไฟสาย Wengernalpbahn - Wengen - Kleine Scheidegg - Jungfraubahn

ราคาเริ่มต้นที่ 94 CHF

2. ขึ้นกระเช้าลอยฟ้า Eiger Express อีกหนึ่งวิธีที่สะดวกสบายและช่วยประหยัดเวลาในการขึ้นยอดเขาจุงเฟราไปได้เยอะ นั่นก็คือ การขึ้นกระเช้าไฟฟ้า Eiger Express เริ่มต้นที่ สถานีกรินเดลวาลด์ กรุนด์ (Grindelwald Grund) เดินทางสู่ สถานีไอเกอร์เกลตเชอร์ (Eigergletcher) โดยใช้เวลาเพียง 15 นาที จากนั้นค่อยเปลี่ยนไปนั่งรถไฟขบวนสีแดงขึ้นสู่ยอดเขาจุงเฟราที่สถานีสุดท้าย จุงเฟรายอร์ค (Jungfraujoch) รวมเวลาการเดินทางทั้งหมดแค่ 45 นาทีเท่านั้น แถมยังได้ชมวิวภูเขาจากมุมสูงอีกด้วย