หริ่นเเนะนำที่ท่องเที่ยว 5 เมือง สวยๆๆของโปรตุเกส

หริ่นเเนะนำที่ท่องเที่ยว 5 เมือง สวยๆๆของโปรตุเกส
โปรตุเกสประเทศที่เก่าแก่ที่สุดในทวีปยุโรปแห่งหนึ่ง มีแหล่งท่องเที่ยวมากมายมาก หริ่นขอแนะนำ 5 เมืองที่สวยน่าเที่ยวนี้ค่ะ

 

1. เมืองLisbon เมืองหลวงของประเทศโปรตุเกส เดินเที่ยวชมเมืองเก่าแก่ ตึกสวย มากประวัติศาสตร์ ไนต์ไลฟ์ดี มีชายหาดให้เที่ยวอีกด้วย อาคารบ้านเรือนที่นี่ยังคงสถาปัตยกรรมเก่า ไม่หรูหราโอ่อ่าเหมือนเมืองอื่นๆ ในยุโรป แต่ก็มีเสน่ห์ที่เต็มเปี่ยมมาก เดินท่องเที่ยวเข้าออกตรอกนั้นออกตรอกนี้เป็นอะไรที่ท้าทายและสนุกมาก ชมเมืองสีสันสดใส หรือนั่งรถรางสีเหลือง (Tram) ที่สร้างความจดจำจนกลายเป็นเอกลักษณ์ประจำเมือง ซึ่งสังเกตได้จากโปสการ์ดรูปรถราง หรือแม่เหล็กติดตู้เย็นรูปรถรางในร้านขายของชำร่วยได้

 

2.เมืองฟาติมา (Fatima) เป็นศาสนสถานที่สำคัญของชาวแคทอลิคทั่วโลก ในอันดับรองจากวาติกันไม่มากนัก ประวัติของฟาติมานั้น จากเดิมที่เคยเป็นหมู่บ้านเล็กๆ ในชนบทที่ห่างไกลของโปรตุเกส ทุกอย่างกลับพลิกผัน เมื่อเด็กน้อย 3 คน คือลูเซีย ดูช ซังโตส และฌาซิงตาและฟรังซิสโก มาร์โต รวมทั้งสิ้น 6 ครั้ง ยืนยันว่า พระแม่มารีเสด็จมาปรากฏร่างให้ทั้งสามได้เห็น ในวันที่ 13 พฤษภาคม ค.ศ.1917 ครั้งนั้นเองเธอกลับมาปรากฏตัวอีกครั้ง แต่ให้เพียงแค่เด็ก ๆ เท่านั้นที่มองเห็นเธอได้ เธอได้บอกว่าตัวเองคือ “Lady of Rosary” ซึ่งทุกคนเข้าใจว่าคือพระแม่มารี และให้สมญานามเธอว่า “แม่พระแห่งฟาตีมา” เธอบอกให้ทุกคนรู้จักสำนึกผิดในบาป สร้างโบสถ์ในพื้นที่ดังกล่า และภายหลัง วาติกันได้ประกาศรับรองความจริงของเหตุการณ์นี้ ทำให้คริสตศาสนิกชนจำนวนมาก พากันหลั่งไหลกันมาที่นี่ จนเมืองเติบโตกลายเป็นเมืองที่ใหญ่ขึ้นมา และมีการสร้างโบสถ์และจัตุรัสขนาดยักษ์ขึ้นรองรับผู้คน ที่นี่จึงกลายเป็นศาสนสถานของชาวแคทอลิคที่สำคัญที่สุดแห่งหนึ่งของโลก แม้แต่สมเด็จพระสันตปาปาเกือบทุกพระองค์ ล้วนเคยเสด็จมาประกอบพิธีทางศาสนาที่นี่ทั้งสิ้น

 

3.เมืองฟารู (Faro) เป็นเมืองท่าเรือทางใต้สุดบนแผ่นดินใหญ่ของประเทศโปรตุเกส ไปดื่มด่ำบรรยากาศริมชายฝั่งและแสงแดดปีละราวๆเกือบทั้งปี ถนนหนทางที่นี่ปูด้วยหินในย่านเมืองเก่าขนาดเล็กของฟารู
เดินท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม เยี่ยมชมปราสาทยุคกลางในเมืองอัลเกาทิง โบสถ์และปราสาทของเมืองโลแล และศูนย์กลางย่านประวัติศาสตร์มองชิกี ชนบทที่ล้อมรอบเมืองในแผ่นดินแห่งนี้มีเส้นทางเดินมากมาย

 

4.เมือง Porto เป็นเมืองใหญ่อันดับสองของโปรตุเกส ตั้งอยู่ริมแม่น้ำโดรูทางตอนเหนือของประเทศ เป็นเมืองท่าที่มีชื่อเสียงและได้ขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลกโดยยูเนสโกในปี ค.ศ. 1996 แวะเที่ยว สะพาน ดอม หลุยส์ ที่ 1 Dom Luis I Bridge สะพานถูกสร้างมาตั้งแต่ ค.ศ.1879 ผู้ออกแบบเป็นคนเดียวกับที่ดีไซน์หอไอเฟล Gustave Eiffel สะพานแห่งนี้จึงโดดเด่นทั้งเรื่องความงามและระบบโครงสร้าง ซึ่งคนอาจจะไม่รู้ว่า Dom Luis I Bridge ใช้งานได้สองฟังก์ชั่น นั่นคือการให้รถยนต์วิ่งข้ามฝั่งที่ชั้นล่าง ส่วนชั้นบนเป็นรางรถไฟนั่นเอง

 

5.เมืองบรากา (Braga)เป็นเมืองโบราณทางตะวันตกเฉียงเหนือของโปรตุเกส บ้างก็เรียก "กรุงโรมแบบโปรตุเกส" เนื่องด้วยมีโบสถ์เป็นจำนวนมาก ประวัติศาสตร์และวิถีชีวิตของเมืองแห่งนี้ผูกพันกับศาสนาคริสต์ เป็นสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมที่สุดแห่งหนึ่งของบรากา ส่วนนอกเมืองเป็นที่ตั้งของวิหาร Bom Jesus de Monte เป็นสถานที่จาริกแสวงบุญชื่อดังที่โดดเด่นด้วยบันไดสไตล์บาโรก ความสวยงามของโบสถ์ วิหารจึงมีอยู่มากมายไม่ควรพลาดที่จะเช็คอิน



หริ่นขอแนะนำโปรแกรมทัวร์ของ ซี ยู อะเกน โปรแกรมนี้ค่ะ

http://www.seeyouagain-spain.com/view.aspx?id=896