หริ่นแนะนำ เที่ยวบินดีเลย์ เคลมได้ที่เวบไหน

ทัวร์ของ See You Again เป็นทัวร์ส่วนตัวเป็นราคาแลนด์ที่ยุโรป ลูกค้าส่วนมากจะซื้อตั๋วเครื่องบินเอง บ่อยครั้งที่เราต้องช่วยลูกค้า เมื่อมีปัญหาเครื่องบินบินล่าช้า หรือดีเลย์ เรามีคำแนะนำดังนี้นะคะ 

 

เครื่องบินดีเลย์ทำอย่างไรดี

 

 

 

 

ทัวร์ของ See You Again เป็นทัวร์ส่วนตัวเป็นราคาแลนด์ที่ยุโรป ลูกค้าส่วนมากจะซื้อตั๋วเครื่องบินเอง บ่อยครั้งที่เราต้องช่วยลูกค้าเมื่อมีปัญหาเครื่องบินบินล่าช้าหรือดีเลย์ เรามีคำแนะนำดังนี้นะคะ 

 

1 เครื่องดีเลย์ทำอะไรได้บ้าง

 

โทรเข้า Call Center ในขณะที่รอคิวที่เคาน์เตอร์สายการบิน  เมื่อเกิดเหตุเครื่องบินดีเลย์ให้รีบไปเข้าคิวที่เคาน์เตอร์สายการบิน และโทรหาศูนย์บริการลูกค้าของสายการบินในเวลาเดียวกัน เพราะคุณไม่มีทางรู้ได้เลยว่าจะต้องรอคิวนานแค่ไหน ฉะนั้นติดต่อทางไหนได้ก่อน ก็รีบจัดการทางนั้นเลยแ ละอีกสิ่งหนึ่งที่ไม่ควรละเลย คือควรขอหนังสือรับรองการล่าช้า หรือยกเลิกเที่ยวบินจากกสายการบิน ซึ่งในหนังสือต้องระบุเหตุผลอย่างชัดเจน  

 

สิ่งที่ท่านควรทำคือ 

 

1 โทรหา call center / ติดต่อเคาน์เตอร์ขอเอกสารรับรองการดีเลย์ (ในหนังสือต้องระบุเหตุผลอย่างชัดเจน  )

 

2 ถ่ายภาพหลักฐานการดีเลย์ต่างๆไว้

 

3 เก็บค่าใช่จ่ายที่้เกิดขึ้น

 

4 คลิกที่แบนเนอร์นี้ เพื่อขอเคลมค่าดีเลย์จากสายการบิน หากเป็นสายการบินต่างชาติ AirHelp จะช่วยคุณเคลมค่าเสียหายได้ถึง 600 ยูโร

 

และหากการดีเลย์ภายในประเทศ หากดีเลย์มากกว่า 6 ชม. และเป็นประเทศไทย: ผู้โดยสารสามารถร้องเรียนไปที่กองคุ้มครองสิทธิ์ได้ที่ 02-568-8815, 02-535-1294 

 

 

2 ซื้อประกันการเดินทางไว้ก่อนเริ่มทริป 

 

การทำประกันการเดินทางไว้ก่อน นอกจากจะคุ้มครองในความเสียหายของทรัพย์สินและคุ้มครองชีวิตของคุณตลอดทริปการเดินทางของคุณแล้ว ยังรวมไปถึงความคุ้มครองเที่ยวบินดีเลย์ห รือถูกยกเลิกได้ด้วย รายละเอียดค่าชดเชยขึ้นอยู่กับแผนประกันการเดินทางที่คุณได้เลือกไว้แ ต่ต้องเลือกแผนสูงๆ ซึ่งราคาไม่ได้แพงเท่าไหร่ ประมาณทริปละสองพันกว่าบาท ก็ได้ความคุ้มครองการยกเลิกทริป หรือเครื่องบินดีเลย์ถึง 40,000 บาท

 

สนใจ ติดต่อ ซียูอะเกน http://line.me/ti/p/~seeyouagainthailand ซึ่งการติดต่อขอเคลมคุณ คุณต้องเตรียมเอกสารหลักฐานเหมือนข้อ 1 ค่ะ  และเรา See You Again จะช่วยเคลมให้ค่ะ

 

3 ดีเลย์ข้ามคืน

 

ในกรณีที่มีแนวโน้มว่าดีเลย์จนต้องค้างคืนแน่ๆ คุณก็ควรรีบจองที่นอนใกล้ๆกับสนามบิน ก่อนจะเต็ม ซึ่งค่าใช้จ่ายส่วนนี้สายการบิน ควรเป็นผู้รับผิดชอบโ ดยส่วนใหญ่แล้วสายการบิน จะทำการจัดหาที่พักให้ผู้โดยสาร โดยไม่มีค่าใช้จ่าย

 

 

4. การชดเชยของสายการบิน

 

เมื่อเครื่องบินดีเลย์โดยทั่วไปจะเป็นดังนี้ 

 

1) เครื่องบินดีเลย์ 2 ชั่วโมง แต่ไม่เกิน 3 ชั่วโมง สายการบินจัดหาอาหารเครื่องดื่มให้ตามสมควร และผู้โดยสารสามารถขอเงินค่าตั๋วคืนได้เต็มจำนวน

 

2) เครื่องบินดีเลย์ 3 ชั่วโมง แต่ไม่เกิน 5 ชั่วโมง สายการบินจัดหาอาหารและเครื่องดื่ม คืนเงินค่าตั๋วเต็มจำนวน และหากผู้โดยสารต้องการเปลี่ยนสายการบิน ไปยังจุดหมายเดิมในวันนั้น สายการบินนั้นต้องจ่ายค่าส่วนต่าง และธรรมเนียมสนามบิน แม้จะเป็นสายการบินที่ราคาถูกกว่า ก็ต้องมีการคืนเงินให้ผู้โดยสาร 

 

3) เครื่องบินดีเลย์ 5 ชั่วโมงแต่ไม่เกิน 6 ชั่วโมง ปฏิบัติเหมือนกับข้อ 2) แต่สายการบิน ต้องชดเชยเป็นเงินสด (จำนวนขึ้นอยู่กับแต่ละสายการบิน) ซึ่งต้องจ่ายเมื่อผู้โดยสารออกเดินทางต่อทันที ยกเว้นการดีเลย์นั้นเกิดจากเหตุสุดวิสัย เช่น สภาพอากาศ เหตุการณ์คับขันระหว่างประเทศ โรคระบาด เป็นต้น 

 

4) เมื่อโดนยกเลิกเที่ยวบิน หากไฟลท์ดีเลย์ 6 ชั่วโมงขึ้นไป ถือว่าเป็นการยกเลิกเที่ยวบิน ต้องปฏิบัติตามข้อ 3) และจัดหาที่พักให้ผู้โดยสาร โดยไม่มีค่าใช้จ่าย

 

 

ติดต่อขอให้ Agency ทำเคลมให้ได้ที่นี่ค่ะ 

 

Compensation for flight delay or cancellation — Link



    • ตั้งแต่ปี 2013 AirHelp ได้ช่วยเหลือผู้โดยสารมากกว่า 10 ล้านคนให้เข้าใจสิทธิของตนและรับเงินชดเชยสูงสุด 600 ยูโรสำหรับเที่ยวบินล่าช้าหรือถูกยกเลิก 

 

    • เพียงแค่คุณกรอกรายละเอียดเที่ยวบินหากเที่ยวบินนั้นมีสิทธิ์ AirHelp จะจัดการกระบวนการเรียกร้องในนามของคุณโดยหักค่าธรรมเนียม 35% (50% หากจำเป็นต้องมีขั้นตอนทางกฎหมาย)

 

    • การตรวจสอบการเคลมที่เร็วที่สุดด้วย AI ที่ช่วยตัวแทนการเคลมที่เป็นมนุษย์

 

    • ทีมกฎหมายในกว่า 30 ประเทศและความช่วยเหลือด้านบริการใน 16 ภาษา

 

    • เจ้าของฐานข้อมูลสถิติการบินที่กว้างขวางที่สุดแห่งหนึ่งของโลก



 

text by หริ่น ซียูอะเกน