คุณเอ๋

รีวิวที่จริงใจจากคุณเอ๋และครอบครัว ทริปทัวร์ยุโรป Austria - Italy 2024

ทริปนี้เริ่มต้นจากคุณพ่อคุณแม่ดู youtube วนไปจนมาบอกว่าอยากไป Hallstatt, Austria อ่ะ...อยากไปต้องได้ไป และคนแรกที่นึกถึงคือคุณหริ่น See You Again เพราะรอบก่อนปี 2018 มีทริปครอบครัวไปสแกนดิเนเวีย ใช้บริการ See You Again เป็นครั้งแรกและประทับใจมาก ครั้งนี้ 2024 Austria-Italy ก็ไม่ลังเลที่จะใช้บริการเป็นครั้งที่ 2

กรุ๊ปของเราเป็นกรุ๊ปครอบครัว 4 คน มีผู้สูงอายุ 2 ท่าน คือคุณพ่อกับคุณแม่ ซึ่งคุณแม่ปวดเข่า เดินเยอะไม่ได้ ขึ้นบันไดไม่ค่อยไหว ต้องการความยืดหยุ่นสูง ไม่เน้นเที่ยวเยอะ ไม่เร่งรีบ ค่อยๆ ไป เข้าห้องน้ำบ่อย จึงขอคนขับรถใจเย็น เข้าใจผู้สูงอายุ อันนี้เป็นโจทย์ที่ให้คุณหริ่นตั้งแต่ทริปแรก และทริปนี้ก็เช่นกัน ครั้งนี้เรียกได้ว่าน่าจะใช้บริการแบบ Full-Service เริ่มตั้งแต่ให้วางแผนเส้นทางท่องเที่ยวคร่าวๆ จองรถและคนขับรถ จองตั๋วเครื่องบิน จองโรงแรม ทำวีซ่า ประกันการเดินทาง และจองร้านอาหาร ทีมงาน See You Again มีความเป็นมืออาชีพให้คำแนะนำ (โดยเฉพาะตอนทำวีซ่า เตรียมตัวและเอกสารให้ดีมาก ผ่านฉลุย) และรายละเอียดต่างๆ เพื่อใช้ประกอบการตัดสินใจ เมื่อมีคำถามหรือคำร้องขอต่างๆ ก็ดำเนินการให้ตามที่ร้องขอ เช่น ระบุขอโรงแรมที่มีลิฟท์เท่านั้น ขอบริการ wheelchair ที่สนามบินสำหรับคุณแม่ ขออาหาร Low Sodium บนเครื่องบินสำหรับคุณพ่อ

สำหรับค่าบริการบอกตามตรงว่าไม่ได้เช็คและเปรียบเทียบราคากับที่อื่นเลย แต่โดยส่วนตัวคิดว่าสมเหตุสมผลและยอมรับได้เทียบกับความพึงพอใจที่ได้รับ โดยเฉพาะกับคุณแม่ที่ต้องดูแลเป็นพิเศษ ไม่เหมือนกรุ๊ปท่องเที่ยวหนุ่มสาวทั่วไป

ช่วงที่ออกเดินทางคือ 14-23 Apr 2024 การเดินทางราบรื่นดี แต่สภาพอากาศไม่เป็นใจ ไป Spring ได้แถมฝนกับหิมะ อากาศที่ควรจะเย็นสบายๆ กลายเป็นติดลบ แต่คนขับรถเราเก่ง เช็คอากาศทุกเช้าแล้วปรับแผนหน้างานว่าจะเที่ยวตรงไหนก่อนหลังเพื่อเลี่ยงฝน ตอนนั่งรถทางไกล คุณพ่อคุณแม่จะมีปัญหาเรื่องเข้าห้องน้ำบ่อยอั้นปัสสาวะไม่ได้ เพราะมีโรคประจำตัวกัน คนขับรถก็ช่วยหาจุดแวะให้ทุกครั้งที่บอก ทำให้การนั่งรถไกลไม่ใช่เรื่องน่ากังวลสำหรับคุณพ่อคุณแม่ คนขับรถน่ารักมาก ดูแลช่วยเหลือทุกอย่างตลอดการเดินทาง

เรื่องที่พักโดยรวมดี ในแต่ละวันทางทีมงานจะแจ้ง confirm booking และ recap รายละเอียดของการเข้าพักให้ โดยเฉพาะที่ Hallstatt ยกนิ้วให้เลยที่ทางทีมงานจอง Heritage Hotel ให้ได้ ความเห็นส่วนตัวคิดว่าโรงแรมนี้โลเคชั่นและวิวสวยที่สุดแล้ว เปิดระเบียงห้องพักมาคือหยุดเวลา เรื่องการจองร้านอาหารก็ได้ตาม request รู้สึกดีมากที่ไปแล้วเข้าร้านได้เลย ไม่ต้องไปยืนต่อคิวยาวๆ ที่ไม่รู้จะได้กินเมื่อไหร่

เรื่องตั๋วเครื่องบิน ได้ที่นั่ง, อาหาร Low Sodium และ wheelchair service ตาม request จะมีปัญหาตอน transit เครื่องที่ดูไบขากลับ wheelchair service ที่มารับช่วงต่อจาก lounge ไป gate ช้าและมั่วมาก ไปตามหลายรอบก็บอกแต่ให้รอ สรุปไปถึง gate คือ final call เกือบตกเครื่อง อันนี้ไม่แน่ใจว่าเป็นการจัดการของสายการบินหรือสนามบิน แต่อยากแชร์ไว้ให้ระวังกันด้วย เผื่อใครต้องใช้ wheelchair service ตอน transit เครื่องที่ดูไบ

รีวิวอาจจะยาวไปหน่อย แต่อยากให้เห็นภาพบรรยากาศ สำหรับคนที่อยากพาผู้สูงอายุในบ้านเที่ยวแต่กลัวท่านจะลำบาก สามารถเลือกการเดินทางเป็นกลุ่มเล็กส่วนตัวแบบนี้ ปรับแผนการเที่ยวให้เข้ากับตัวเอง เข็น wheelchair ก็ไปได้ ถ้ายังพอเดินได้นิดหน่อย พาไปเลย รถเข็นเด็ก รถเข็นน้องหมา เค้าก็พากันไปเที่ยวทั่วโลก ทำไมจะเข็นรถเข็นพาพ่อแม่เที่ยวไม่ได้

สุดท้ายนี้ ขอขอบคุณทีมงานเก่งๆ น่ารักๆ ของ See You Again ที่ทำให้ทริปครอบครัวนี้เต็มไปด้วยรอยยิ้มและความสุข แล้วเจอกันใหม่ See You Again

Cr.เอ๋ - ครอบครัวตัวติสท์