ทัวร์ส่วนตัวยุโรป (MOT002) บอลข่าน 6 ประเทศ

       

ทัวร์ส่วนตัวยุโรป บอลข่าน 6 ประเทศ ออสเตรีย สโลวีเนีย โครเอเทีย มอนโตรเนโกร อัลเบเนีย มาซิโดเนีย (Colors of Austria - Slovenia - Croatia - Montenegro - Albania - Macedonia)
       
       ทริปเดียวเที่ยวเต็มอิ่ม 6 ประเทศสุดคุ้ม 10 วัน 9 คืน (ไม่รวมวันเดินทาง) สัมผัส 6 ประเทศบนคาบสมุทรบอลข่าน เส้นทางเที่ยวเริ่มต้นที่เวียนนา จบที่มาซิโดเนีย ไล่เที่ยวเมื่อครบเมืองไฮไลต์ทั้ง 6 ประเทศ ได้แก่ Austria - Slovenia - Croatia - Montenegro - Albania - Macedonia รวม 6 ประเทศ มากมายประสบการณ์
       
       ทัวร์ส่วนตัวยุโรป บอลข่าน 6 ประเทศ
       Day 1 Vienna - Graz
       Day 2 Lake Bled - Ljubljana
       Day 3 Postojna Cave - Predjama Castle - Rovinj
       Day 4 Pula - Opatija - Lika
       Day 5 Plitvice Lakes National Park - Zadar
       Day 6 Trogir - Split
       Day 7 Dubrovnik, Croatia
       Day 8 Kotor, Montenegro - Tirana, Albania
       Day 9 Ohrid, Macedonia - Skopje, Macedonia
       Day 10 International Airport Skopje


       
       1 Vienna - Graz
       
       วันนี้รอรับท่านที่สนามบินเวียนนา (Vienna Airport) จากนั้นพาชมพระราชวังเชินนบรุนน์ ท่านจะได้ชมพระราชวังเชินน์บรุนน์ จำนวนเต็ม 40 ห้อง ถือเป็นเป็นอาคารในสไตล์โรโคโคที่ใหญ่ที่สุดในประเทศออสเตรีย ได้รับการประกาศให้เป็นมรดกโลก การตกแต่งอันหรูหราในแต่ละห้องของพระราชวังเชินบรุนน์ ซึ่งเคยเป็นที่พำนักของสมเด็จพระจักรพรรดิฟรันซ์ โยเซฟ สมเด็จพระจักรพรรดินีมาเรีย เทเรซาและบรรดาผู้ปกครองแห่งประเทศออสเตรียพระองค์อื่นๆ
       
       จากนั้นพาชมย่านเมืองเก่า โรงละครโอเปร่า อาคารรัฐสภา และชมสวนสาธารณะ Stadtpark
       
       ได้เวลาพอสมควร ออกเดินทางไปยังเมือง Graz ระยะทาง 200 กิโลเมตร ใช้เวลาเดินทางประมาณ 2 ชั่วโมง
       
       Graz เป็นเมืองเก่าแก่มีประวัตศาสตร์อันยาวนาน และเป็นเมืองใหญ่เป็นอันดับสองรองจากเวียนนาในประเทศออสเตรีย
       
       พาชมย่านเมืองเก่าที่มีความงามและสมบูรณ์ เพราะได้รับผลกระทบค่อนข้างน้อยในช่วงสงครามโลกครั้งที่สอง จึงได้รับการรับรองจาก UNESCO ให้เป็นเมืองมรดกโลกในปี 1999 ขึ้นกระเช้าเพื่อชมปราสาท Schlossberg เป็นปราสาทภูเขาและป้อมปราการ ชมจัตุรัส Hauptplatz ซึ่งเป็นจุดศูนย์กลางของเมือง ชมศาลาว่ากลางเมือง (Rathaus) น้ำพุ Erzherzog Johann บริเวณนี้มีร้านค้า ร้าอาหารน่านั่งมากมาย
       
       ค้างคืน Graz, Austria ตัวอย่างโรงแรม Centro Hotel Strasser ***

2 Lake Bled - Ljubljana

ออกเดินทางไปยังเมือง Bled ประเทศสโลวีเนีย ระยะทาง 215 กิโลเมตร ใช้เวลาเดินทางประมาณ 2 ชั่วโมงครึ่ง เที่ยว Lake Bled มีโบสถ์กลางทะเลสาบที่โรแมนติก เป็นทะเลสาบน้ำอุ่นที่สวยงามและมีชื่อเสียงมากที่สุดของประเทศสโลวีเนีย มีเรื่องเล่าว่า ในสมัยคริสศตวรรษที่ 19 มีชายคนหนึ่งป่วยและไปรักษาตัวด้วยน้ำจากทะเลสาบเบลด จากนั้นเขาหายดี จึงทำให้ Lake Bled มีชื่อเสียงโด่งดัง
       
       นำท่านชมประสาทเบลด (Bled Castle) เป็นปราสาทที่เก่าแก่ที่สุดในสโลวีเนีย ชมเกาะเบลด (Bled Island) ที่อยู่กลางทะเลสาบ บนเกาะมีโบสถ์พระแม่มารีย์ เป็นโบสถ์สไตล์โกธิก ที่นี่เป็นสถานที่หากใครมาแต่งงานที่โบสถ์นี้ เจ้าบ่าวต้องอุ้มเจ้าสาวขึ้นบันไดจำนวน 99 ขั้นไปด้านบน ลั่นระฆังขอพร The Wishing Bell ที่อยู่ภายในโบสถ์
       
       จากนั้นนำท่านออกเดินทางสู่เมือง Ljubljana เมืองหลวงของประเทศสโลวีเนีย ที่อยู่ห่างออกไป 54 กิโลเมตร เมืองที่มีขนาดเล็กกะทัดรัดมีครบทุกสิ่งทั้งภูเขา แม่น้ำ ลำธาร ถ้ำ สะพาน ป่า ปราสาท และอีกมากมาย
       
       ชมสะพานมังกร หรือ Dragon Bridge (Zmajski Most) โดยหัวสะพานมีรูปมังกรบินขนาดใหญ่ เป็นสะพานที่ใช้ข้ามแม่น้ำ Ljubljanica river ชมย่าน Preseren Square ชมปราสาท Ljubljana Castle ตั้งอยู่บนเนินเขาสูง 376 เมตร แต่เดิมเป็นป้อมปราการมาก่อน ผ่านร้อนผ่านหนาวมาหลายร้อยปี ทุกวันนี้มีนักท่องเที่ยวมาเยี่ยมชมไม่ต่ำกว่าปีละ 1 ล้านคน วิวข้างบนสวยงามจับใจมองดูวิวได้ทั้งเมือง สามารถขึ้นไปชมโดยการนั่งรถรางขึ้นเขาขึ้นไปชมได้ จากนั้นเดินเล่นย่าน Town square ซึ่งเป็นที่ตั้งของโบสถ์ St.Nicholas Cathedral ที่มีความโดดเด่นที่ยอดโดมสีเขียวและหอคอยคู่ที่อยู่เหนือหลังคาโบสถ์
       
       ค้างคืน Ljubljana, Slovenia ตัวอย่างโรงแรม Vila Teslova ***
       
       

3 Postojna Cave - Predjama Castle - Rovinj
       
       วันนี้ไปเที่ยวถ้ำที่มีอายุกว่าครึ่งล้านปีกัน! ออกเดินทางจากเมือง Ljubljana เดินทางระยะทาง 53 กิโลเมตร เพื่อไปเที่ยวถ้ำพอสตอยนา (Postojna Cave) เป็นถ้ำที่สำหรับเที่ยวชมได้ที่มีขนาดใหญ่ที่สุดและสวยที่สุดในทวีปยุโรป และยังเป็นถ้ำเดียวในโลกที่มีรถไฟฟ้าใต้ดินไว้ใช้เดินทางภายในถ้ำ ชมความงามของหินงอกหินย้อยภายในถ้ำที่สุดอลังการ จากนั้นไม่ไกลกัน พาชมปราสาทเพรดยามา (Predjama Castle) ที่อยู่ห่างจากถ้ำไป 10 กิโลเมตร เป็นปราสาทที่มีอายุกว่า 800 ปี เป็นปราสาทถ้ำเพียงแห่งเดียวในยุโรปที่หลงเหลืออยู่ ตัวปราสาทฝังตัวอยู่ในถ้ำริมหน้าผา
       
       จากนั้น นำทางออกเดินทางสู่เมือง Rovinj ริมชายฝั่ง ประเทศโครเอเชีย ด้วยระยะทาง 140 กิโลเมตร ประมาณ 1 ชั่วโมง 45 นาที พาท่านชมเขตเมืองเก่าซึ่งอยู่บนเนินเขาที่ยื่นลงไปในทะเล ชมโบสถ์เก่า Church of St. Euphemia ในเมืองเก่าที่ยังคงหลงเหลืออยู่ให้เห็น นำชมเนินเขาของเมืองเก่า เมื่อมองลงมาจะเห็นชายฝั่งทะเลเอเดรียกติก ท่าเรือที่เต็มไปเด้วยเรือยอร์ชมากมายและหมู่เกาะต่าง ๆ
       
       ค้างคืน Rovinj, Croatia ตัวอย่างโรงแรม Villa Monsena ****


       

4 Pula - Opatija - Lika

วันนี้นำท่านไปเที่ยวเมือง Pula ที่อยู่ห่างออกไปเพียง 36 กิโลเมตร ใช้เวลาไม่ถึง 1 ชั่วโมงก็มาถึง เป็นเมืองที่ใหญ่ที่สุดบนคาบสมุทรอิสเตรีย มีอาคารบ้านเรือนเก่าแก่หลงเหลืออยู่มากมาย และยังมีการค้นพบร่องรอยของไดโนเสาร์ที่เมืองนี้ด้วย พาท่านชม Amphitheatre ที่เหมือนโคลอสเซียมที่อิตาลี เป็นอารีน่าที่ใหญ่เป็นอันดับที่ 6 ที่สร้างขึ้นในยุคสมัยโรมันเรืองอำนาจ นับเป็นอารีน่าที่สุดที่สุดเนื่องจากติดทะเลเอเดียติก ชมประตู Pula Forum จากนั้นชมวิหาร Temple of Augustus
       
       ช่วงบ่ายนำเดินทางไปเมือง Opatija ที่อยู่ห่างออกไป 100 กิโลเมตร เป็นเมืองธรรมชาติริมทะเล ได้รับฉายาว่าเป็น “ไข่มุกแห่งทะเลเอเดรียติก” ชมรูปปั้นนางแห่งนกนางนวลซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของเมืองนี้
       จากนั้นนำท่านเดินทางสู่เมือง Lika เป็นเมืองที่เป็นที่ตั้งของอุทยานแห่งชาติพลิตวิเซ่ (Plitvice Lakes National Park) พักผ่อนที่เมืองนี้เพื่อเตรียมตัวเที่ยวอุทยานที่ขึ้นชื่อของโครเอเชียในวันรุ่งขึ้น
       
       ค้างคืน Lika, Cratia ตัวอย่างโรงแรม Pansion Winnetou ***
       
       


       5 Plitvice Lakes National Park - Zadar
       
       วันนี้นำท่านชมความงามของอุทยานแห่งชาติพลิตวิเซ่ (Plitvice Lakes National Park) เป็นอุทยานที่ใหญ่และอายุมากที่สุดในโครเอเชีย มีลักษณะเป็นทะเลสาบขนาดใหญ่ ภายในอุทยานมีกิจกรรมให้เลือกทำมากมายตามความสนใจของแต่ละคน มีทั้งเดินตามเส้นทางธรรมชาติ ดูน้ำตก พายเรือเล่นในทะเลสาบ หรือจะเดินให้ครบรอบทะเลสาบทั้ง 16 แห่งก็ได้ แต่ต้องเลือกทำให้เสร็จภายในวันเท่านั้น เพราะค้างคืนในอุทยานไม่ได้ เดินเล่นภายในอุทยานด้วยสะพานไม้รอบ ๆ ทะเลสาบ ชมความงามของ Big Waterfalls
       
       จากนั้น นำท่านออกเดินทางสู่เมือง Zadar อดีตเมืองหลวงเก่าของภูมิภาคดัลเมเชีย นำชมย่านจัตุรัสกลางเมืองซาดาร์ ชมโบสถ์เก่าแก่ Church of Saint Simeon ชม Roman Forum สิ่งก่อสร้างที่มีขนาดที่ใหญ่ที่สุดในฝัง ตะวันออกของทะเลเอเดรียติก ชมโบสถ์ไบเซนทน์ที่ใหญ่ที่สุดในดัลเมเชีย St.Donatus Church และชมมหาวิหารเซนต์ อนาตาเซีย (St.Anastasia Cathedral)
       
       จากนั้นพาท่านผ่อนคลายริมทะเลกับการบรรเลงดนตรีโดยธรรมชาติแห่งเดียวในโลกที่ ออร์แกนทะเล (Morske Orgulje) เกิดจากโพรงท่อขนาดใหญ่ 35 ท่อภายในลานบันไดหินอ่อน ความยาว 230 ฟุตริมทะเล เมื่อมีน้ำไหลท่วมเข้ามาในท่อของบันไดขั้นที่ต่ำกว่า จะเกิดเป็นเสียงระดับต่าง ๆ กันไปกลายเป็นท่วงทำนองดนตรีที่บรรเลงตามจังหวะธรรมชาติของคลื่นลม นอกจากนั้น จุดนี้ยังนำว่าเป็นจุดชมวิวพระอาทิตย์ตกดินที่งดงามที่สุดในโลกอีกแห่งด้วย
       
       ค้างคืน Zadar, Croatia ตัวอย่างโรงแรม Hotel Mediteran ***
       
       

6 Trogir - Split
       
       วันนี้พาท่านไปเที่ยวเมืองโทรเกียร์ (Trogir) ระยะทาง 130 กิโลเมตร ใช้เวลาเดินทางประมาณ 1 ชั่วโมงครึ่ง Trogir เป็นเมืองประวัติศาสตร์ของโครเอเชีย และยังได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นเมืองมรดกโลกเมื่อปี 1997 ชมความเก่าแก่ของอาคารบ้านเรือน นำชมปราสาทหินปูน Kamerlengo Castle ป้อมคาเมอร์เลนโก้ (Kamerlengo Fortress)
       
       จากนั้นช่วงบ่ายนำท่านชมเมือง Split ที่อยู่ห่างออกไปเพียง 28 กิโลเมตร นำท่านชมพระราชวังดิโอคลีเธียน (Diocletian's Palace) พระราชวังแห่งนี้ได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลกทางวัฒนธรรมเมื่อปี 1979 พระราชวังนี้มีทางเข้าหลักคือ Golden Gate ห้องโถงกลางซึ่งมีทางเชื่อมสู่ห้องอื่น ๆ
       
       ชมมหาวิหารเทพเจ้าจูปิเตอร์, โบสถ์แห่งเทพวีนัส, วิหารดอมนิอุส ที่จัดเรียงรายรวมกันอย่างลงตัว และชมมหาวิหารเซนต์ดูช (St.Duje Cathedral) ซึ่งมีหอระฆังที่สวยงามและยังเป็นสัญลักษณ์ของเมืองนี้
       
       ค้างคืน Split, Croatia ตัวอย่างโรงแรม Inn The Heart Of The Palace ***

 

7 Dubrovnik, Croatia
       
       วันนี้นำท่านออกเดินทางสู่เมือง Dubrovnik ระยะทาง 229 กิโลเมตร ใช้เวลาเดินทางประมาณ 3 ชั่วโมง
       
       Dubrovnik เป็นเมืองเก่าที่ได้รับฉายาว่า “ไข่มุกแห่งทะเลเอเดรียติก” เป็นเมืองทีมีผังเมืองเป็นระเบียบ พาชมเมืองเก่า Old Town Dubrovnik ที่ถูกรอบล้อมด้วยกำแพงโบราณที่สูงตระหง่าน ความยาว 2 กิโลเมตร ริมทะเล เขตเมืองเก่าแห่งนี้เป็นสถานที่ถ่ายทำภาพยนตร์เรื่อง Game of Thrones อีกด้วย
       
       เดินลอดประตู Pile Gate ที่ประกอบด้วยรูปปั้นของนักบุญเซนต์เบลส นักบุญประจําเมือง ชมน้ำพุ Large Onofrio's Fountain ชมโบสถ์ The Cathedral Treasury (Dubrovnik Cathedral) ชมหอนาฬิกาโบราณ ดื่มด่ำกับบรรยากาศของเมืองที่เต็มไปด้วยร้านค้า ร้านกาแฟ ร้านไอศกรีม และร้านขายของที่ระลึกมากมาย
       
       ค้างคืน Dubrovnik, Croatia ตัวอย่างโรงแรม Hotel Petka ***

8 Kotor, Montenegro - Tirana, Albania
       
       วันนี้ออกเดินทางสู่เมือง Kotor ประเทศมอนเตเนโกร (Montenegro) ระยะทาง 92 กิโลเมตร ใช้เวลาเดินทางประมาณ 2 ชั่วโมง
       
       เที่ยวเมือง Kotor เมืองมรดกโลกที่ตั้งอยู่ก้นฟยอร์ดซึ่งเป็นธารน้ำที่ไหลมาจากทะเลเอเดรียติก นำชมย่านเมืองเก่า จัตุรัสขนาดใหญ่ Trg Sv. Tripuna ซึ่งเป็นที่ตั้งของ Cathedral of Saint Tryphon (Kotor Cathedral)
       
       สมควรแก่เวลา นำท่านออกเดินทางสู่ประเทศอัลเบเนีย ด้วยระยะทาง 201 กิโลเมตร ใช้เวลา 4 ชั่วโมง นำชมเมือง Tirana เมืองหลวงของประเทศอัลเบเนีย นำท่านชมจัตุรัสหลักของเมืองติรานา (Skanderbeg Square) ใจกลางจัตุรัสมีอนุเสาวรีย์รูปปั้นของสแกนเดอเบกบนหลังม้า หอคอยนาฬิกา (Clock Tower) นับเป็นสิ่งก่อสร้างที่อายุมากและเก่าแก่ที่สุดของเมืองและยังเป็นสัญลักษณ์ของการมาเยือนกรุงติราน่า ชมสวนสาธารณะรีเนีย (Rinia Park) ที่อยู่ใจกลางเมือง
       
       ค้างคืน Tirana, Albania ตัวอย่างโรงแรม New W Hotel ****


       

9 Ohrid, Macedonia - Skopje, Macedonia
       
        วันนี้ออกเดินทางไปเที่ยวมาซิโดเนีย 2 เมือง เมืองแรกไปที่เมือง Ohrid ระยะทาง 135 กิโลเมตร ใช้เวลาเดินทาง 2 ชั่วโมงครึ่ง
       
       เที่ยวเมือง Ohrid เป็นเมืองริมทะเลสาบ ได้รับเลือกเป็นมรดกโลกด้านวัฒนธรรมและธรรมชาติจากยูเนสโก และได้รับการขนานนามว่า “เยรูซาเลมแห่งบอลข่าน”
       
       นำท่านชม Lake Ohrid ย่านเมืองเก่า ชมบ้านบ้านเมืองที่เก่าแก่ ร้านค้า ร้านอาหารน่านั่งมากมาย นำท่านชมโบสถ์ออโธดอกซ์ตั้งอยู่ริมทะเลสาบที่อยู่เชิงหน้าผา Church of St. John at Kaneo ตรงจุดนี้ท่านสามารถชมวิวทะเลสาบได้ไกลสุดสายตา
       
       จากนั้น นำท่านสู่เมืองสโกเปีย (Skopje) ซึ่งเป็นเมืองที่ใหญ่ที่สุดและเป็นเมืองหลวงของประเทศมาซิโดเนีย พาชมจัตุรัสมาซิโดเนีย (Macedonia Square) ที่สวยงาม ที่มีอนุสาวรีย์อเล็กซานเดอร์มหาราช (Alexander the Great) พาชมประตูชัย Porta Macedonia และชมสะพานหินที่สวยงาม (Stone Bridge หรือ Dusan Bridge) ที่เป็นสะพานข้ามแม่น้ำ Vardar River
       
       ค้างคืน Skopje, Macedonia ตัวอย่างโรงแรม Hotel Super 8 ***


       10 International Airport Skopje
       
       วันนี้ไม่มีทัวร์ เราพาท่านออกเดินทางสู่สนามบิน International Airport Skopje เพื่อให้ท่านได้ต่อเครื่องกลับไปยังสนามบินเวียนนาเพื่อเดินทางกลับกรุงเทพฯโดยสวัสดิภาพ


       ราคา
       
       ค่ารถตู้พร้อมคนขับ ราคาวันละ 35,000 บาท

ราคารวม

  1. ค่ารถตู้พร้อมคนขับ (ราคารวมค่าน้ำมัน ทางด่วน โรงแรมและอาหารของคนขับแล้ว)
  2. ค่าประกันการเดินทางแบบกลุ่ม ตามกฏหมายกำหนด คุ้มครองตามเงื่อนไขกรมธรรม์

ราคาไม่รวม

  1. โรงแรมของท่าน
  2. ที่จอดรถ จ่ายเป็นรายครั้งไป ตามโปรแกรมท่านเลือกเที่ยวจริง
  3. กรณีรถโค้ช ราคาไม่รวม City permit จ่ายเป็นรายครั้งไป ตามโปรแกรมท่านเที่ยวจริง, หากมีเอารถลงเรือ Ferry จ่ายเองหน้างานตามจริง
  4. ทิปคนขับ ตามพอใจ แนะนำ วันละ 40 ยูโร/คณะ
  5. อื่น ๆ ที่ไม่เขียนว่ารวม เช่น อาหารเที่ยงและเย็น ค่ายกกระเป๋า ณ โรงแรมที่พัก ค่าวีซ่าและค่าตั๋วเครื่องบินระหว่างประเทศ ตั๋วท่องเที่ยว จ่ายหน้างานเองตามจริง ภาษีมูลค่าเพิ่ม 7% และหัก ณ ที่จ่าย 3%
  6. หากต้องการหัวหน้าทัวร์ จ่ายเพิ่มวันละ 16,500 บาท ราคารวมโรงแรมและอาหารหัวหน้าทัวร์แล้ว

หมายเหตุ

  • ท่านสามารถเลือกเดินทางได้ทุกวันตลอดทั้งปี แต่การเปิด-ปิดของพิพิธภัณฑ์ต่าง ๆ จะมีช่วงจำกัด ดังนั้น อาจจะมีการปรับเปลี่ยนโปรแกรมการเดินทางให้เหมาะสมตามช่วงเวลาการเดินทาง
  • หากท่านเลือกบริการทัวร์เพิ่มเติม ท่านต้องแจ้งล่วงหน้า
  • กรุณส่งรายละเอียดเที่ยวบินการเดินทางล่วงหน้า และความต้องการเพิ่มเติมเพื่อทางบริษัทจะได้คำนวณราคาได้ถูกต้องตรงกับความต้องการ
  • ราคาทัวร์อาจมีการเปลี่ยนแปลงได้หากมีความผันผวนของอัตราแลกเปลี่ยนเกินกว่า 5%


       การจ่ายเงิน
       

งวด 1 มัดจำ คณะละ 5,350 บาท สามารถจองผ่านบัตรเครดิต ผ่านหน้าระบบเวบไซต์ได้เลย จากนั้นเราจะออกใบจองทัวร์คอนเฟิร์มให้ท่าน (หากทริปไม่คอนเฟิร์ม จะคืนเงินให้ 100% ภายใน 7 วัน)

งวดที่ 2 ท่านละ 5,000 บาท ภายใน 7 วัน หลังจากได้รับการคอนเฟิร์มแล้ว

งวดที่ 3 ท่านละ 25,000 หลังจากวีซ่าผ่านแล้ว หรือ/และก่อนเดินทาง ไม่น้อยกว่า 30 วัน

งวดที่ 4 ท่านละ ที่เหลือ วันที่ 2 ของทริป หลังจากเราไปรับท่านแล้ว (เพื่อความมั่นใจ)