ทัวร์ส่วนตัวยุโรป (BEL001) เบลเยี่ยม-เนเธอร์แลนด์ (Romantic Belgium - Netherlands) (9 วัน 8 คืน)

  Brussels - Tournai - Blankenberge - Lisse - Bruges - Ghent - Antwerp - Rotterdam
- Utrecht - Amsterdam - Giethoorn - Zaanse Schans


9 วัน 8 คืน เที่ยวครบเมืองคลาสสิคสุดโรแมนติก ของเบลเยี่ยมและเนเธอร์แลนด์ แบบจัดเต็ม เหมาะกับคู่ฮันนีมูน และทริปส่วนตัวที่มีผู้สูงวัย เพราะเดินไม่เยอะ เที่ยวง่าย และความน่ารักของเมือง เกินบรรยาย 

 

ทัวร์ส่วนตัวยุโรป เบลเยี่ยม-เนเธอร์แลนด์ (Romantic Belgium - Netherlands)
Day 1 - Brussels airport - Brussels - Overnight Brussels
Day 2 - Tournai - Blankenberge - Overnight Blankenberge
Day 3 - Bruges - Overnight Bruges
Day 4 - Ghent - Overnight Ghent
Day 5 - Antwerp - Overnight Antwerp
Day 6 - Rotterdam - Utrecht - Overnight Antwerp
Day 7 - Amsterdam - Overnight Amsterdam
Day 8 - Giethoorn - Zaanse Schans - Overnight Amsterdam
Day 9 - Amsterdam airport - Departure

 



1  Brussels airport - Brussels - Overnight Brussels

เมืองหลวงของเบลเยี่ยม “บรัสเซลล์” คือเมืองงามแห่งยุโรป สถาปัตยกรรมแบบยุโรป ในสไตล์กอธิค คลาสสิค และอาร์ตนูโว อุดมด้วยพิพิธภัณฑ์กว่า 70 แห่ง เป็นที่ตั้งของสภายุโรป จึงได้รับการขนานนามว่า “เมืองหลวงของสหภาพยุโรป”  และเป็นเมืองแห่งชอคโกแลตสุดอร่อย และเบียร์ชื่อดัง

ทัวร์ส่วนตัวเบลเยี่ยม-เนเธอร์แลนด์ จะพาท่านชมความงามของศาลาว่าการ ณ จตุรัส Grand Place ที่ได้รับการยกย่องว่าเป็นจตุรัสที่สวยที่สุดในยุโรป ชมรูปปั้นชื่อดัง “หนูน้อยยืนฉี่” ที่มีตำนานมากมายให้ค้นหา จากนั้นชมช็อปร้านชอคโกแลตแสนอร่อยทั่วเมือง

พาเดินชมจตุรัสน่ารักๆ ณ Place du Grand Sablon ที่มีบ้านยุคศตวรรษที่ 16-19 แบบเบลเยี่ยม และวันเสาร์อาทิตย์ จะมีตลาดนัดของเก่า 

ชมและสักการะ Church Notre-Dame-du-Sablon ซึ่งมีกระจกสีงดงาม  แล้วไปต่อที่พระราชวัง Royal Palace สร้างตั้งแต่ศตวรรษที่ 17 ด้านในส่วนงาม และบริเวณรอบๆ เต็มไปด้วยพิพิธภัณฑ์ศิลปะมากมาย เช่น พิพิธภัณฑ์ศิลปะแห่งเบลเยียม (Royal Museum of Fine Arts) พิพิธภัณฑ์ศิลปะโบราณ (Musee d 'Art Ancien) และ พิพิธภัณฑ์ศิลปะสมัยใหม่ (Musee d' Art Moderne) พิพิธภัณฑ์เครื่องดนตรี (Museum of Musical Instruments) และพิพิธภัณฑ์ศิลปะอาร์ตนูโวของฮอร์ตา (Art Nouveau Horta Museum) ให้เลือกชมตามความสนใจ

เลือกเที่ยวเจาะลึกได้ตามความสนใจชอบ ทั้งยังมีที่เที่ยวอื่นๆ ให้คุณเลือกอีกมากมาย เช่น Mini Europe, อนุสรณ์อะโตเมี่ยม (Atomium) ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ในการจัดงานแสดงสินค้าโลก, อาคาร Brussels Stock Exchange  และอาคาร Belgian Senate ที่สวยงาม ท่านเลือกเที่ยวได้ตามใจชอบและเวลาที่ต้องการ ค้างคืนที่บรัสเซลล์
   

2  Tournai - Blankenberge - Overnight Blankenberge

เดินทางไปเมืองโทเน่ (Tournai)  เมืองเก่าแก่ที่สุดของเบลเยี่ยม ที่ทัวร์ใหญ่ไม่พาไป แต่ท่านจะได้ดื่มด่ำกับเมืองโบราณ 2,000 ปี

พาท่านชมความงามของมหาวิหาร Cath?drale Notre-Dame de Tournai มหาวิหารประวัติศาสตร์ที่สำคัญที่สุดของประเทศ ในแบบโรมันเนสก์และกอธิค ถือเป็นมรดกโลก เพราะเป็นโบสถ์ที่เก่าแก่ที่สุดในเบลเยี่ยม

จากนั้นชมหอระฆัง Belfry ซึ่งตั้งอยู่ในกลางเมือง ถืิอเป็นมรดกโลกเช่นกัน มีความสูง 72 เมตร และบันได 256 ขั้น  ต่อด้วยสะพานโบราณ Pont des Trous สร้างในศตวรรษที่ 13 ทรงคุณค่าเพราะเป็นสะพานทหารแบบยุคกลาง 1 ใน 3 ของโลกที่เหลืออยู่

ตอนเย็นพาท่านไปพัก ณ เมืองริมมหาสมุทรนอร์ธซี (North Sea) เมืองแบลงเคนเบิร์ก (Blankenberge) ถ้ามีเวลาท่านจะได้ชมริมทะเลแบบเบลเยี่ยม

หมายเหตุ คณะที่เดินทางช่วงกลางเดือนมีนาคมถึงกลางเดือนพฤษภาคมทุกๆปี   จะเปลี่ยนจากเมืองรอตเตอร์ดัมและอูเทร็ชวันนี้ เป็นเที่ยวชมสวนทิวลิป เนเธอร์แลนด์ ที่ “สวนดอกไม้เคอเคนฮอฟ kenkerhof” (เมือง Lisse) แทนค่ะ
 

3  Bruges - Overnight Bruges

บรูกส์ (Bruges) เมืองท่องเที่ยวยอดนิยมที่สุดของเบลเยี่ยม  เมืองยุคกลางที่แสนโรแมนติก เต็มไปด้วยบ้านเก่า ตรอกโบราณ คลอง วัง จนได้ชื่อว่า “เวนิสของยุโรปเหนือ” 

พาท่านชมจตุรัสกลางเมือง Grote Market รายรอบด้วยบ้านยุคศตวรรษที่ 13 และ ณ ศาลาว่าการสามารถขึ้นชมวิวบนหอคอยสูง 83 เมตรได้  ศาลาว่าการแห่งนี้ สร้างระหว่างปี ค.ศ. 1376 - 1420 มีทัวร์ให้ชมด้านในห้องกอธิคหากท่านต้องการ

หากท่านชอบงานศิลปะ อย่าพลาดชม Groeninge Museum กับภาพมาสเตอร์พีซระดับโลกโดย  Jan van Eyck (ชาวเนเธอร์แลนด์)  ในภาพ Virgin and Child with Canon van der Paele ชมปราสาทประจำเมือง  (Burg Bruges)

อิสระให้นั่งเล่น เดิน ชม ชอป ตรอกซอกซอยตามใจชอบ หรือจะนั่งเรือล่องคลองในบรูกส์ก็ได้
 


4  Ghent - Overnight Ghent

เก้นท์ (GHENT) / เมืองเล็กน่ารักอย่างแท้จริง! แล้วคุณจะหลงรักเก้นท์สุดใจ! โดยเฉพาะภาพฉากบรรยากาศยามค่ำคืนที่สุดงดงาม โรแมนติก ดังภาพในยุคอดีตที่หวนคิดถึง  Lonely Planet  ขนาดนามเมืองนี้ว่า “Europe’s best kept secret” ส่วน National Geographic Traveler บอกว่าเป็นเมืองประวัติศาสตร์ที่ถ่ายรูปสุดสวยแห่งปี 

พาท่านชมโบสถ์ Sint-Baafskathedraa ณ จตุรัสใจกลางเมือง ซึ่งด้านในโบสถ์มีภาพเขียนชื่อดังของ Jan van Eyck (ชาวเนเธอร์แลนด์) ชื่อภาพ "De aanbidding van het Lams God" และกระจกสีชุดสุดงามตาทรงคุณค่ายิ่ง  ตามต่อด้วยร้านคาเฟ่ชื่อดังประจำเมือง ที่ในอดีตเป็นตลาดค้าเนื้อสัตว์ และคนเบลเยี่ยมเอามาตกแต่งแบบร่วมสมัยได้อย่างน่านั่ง สุดรื่นรมย์

ต่อเนื่องด้วยชมปราสาท Gravensteen ของเก้นท์ ซึ่งมีจุดชมวิวสูงของเมือง และล่องเรือชมความงามของเมืองนี้ (หากต้องการ)

ตามต่อด้วยร้านอาหารอร่อยๆ ริมคลอง แบบดื่มด่ำบรรยากาศ เช็คอินโรงแรม พักผ่อน และตกค้างคืน ออกมาเดินเล่นเอาบรรยากาศแสงสียามค่ำคืนสุดเต็มอิ่ม

 



5  Antwerp - Overnight Antwerp

แอนเวิร์บ (ANTWERP) เมืองใหญ่ และหลากหลายวัฒนธรรมที่ท่านต้องชอบมากๆ  สามารถเดินเที่ยวชอปปิ้งได้ทั่วเมือง มีของดีไซน์ใหม่ๆ เก๋ๆ ให้ดูตลอด ศิลปินทั่วโลกชอบความหลากหลายของเมืองนี้ที่ผสมของเก่าและของใหม่ได้อย่างเท่ เลยมารวมตัวกันเปิดร้านเล็กๆ ไปจนถึงร้านใหญ่ๆ มากมาย แค่เดินชอปให้ทั่วเมือง ในรัศมี 360 องศา ก็เปิดไอเดียสุดๆ แล้ว

ที่นี่เราจะเที่ยว The must กันแค่ครึ่งวัน และอีกครึ่งวัน ปล่อยให้เดินเล่น ชอปให้สะใจ ตามสไตล์ทัวร์ส่วนตัวที่ต้องการอิสระนะคะ

The Must ที่จะพาชมได้แก่ Steen castle ปราสาทประจำเมือง หนึ่งในปราสาทสไตล์ป้อมปราการ ยุคกลางที่ใหญ่ที่สุดในยุโรป จากนั้นไปที่ใจกลางเมือง Great Market Square มีตรอกมุมให้เดินทั่วไปหมด
 

หากต้องการไม่เหมือนใคร ลองไปชมสถานีรถไฟที่สวยงามของแอนเวิร์บได้ (Antwerp's Centraal) หรือจากการที่เมืองแอนเวิร์บเป็นศูนย์กลางค้าเพชรของโลก ตลาดกว่า 85% ของโลก มีการซื้อขายที่นี่ เราจึงไม่พลากชม Diamonds'  District (Diamantkwartier) และท่านจะได้ชมโชว์รูมเพชรขนาดใหญ่อย่าง Diamondland

ถ้าชอบงานศิลปะ Unseen ที่นี่เลยค่ะ Antwerp Belgium's Plantin-Moretus Museum พิพิธภณฑ์แห่งเดียวในโลกที่เป็นมรดกโลก สร้างจากโรงพิมพ์เก่าสมัยศตวรรษที่ 16 มีห้องสมุดที่เก็บหนังสือพิมพ์จากกูเทนเบิร์ก ถ้าคุณรักหนังสือ ชอบศิลปะ และดีไซน์ เราจะพาไปเที่ยวที่นี่ค่ะ

ช่วงบ่าย ชอปปิ้งอิสระ และรับท่านส่งกลับโรงแรมที่พักค่ะ
 


6  Rotterdam - Utrecht - Overnight Antwerp

รอตเตอร์ดัม (Rotterdam) เป็นเมืองท่าเรือที่สำคัญของยุโรป เป็นเมืองที่มีบรรยากาศของตึกรามสมัยใหม่ ดีไซน์ล้ำๆ ให้เรา amazing แล้วก็แปลกตาแตกต่างไปจากเมืองอื่นๆ ของทริป ถือว่าช่วยให้ทริปนี้ครบรสชาติมากขึ้นค่ะ

ชมท่าจอดเรือ สะพานแดง สะพาน Willembrug  และสะพานขาว (Erasmusbrug) ที่ใต้สะพาน Erasmus และหากท่านต้องการ สามารถพาท่านล่องเรือ Spido Boat Trip ชมอ่าวท่าเรือรอตเตอร์ดัม  เป็นเรือขนาด 3 ชั้น ราคา 10 ยูโร ต่อท่าน (แนะนำเฉพาะในช่วงที่อากาศไม่หนาวเกินไป)

จากนั้นบ้าน Cube House บ้านที่ออกแบบเป็นที่อยู่อาศัยแบบลูกเต๋าเรียงต่อกัน ถือเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่ต้องไปของที่นี่

ทิ้งท้ายเมืองด้วย “ถนนชอปปิ้งสตรีท”ชื่อดังของเมือง ที่ยาวกว่า 2 กม.  ได้เวลาพอสมควร ตามคณะต้องการ

จากนั้นเราเดินทางไม่นาน 70 กม. ในเวลาประมาณ 1 ชม. ไปต่อที่ “เมืองอูเทร็ช” เป็นเมืองใหญ่อันดับ 4 ของเนเธอร์แลนด์ ตั้งอยู่ใจกลางประเทศ จึงเป็นศูนย์กลางการคมนาคมทางรถไฟและรถยนต์ แต่ใจกลางเมืองก็มีเสน่ห์ไม่น้อย เมืองนี้ถือว่าเป็นของแถมของที่นี่  แต่เมื่อเร็วๆ นี้ BBC Travel ยกย่องให้เป็นเมืองนี้เป็นหนึ่งในเมืองที่มีความสุขที่สุดในโลก

เราจะค้างคืนที่เมืองแห่งความสุขนี้ แต่ก็ไม่ลืมสำรวจตัวเมืองเก่าทางวัฒนธรรมในศตวรรษที่ 7 อย่างมหาวิหารประจำเมือง St Martin's Cathedral (สร้างในปี ค.ศ.  1254 - 1520) ที่ตั้งของ Dome Tower  ที่สูงถึง 112 เมตร บันได 465 ขั้น ถือว่าสูงที่สุดเนเธอร์แลนด์! ใช้เวลาสร้างกว่า 300 ปี

หากท่านเดินไหว ณ ด้านบนทาวเวอร์ก็จะได้ชมและถ่ายรูปเมืองในมุมสูง (ต้องซื้อตั๋วและขึ้นเป็นรอบๆ ตามกำหนดนะคะ)  มหาวิทยาลัยอูเทร็ชเป็นมหาวิทยาลัยที่ใหญ่ที่สุดของเนเธอร์แลนด์ บรรยากาศของเมืองนี้ไม่ดังมาก แต่รื่นรมย์

ถ้ามีเวลาเดินไปยังตรอกที่มีเสน่ห์ล้นเหลืออย่าง Alleyway round หากเวลาเหลือพาไปชมโบสถ์ The Saint Willibrordchurch  ที่ด้านในตกแต่งสวยมากๆ พาท่านดินเนอร์ก่อนกลับโรงแรมที่พัก ที่ Antwerp คืนที่สอง
 


7  Amsterdam - Overnight Amsterdam

กรุงอัมสเตอดัม (Amsterdam) เมืองหลวงของเนเธอร์แลนด์ พาท่านไปท่าเรือหน้าสถานีรถไฟ ล่องเรือกระจก โดย Holland Inrenational มีเรือออกทุกๆ 30 นาที ใช้เวลาล่องเรือประมาณ 30 นาที ชมบรรยากาศของคลองมรดกโลกในกรุงอัมสเตอร์ดัมที่ออกแบบระบบคลองได้อย่างน่าทึ่งตั้งแต่สมัยหลายร้อยปีก่อน ชื่นชมบ้านเรือนเก่าริมสองฝั่งคลอง จากศตวรรษที่ 17 นั่งเรือลอดสะพานโค้ง และผ่านคลองแคบอย่างสนุกสนาน (ควรเลือกนั่งเรือฝั่งซ้าย วิวดีกว่า) เนเธอร์แลนด์มีชื่อเสียงเรื่องดอกไม้งาม


เราจะไปต่อที่ตลาดดอกไม้ Koningsplein ที่ทอดตัวริมคลองกว่า 500 เมตร ถ่ายภาพให้ชื่นใจ  จากนั้นเที่ยวชม Dam Square ศูนย์รวมสถานที่สำคัญของเมืองอย่างพระราชวังและอนุสาวรีย์ และ Red Light (เขตให้บริการทางเพศที่ถูกกฏหมายของเนเธอร์แลนด์) ท่านสามารถลองไปเดินสังเกตการณ์เป็นประสบการณ์ได้ค่ะ และที่อัมสเตอร์ดัม

หากท่านต้องการชมงานศิลปะของ แวน โก๊ะ ณ Van Gogh Museum สามารถเลือกชมได้ตามอัธยาศัย พาท่านรับประทานอาหารท้องถิ่นชื่อดังของเมือง
 



8  Giethoorn - Zaanse Schans - Overnight Amsterdam

ช่วงเช้า ออกเดินทางไปเที่ยว (Giethoorn) "เวนิสแห่งเนเธอร์แลนด์" คือฉายาของ "หมู่บ้านกีธูร์น (Giethoorn)" ซึ่งเป็นหมู่บ้านซึ่งเต็มไปด้วยคลอง ทะเลสาบ และปราศจากถนน จะมีทางเดินเท้าลัดเลาะตามคูคลองแค่เพียงจักรยานวิ่งได้เท่านั้น หากต้องการสามารถขับเรือไปตามคูคลองต่างๆ ได้ มีให้บริการในเมืองนี้

จากนั้นเดินทางไปชม “หมู่บ้านกังหันลมซานสคันส์” (Zaanse Schans)  สัมผัส “กังหันลม” แบบดัตช์  ซึ่งแน่นอนงานชมวิธีการผลิตรองเท้าไม้ของชาวดัตช์ ต้องมา ท่านจะได้เห็นบ้านเรือนริมน้ำโบราณ และโรงงานชีสอีกด้วย

ได้เวลาพอสมควร เดินทางกลับมาที่อัมสเตอร์ดัม อิสระช้อปปิ้งที่ ถนนกาลเวอร์สตราท (KALVERSTRAAT) ถนนช้อปปิ้งสายสําคัญของอัมสเตอร์ดัม อยู่ติดกับจตุรัสดัมสแควร์ ซึ่งรายล้อมไปด้วยร้านรวงของ BRAND NAME และสินค้าของที่ระลึกต่างๆ ค้างคืนที่อัมสเตอร์ดัม


9  Amsterdam airport - Departure

วันนี้ไม่มีทัวร์ เราจัดส่งท่าน ณ สนามบินตามเวลากำหนด (ใบรับส่งสนามบินเป็น voucher)


ราคา
ค่ารถตู้พร้อมคนขับ ราคาวันละ 35,000 บาท

 

ราคารวม

1. ค่ารถตู้พร้อมคนขับ (ราคารวมค่าน้ำมัน ทางด่วน โรงแรมและอาหารของคนขับแล้ว)
2. ค่าประกันการเดินทางแบบกลุ่ม ตามกฏหมายกำหนด คุ้มครองตามเงื่อนไขกรมธรรม์

 

ราคาไม่รวม

1.โรงแรมของท่าน
2.ที่จอดรถ จ่ายเป็นรายครั้งไป ตามโปรแกรมท่านเลือกเที่ยวจริง
3.กรณีรถโค้ช ราคาไม่รวม City permit จ่ายเป็นรายครั้งไป ตามโปรแกรมท่านเที่ยวจริง, หากมีเอารถลงเรือ Ferry จ่ายเองหน้างานตามจริง
4.ทิปคนขับ ตามพอใจ แนะนำ วันละ 40 ยูโร/คณะ
5.อื่น ๆ ที่ไม่เขียนว่ารวม เช่น อาหารเที่ยงและเย็น ค่ายกกระเป๋า ณ โรงแรมที่พัก ค่าวีซ่าและค่าตั๋วเครื่องบินระหว่างประเทศ ตั๋วท่องเที่ยว จ่ายหน้างานเองตามจริง ภาษีมูลค่าเพิ่ม 7% และหัก ณ ที่จ่าย 3%
6.หากต้องการหัวหน้าทัวร์ จ่ายเพิ่มวันละ 16,500 บาท ราคารวมโรงแรมและอาหารหัวหน้าทัวร์แล้ว

 

การจ่ายเงิน

งวด 1 มัดจำ คณะละ 5,350 บาท สามารถจองผ่านบัตรเครดิต ผ่านหน้าระบบเวบไซต์ได้เลย จากนั้นเราจะออกใบจองทัวร์คอนเฟิร์มให้ท่าน (หากทริปไม่คอนเฟิร์ม จะคืนเงินให้ 100% ภายใน 7 วัน)

งวดที่ 2 ท่านละ 5,000 บาท ภายใน 7 วัน หลังจากได้รับการคอนเฟิร์มแล้ว

งวดที่ 3 ท่านละ 25,000 หลังจากวีซ่าผ่านแล้ว หรือ/และก่อนเดินทาง ไม่น้อยกว่า 30 วัน

งวดที่ 4 ท่านละ ที่เหลือ วันที่ 2 ของทริป หลังจากเราไปรับท่านแล้ว (เพื่อความมั่นใจ)