หอดูแสงเหนือ northern lights

CHINA-ICELAND JOINT ARCTIC OBSERVATORY หอดูดาว

หรือหอสังเกตการณ์ขั้วโลกเหนือ/ดูดาว/งานทางวิทยาศาสตร์ ของประเทศไอซ์แลนด์ แห่งแรก แห่งใหม่ ในภาคเหนือ ในความร่วมมือ ไอซ์แลนด์ + จีน งบประมาณการก่อสร้าง 300 ล้านโครน่า โครงสร้างงาน 2013 และดำเนินการก่อสร้าง 2016 กาiเปิดอย่างเป็นทางการของศูนย์วิจัย 2 ครั้ง คือครั้งแรกเมื่อวันที่ 18 ตุลาคมและต่อมkเมื่อวันที่ 22 ตุลาคม 2018 ระยะเวลา 2 ปี หอดูดาวอาร์กติกจีน - ไอซ์แลนด์ (CIAO)CHINA-ICELAND JOINT ARCTIC OBSERVATORY เป็นศูนย์การวิจัยสำหรับนักวิทยาศาสตร์นานาชาติ วัตถุประสงค์ทางวิทยาศาสตร์ของความร่วมมือนี้คือการส่งเสริมความเข้าใจของการปฏิสัมพันธ์ระหว่างโลกและดวงอาทิตย์ แสงเหนือ, การเปลี่ยนแปลงในสนามแม่เหล็กและอื่น ๆ ปรากฏการณ์ที่เกี่ยวข้อง
ศูนย์การวิจัยนี้ตั้งอยู่บนพื้นฐานของความร่วมมือระหว่างสถาบันวิทยาศาสตร์ของประเทศไอซ์แลนด์กับจีน ตั้งอยู่ที่Karholi ในเมือง Reykjadalur อันมีศูนย์สำหรับนักวิจัยและห้องพัก

 

ไอซ์แลนด์เป็นหนึ่งในสถานที่ที่ดีที่สุดในซีกโลกเหนือเพื่อสำรวจnorthern lightsแสงเหนือ บริเวณทางตอนเหนือ ในขณะที่ฝรั่งเศสอังกฤษและญี่ปุ่นเป็นประเทศที่ได้รับการศึกษาในไอซ์แลนด์เป็นเวลาหลายสิบปี สถานีที่ตั้งอยู่ในKarholi Reykjadal พื้นที่เป็นชนบทห่างจากเมือง Akureyri ประมาณ 65 กิโลเมตรทางตะวันออก

อ่านรายละเอียดได้ที่เวป
https://karholl.is/is/
Credit:FB Page:pawatthaiicelandmedia iceland
ทัวร์ไอซ์แลนด์แบบส่วนตัว Link...