ทัวร์ส่วนตัวแกรนด์บอลติก (EST002) เอสโตเนีย ลัตเวีย ลิธัวเนีย (13 วัน 12 คืน)

ทัวร์ส่วนตัวแกรนด์บอลติก เอสโตเนีย ลัตเวีย ลิธัวเนีย (13 วัน 12 คืน)


เที่ยวรัฐบอลติก (Baltic States) ทั้งสามคือ เอสโตเนีย ลัตเวีย ลิธัวเนีย แบบส่วนตัวกับทัวร์คุณภาพ ทั้งสามประเทศ อยู่ภายในการปกครองของรัสเซีย บอลติกทั้งสามถือว่าเป็นส่วนหนึ่งของยุโรป และเป็นหนึ่งดินแดนที่นักเดินทางตัวจริง ควรไปเยือนให้เห็นด้วยตานะคะ ชมครบไฮไลต์ โปรแกรมไม่มีเหมือนใคร ดื่มด่ำความเป็นบอลติกแบบครบครบ

Day 1 Arrival - TALLINN

Day 2 TALLINN - TARTU

Day 3 TARTU - CESIS - SIGULDA - RIGA

Day 4 RIGA

Day 5 RIGA - BAUSKA - SIAULIAI - VILNIUS

Day 6 VILNIUS - TRAKAI - VILNIUS

Day 7 VILNIUS - KAUNAS - KLAIPEDA

Day 8 KLAIPEDA - NERINGA - KLAIPEDA

Day 9 KLAIPEDA - PARNU

Day 10 PARNU - KURESSAARE

Day 11 KURESSAARE - HAAPSALU - TALLINN

Day 12 TALLINN - LAHEMAA NATIONAL PARK - TALLINN

Day 13 TALLINN


Day 1, Arrival - TALLINN
ท่านเดินทางจากกรุงเทพฯ มาลงทาลลิน (TALLINN) เรารอรับท่าน ณ สนามบิน และนำส่งเชคอิน โรงแรม จากนั้น หากวันแรก มีเวลา พาสำรวจเมืองเก่าทาลลินน์อันงดงาม เดินจาก Toompea Hill ไปยังเมืองที่ต่ำ เดินเล่นชมเมืองและช้อปปิ้ง พารับประทานอาหารเย็น และส่ง ณ โรงแรมที่พัก

ค้างคืนที่ TALLINN



Day 2, TALLINN - TARTU (ระยะทาง 250 กม.)
หลังรับประทานอาหารเช้า รับท่านที่โรงแรม เดินทางจากทาลลินน์ไปยังทาร์ตู (TARTU) ผ่านเส้นทางที่สวยงามของชนบทเอสโตเนีย และขับอ้อมไปตามทะเลสาบ Peipsi ก่อนที่จะไปถึง Tartu แวะถ่ายรูปและรับประทานอาหารเที่ยง

เดินทางต่อมาถึง Tartu และเยี่ยมชมเมืองเก่าที่สวยงาม เมืองTartu นี้เป็นเมืองที่สำคัญอันดับสอง ในเอสโตเนียและเป็นศูนย์กลางมหาวิทยาลัยหลักของประเทศ

ค้างคืน TARTU



Day 3, TARTU - CESIS - SIGULDA - RIGA (ระยะทาง 300 กม.)

วันที่สามของทริป เดินทางจาก Tartu ไป Cesis เพื่อเยี่ยมชมปราสาทยุคกลาง และแวะชม Sigulda ซึ่งตั้งอยู่ในอุทยานแห่งชาติ Gauja หรือที่เรียกว่า "สวิตเซอร์แลนด์ลัตเวีย" เนื่องจากมีภูมิทัศน์ที่เขียวขจีและเป็นเนินเขา และเยี่ยมชมปราสาททูไรดา

จากนั้น มาถึงรีกาในช่วงเย็น พารับประทานอาหาร และนำส่งท่าน ณ โรงแรมที่พัก

ค้างคืนที่ RIGA



วันที่ 4 RIGA

ทัวร์กรุงรีกาเต็มวัน ด้วยการเดินเท้าชมเมือง ริกามีเมืองเก่าที่สวยงามมาก เป็นเมืองหลวงริมฝั่งทะเลบอลติก และมีอายุเป็นพันปี ถือเป็นเมืองที่ใหญ่ที่สุดในบอลติกด้วย ตั้งอยู่ที่ปากแม่น้ำเดากาวา (Daugava) กรุงรีกาเป็นเมืองใหญ่ที่สุดในกลุ่มรัฐบอลติก เมืองนี้ยังเป็นนศูนย์กลางวัฒนธรรม การศึกษา การเมืองการปกครอง ธุรกรรม พาณิชยกรรม และอุตสาหกรรมในแถบนี้

เดินชม Vecriga ซึ่งเป็นใจกลางเมืองเก่าที่ได้รับการยกย่องจากยูเนสโก้ให้เป็นมรดกโลก ชมบ้านเรือนที่เป็นเอกลักษณ์ในแบบศิลปะอาร์ตนูโว และจตุรัสเมืองเก่า ที่สร้างขึ้นในศตวรรษที่13-15 ชมมหาวิหารรีก้า (Riga Cathedral) เป็นโบสถ์ที่ใหญ่ที่สุดในบอลติก และโบสถ์ St. Peter's Church สมญานามโบสถ์พ่อค้า มีทาวเวอร์ให้ขึ้นชมวิวด้วย

ชม The House of Blacjheads ที่ต้อนรับแขกคนสำคัญของประเทศ อาคาร Three Brothers บ้านสามหลัง ที่เก่าแก่ที่สุดในกรุงริก้า

เดินเล่นชมบาร์ ร้านอาหาร ถนนชอปปิ้ง และนั่งรถรางเล่น ตามต้องการ

ค้างคืนที่ RIGA คืนที่ 2



Day 5, RIGA - BAUSKA - SIAULIAI - VILNIUS (ระยะทาง 350 กม.)

ช่วงเช้าเดินทางจากรีกาไป Bauska ในลัตเวีย เพื่อชมวัง Rundale Palace เป็นหนึ่งในสองพระราชวังสไตล์บาโรกที่สำคัญที่สร้างขึ้นสำหรับ Dukes of Courland (อีกแห่งคือพระราชวัง Jelgava) ตั้งอยู่ท่ามกลางที่ราบ Zemgale ที่อุดมสมบูรณ์ทางตอนใต้ของลัตเวีย การตกแต่งภายในส่วนใหญ่สร้างขึ้นระหว่างปี 1765 ถึง 1768 โดยช่างแกะสลักจาก Berlin Johann Michael Graff และจิตรกรชาวอิตาลีจาก St. Petersburg Francesco Martini และ Carlo Zucchi

จากนั้น ชม Hill of Crosses เป็นสถานที่แสวงบุญ ตั้งอยู่ทางเหนือประมาณ 12 กม. ของเมือง ?iauliai ทางตอนเหนือของลิทัวเนีย ต้นกำเนิดของการทิ้งไม้กางเขนบนเนินเขา เชื่อกันว่าไม้กางเขนตัวแรกถูกวางไว้บนป้อมปราการ Jurgaiciaiหรือ Domantai หลังจากการจลาจลในปี 1831

Hill of Crosses ยังคงเป็นปริศนา มีไม้กางเขนโลหะและไม้หลายพันชิ้นวางอยู่ที่นี่มาเกือบสองศตวรรษ แม้จะมีความพยายามหลายครั้งที่จะทำลายมัน แต่สถานที่แสวงบุญนี้ก็ยังคงดำรงอยู่ในฐานะเครื่องพิสูจน์ความศรัทธา

รับประทานอาหารเที่ยง จากนั้นตอนบ่าย เดินทางไปวิลนีอุส (Vilnius) เมืองหลวงของประเทศลิธัวเนีย พารับประทานอาหาร และนำส่ง ณ โรงแรมที่พัก

ค้างคืน Vilnius



Day 6, VILNIUS - TRAKAI - VILNIUS (ระยะทาง 50 กม.)

ช่วงเช้าเดินทาง เดินทาง 50 กม. ไปยัง Trakai เยี่ยมชมปราสาทที่ตั้งอยู่บนทะเลสาบ Galve จากนั้นเดินทางกลับมาที่วิลนีอุส

วันนี้ใช้เวลาตลอดบ่ายในการเยี่ยมชม วิลนีอุส เมืองเก่าที่สวยงามด้วยการเดินเท้า ชมจัตุรัสประจำเมือง เป็นสถานที่ไว้จัดงานสำคัญๆของเมือง และชม Vilnius Cathedral , Palace of the Grand Dukes of Lithuania สร้างขึ้นตั้งแต่ศตวรรษที่ 15 เพื่อใช้เป็นที่อยู่อาศัยของกษัตริย์แห่งลิทัวเนีย ปราสาทแห่งนี้ปัจจุบันได้ถูกนำมาเป็นพิพิธภัณฑ์ให้นักท่องเที่ยวได้เข้าไปชมความงามข้างใน ชมวิว ณ Hill of Three Crosses เป็นหนึ่งในจุดชมวิวที่ในมุมสูงที่สวยงามแห่งหนึ่งในเมืองวิลนีอุส บนยอดเขาจะมีไม้กางเขนสามอันตั้งอยู่ นั่นเป็นเพราะในอดีตเชื่อกันว่ามีนักบุญ 14 คนได้ถูกสังหารบนยอดเขาแห่งนี้ หรือเลือกชมวิวจาก Gediminas Castle Tower ที่สร้างขึ้นเพื่อใช้เป็นป้อมปราการ ส่วนชั้นบนสุด สามารถเห็นทั้งเมืองเก่าและ เขตเมืองใหม่แบบพาโนราม่า

ค้างคืน Vilnius คืนที่สอง



Day 7, VILNIUS - KAUNAS - KLAIPEDA (ระยะทาง 330 กม.)

หลังรับประทานอาหารเช้า เดินทางจากวิลนีอุสไป ยังชายฝั่งลิทัวเนีย โดยแวะพักที่เคานาส (KAUNAS) เมืองที่ใหญ่เป็นอันดับสองของลิทัวเนีย ชมเมืองโดยรอบๆ

จากนั้น เดินทางต่อมายังไคลเปด (KLAIPEDA) ท่าเรือน้ำหลักของลิทัวเนีย ที่มีประวัติศาสตร์อันยาวนานในฐานะเมืองหลวงของปรัสเซีย ที่เรียกว่า Memel เยี่ยมชมเมืองโดยรอบ และชม Palanga ของลิทัวเนียที่มีหาดทรายสวยงาม อย่าพลาดพิพิธภัณฑ์อำพัน Palanga ที่ใหญ่ที่สุดในยุโรป จากนั้น กลับไปที่ไคลเปดา

ค้างคืน KLAIPEDA



Day 8, KLAIPEDA - NERINGA - KLAIPEDA (ระยะทาง 100 กม.)

วันนี้ชมคาบสมุทร Curonian Spit ( ตั้งอยู่ที่เมือง Neringa) เป็นคาบสมุทรที่แคบและมีทรายยาว 98 กม. ที่ทะเลบอลติก ล้อมรอบทะเลสาบคูโรเนียน เป็นมรดกโลกขององค์การยูเนสโก ของสองประเทศที่ใช้ร่วมกัน โดยลิทัวเนียและรัสเซีย (ส่วนทางใต้อยู่ในแคว้นคาลินินกราด แคว้นปกครองตนเองรัสเซีย และทางตอนเหนือของมณฑลไคลเพดาทางตะวันตกเฉียงใต้ของลิทัวเนีย)

จากนั้นเดินทางต่อไปยัง Nida รีสอร์ทริมทะเลที่มีเสน่ห์ ซึ่งมีชื่อเสียงในเรื่องเนินทรายสูงและบ้านพักในฤดูร้อนของ Thomas Mann ขับรถกลับไปที่ Klaipeda ในช่วงบ่ายแก่ ๆ

ค้างคืน KLAIPEDA คืนที่สอง



Day 9, KLAIPEDA - PARNU (ระยะทาง 450 กม.)

ช่วงเช้าเดินออกจาก Klaipeda ในตอนเช้าและขับรถไปตามชายฝั่งจนถึง Liepaja ซึ่งเป็นรีสอร์ทริมทะเลของลัตเวียยอดนิยม เดินเล่นและรับประทานอาหารเที่ยง

จากนั้นเดินทางต่อไปยังริกา และมาถึงเมือง Parnu ซึ่งเป็นรีสอร์ทริมทะเลยอดนิยมของเอสโตเนีย ชมพระอาทิตย์ตกดิน ณ ชายหาด Parnu

ค้างคืน Parnu



Day 10, PARNU - KURESSAARE (ระยะทาง 150 กม.)

เดินทางไปยังเกาะ Saaremaa ซึ่งเป็นเกาะที่ใหญ่ที่สุดจากกว่า 1200 เกาะในเอสโตเนีย เรือเฟอร์รี่จะพาคุณไปประมาณ 30 นาที จากบนบกไปยังเกาะเล็ก ๆ ของ Muhu และจากที่นี่คุณจะขับรถไปยัง Kuressaare ซึ่งเป็นเมืองหลวงของเกาะ เยี่ยมชมเมืองเก่าทางประวัติศาสตร์และปราสาทยุคกลาง

ค้างคืน KURESSAARE



Day 11, KURESSAARE - HAAPSALU - TALLINN (ระยะทาง 250 km กม.)

เกาะ Saaremaa เป็นสถานที่ที่เหมาะสำหรับการสำรวจโดยทางรถ ใช้เวลาให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ในการขับรถไปตามชายฝั่งและชมทิวทัศน์ที่สวยงามเช่น Panga Cliffs

นอกจากนี้คุณยังจะได้เห็นส่วนที่เหลือของฐานทัพโซเวียตและประภาคาร อย่าพลาดปล่องอุกกาบาต

เมื่อกลับมาที่แผ่นดินคุณสามารถแวะที่ Haapsalu ซึ่งเป็นรีสอร์ทสปายอดนิยมที่มีม้านั่ง Tschaikovski ซึ่งอุทิศให้กับนักแต่งเพลงที่มีชื่อเสียง

จากนั้นเดินทางทาลลินน์ พารับประทานอาหารเย็น และส่ง ณ โรงแรมที่พัก

ค้างคืน TALLINN



Day 12, TALLINN - LAHEMAA NATIONAL PARK - TALLINN (ระยะทาง 150 กม.)

เที่ยวอุทยานแห่งชาติ Lahemaa (โดยเราจะขับรถไปทางตะวันออกประมาณ 50 กม.) อุทยานแห่งชาติ Lahemaa เต็มไปด้วยภูมิประเทศที่สวยงาม หมู่บ้านชาวประมงเก่าแก่และคฤหาสน์ เก่าแก่ เดินเล่นบนเส้นทางธรรมชาติ

เดินทางกลับไปที่ทาลลินน์ ในช่วงบ่าย และนำส่ง ณ ที่โรงแรมที่พัก

ค้างคืน TALLINN



Day 13, TALLINN - Departure

วันนี้ไม่มีทัวร์ เราจัดรถส่งสนามบิน ณ สนามบินตามเวลากำหนด และกลับถึงเมืองไทยอย่างสวัสดิภาพและประทับใจ


ราคา

ค่ารถตู้พร้อมคนขับ ราคาวันละ 35,000 บาท

 

ราคารวม

1. ค่ารถตู้พร้อมคนขับ (ราคารวมค่าน้ำมัน ทางด่วน โรงแรมและอาหารของคนขับแล้ว)
2. ค่าประกันการเดินทางแบบกลุ่ม ตามกฏหมายกำหนด คุ้มครองตามเงื่อนไขกรมธรรม์

 

ราคาไม่รวม

1.โรงแรมของท่าน
2.ที่จอดรถ จ่ายเป็นรายครั้งไป ตามโปรแกรมท่านเลือกเที่ยวจริง
3.กรณีรถโค้ช ราคาไม่รวม City permit จ่ายเป็นรายครั้งไป ตามโปรแกรมท่านเที่ยวจริง, หากมีเอารถลงเรือ Ferry จ่ายเองหน้างานตามจริง
4.ทิปคนขับ ตามพอใจ แนะนำ วันละ 40 ยูโร/คณะ
5.อื่น ๆ ที่ไม่เขียนว่ารวม เช่น อาหารเที่ยงและเย็น ค่ายกกระเป๋า ณ โรงแรมที่พัก ค่าวีซ่าและค่าตั๋วเครื่องบินระหว่างประเทศ ตั๋วท่องเที่ยว จ่ายหน้างานเองตามจริง ภาษีมูลค่าเพิ่ม 7% และหัก ณ ที่จ่าย 3%
6.หากต้องการหัวหน้าทัวร์ จ่ายเพิ่มวันละ 16,500 บาท ราคารวมโรงแรมและอาหารหัวหน้าทัวร์แล้ว

 

การจ่ายเงิน

 

• งวด 1 มัดจำ คณะละ 5,350 บาท สามารถจองผ่านบัตรเครดิต ผ่านหน้าระบบเวบไซต์ได้เลย จากนั้นเราจะออกใบจองทัวร์คอนเฟิร์มให้ท่าน (หากทริปไม่คอนเฟิร์ม จะคืนเงินให้ 100% ภายใน 7 วัน)

 

• งวดที่ 2 ท่านละ 5,000 บาท ภายใน 7 วัน หลังจากได้รับการคอนเฟิร์มแล้ว

 

• งวดที่ 3 ท่านละ 25,000 หลังจากวีซ่าผ่านแล้ว หรือ/และก่อนเดินทาง ไม่น้อยกว่า 30 วัน

 

• งวดที่ 4 ท่านละ ที่เหลือ วันที่ 2 ของทริป หลังจากเราไปรับท่านแล้ว (เพื่อความมั่นใจ)