นิวซีแลนด์เกาะใต้ 7 วัน 6 คืน (แผนที่ 1)

ล่องเรือชมวาฬ - นั่งรถไฟย้อนรอยตำนานหนังเดอะลอร์ดออฟเดอะริง - ล่องเรือชมฟยอร์ต ธรรมชาติอันสวยงาม ช่องแคบมิลฟอร์ด
 

Day 1 สนามบินซิดนีย์ - ไครสต์เชิร์ช

เรามาถึงสนามบินในเมืองไครสต์เชิร์ช (โซนเวลาท้องถิ่นเร็วกว่าประเทศไทยถึง 5 ชั่วโมง โปรดระมัดระวังเรื่องเวลาเพื่อนัดหมายที่ถูกต้อง) และเข้าร่วมกระบวนการตรวจคนเข้าเมืองและศุลกากรของประเทศ หลังจากนั้นเราขึ้นรถบัสไปชมเมืองไครส์เชิร์ช เมืองที่ใหญ่ที่สุดในเกาะใต้ ที่ถูกเรียกว่า "เมืองอังกฤษนอกเกาะอังกฤษ" เพราะบ้านเรือนที่นี่เป็นแบบชาวอังกฤษและมีวิวแม่น้ำเอวอน อีกทั้งเราจะได้เห็นสถานที่น่าสนใจอื่นๆอีกด้วย เช่น สวนดอกไม้โบทานิค, ถนนวอเชสเซอร์พิพิธภัณฑ์แคนเทอเบอรี่ และสะพานอนุสรณ์สถานสงครามที่น่าประทับใจค่ะ
ค่ำ  รับประทานอาหารค่ำ ณ ภัตตาคารอาหารไทย Red Elephant
หลังอาหาร นำคณะเข้าสู่โรงแรมที่พัก Chateau on the Park a DOUBLE TREE by HILTON HOTEL หรือเทียบเท่า
 
Day 2 ไครสต์เชิร์ช - รถไฟสายทรานส์อัลไพน์ - อาเธอร์พาสส์ - เกรย์เมาท์ - โฮกิติกา - เมืองธารน้ำแข็ง

รับประทานอาหารเช้า ณ ห้องอาหารโรงแรมที่พัก จากนั้นนำท่านสู่สถานีรถไฟ เรานั่งรถไฟสาย Tranz Alpine เพื่อเดินทางระหว่างเมืองไครสต์เชิร์ชกับเมืองเกรย์เมาท์ สายรถไฟนี้เป็นหนึ่งในหกสายที่สวยงามที่สุดในโลก ที่นี่เคยเป็นสถานที่ถ่ายทำภาพยนตร์เรื่อง เดอะลอร์ดออฟเดอะริงส์อีกด้วย และมีร้านคาเฟ่ในขบวนรถไฟให้เราได้เลือกซื้ออาหารและเครื่องดื่ม เมื่อเดินทางถึงสถานีรถไฟอาเธอร์พาส ที่รถไฟผ่านบนความสูงกว่า 737 เมตร ไปยังเมืองไครสต์เชิร์ช จากนั้นเราจะแวะรับประทานอาหารกลางวันที่ภัตตาคาร Speights Ale House Graymouth


 
หลังจากมื้ออาหารเที่ยง เราจะเดินทางไปเมืองโฮกิติกา (Hokitika) ซึ่งเคยเป็นศูนย์กลางของหยกหรือหินสีเขียวในยุคตื่นทอง ที่นี่เราสามารถเยี่ยมชมโรงงานเป่าแก้วและโรงงานหยก และซื้อเครื่องประดับรวมถึงติกิ (Tiki) ที่เป็นเครื่องรางสวยงามของชาวเมารีกลับไปเป็นของฝากสวยๆได้อีกด้วย
ต่อมาเราจะเดินทางไปเมืองธารน้ำแข็ง ซึ่งเป็นเมืองเล็กๆ ที่มีธารน้ำแข็งที่มีชื่อเสียงมากที่สุดสองแห่งคือ ฟรานซ์โจเซฟกลาเซีย และฟ็อกซ์กลาเซีย ธารน้ำแข็งที่นี่มีความยาวประมาณ 13 กิโลเมตร ทั้งสองธารน้ำแข็งนี้ไหลมาจากบริเวณที่มีหิมะครอบคลุมตลอดเวลาหรืออาจเรียกได้ว่าเป็นหนึ่งในไม่กี่แห่งที่มีในโลกเลยทีเดียว จากนั้นนำท่านไปพักผ่อนที่โรงแรม Scenic Hotel Franz Josef Glacier หรือเทียบเท่า
ตอนค่ำ รับประทานอาหารค่ำแบบบุฟเฟ่ต์ที่ห้องอาหารของโรงแรม และให้ท่านพักผ่อนตามอัธยาศัย
 
Day 3 เมืองธารน้ำแข็ง - ชายฝั่งตะวันตก - วานากา - ครอมเวล - ร้านผลไม้ Mrs. Jones Fruit - ควีนส์ทาวน์ - Skyline Gondola

เช้า รับประทานอาหารเช้า ณ ห้องอาหารโรงแรมที่พัก
จากนั้นออกเดินทางผ่านฝั่งตะวันตกของเกาะใต้ไปยังเมืองวานากา (Wanaka)  เมืองนี้เป็นแหล่งท่องเที่ยวยอดนิยม โดยเฉพาะ Wanaka Tree ต้นไม้ที่มีชื่อเสียงทั่วโลก และเป็นต้นไม้ที่เป็นที่นิยมในหมู่นักท่องเที่ยวและช่างภาพมากๆค่ะ จากนั้นเราจะเดินทางผ่านอุทยานแห่งชาติที่มีความเขียวขจี ที่ถูกยกย่องว่าเป็นแหล่งดินแดนแห่งความเขียวขจี และเข้าเมืองฮาสท์เมืองมรดกโลกทางธรรมชาติ และยังเป็นประตูสู่เวสต์แลนด์เนชั่นแนลพาร์คอีกด้วย และจากนั้นเดินทางต่อไปตามชายฝั่งทะเลสาบฮาเวีย

มื้อเที่ยง รับประทานอาหารกลางวันที่ร้าน Lake Seafood Wanaka
จากนั้นเดินทางไปเมืองควีนส์ทาวน์ (Queenstown) เมืองนี้เป็นที่ตั้งอยู่ริมเนินเขา และตั้งอยู่ริมทะเลสาบและถูกล้อมรอบด้วยภูเขา ถือเป็นเมืองที่มีโรแมนติกและสดใส ที่นี่เหมือนเป็นสวรรค์ของคนที่รักความท้าทายและการผจญภัยอีกด้วยค่ะ เมื่อถึงเมืองครอมเวล เราจะแวะช้อปปิ้งผลไม้ที่ร้าน Mrs. Jones Fruit ที่มีผลไม้หลากหลายชนิดให้เลือกซื้อและชิม จากนั้นเราเดินทางไปควีนส์ทาวน์ เพื่อพักผ่อนและเช็คอินโรงแรม Sudima Queentown Five Mile หรือเทียบเท่า

ค่ำ หลักเช็คอิน หากพอมีเวลาเหลือ ยังไม่ค่ำมาก เราสามารถขึ้นกระเช้าลอยฟ้าเพื่อชมพระอาทิตย์ที่ Skyline Gondola ได้ และบอกได้เลยว่าถ้าหากมาเยือนเมืองนี้แล้วไม่ขึ้นกอนโดลา จะถือว่าพลาดการชมวิวที่ดีที่สุดในเขตนี้ เพราะที่นี่เราสามารถชมวิวอลังการรอบๆได้ถึง 220 องศาเลยหละค่ะ
ค่ำ นำท่านเข้าสู่ที่พัก อิสระอาหารเย็นให้ท่านได้เลือกรับประทานตามอัธยาศัย
 
Day 4 ควีนส์ทาวน์ - อุทยานแห่งชาติฟยอร์ดแลนด์ - อุโมงค์โฮเมอร์ - ล่องเรือชมฟยอร์ด ช่องแคบมิลฟอร์ด - ควีนส์ทาวน์


 
รับประทานอาหารเช้า ณ ห้องอาหารโรงแรมที่พัก
หลังจากเราออกจากเมืองควีนทาวน์ เราจะเดินทางลงทางตอนใต้ของทะเลสาบวาคาติปู ผ่านแม่น้ำห้าแห่งและถนนสีเงิน Lumsden ก่อนที่เราจะเข้าสู่ทางหลวง SH94 ที่มอสเบิร์น และเดินทางไปทางทะเลสาบ Te Anua จากนั้นเราจะเห็นวิวที่เปลี่ยนไปเรื่อยๆ จากทุ่งหญ้าเป็นทุ่งน้ำแข็ง ผ่านทะเลสาบมิเรอร์ น้ำตกลาธาร และจุดชมวิวมากมาย เรียกได้ว่าที่นี่ถือเป็นสวรรค์สำหรับคนรักการถ่ายภาพเลยหละค่ะ จากนั้นเราเดินทางผ่านอุโมงค์โฮเมอร์สู่ช่องแคบมิลฟอร์ดเพื่อชมความสวยงามของธรรมชาติในอุทยานแห่งชาติฟยอร์ดแลนด์ ที่ได้รับการคุ้มครองเป็นพิเศษและได้รับการประกาศให้เป็นมรดกโลกอีกด้วย ทะเลสาบในพื้นที่นี้ใหญ่ที่สุดเป็นอันดับสองของประเทศ

จากนั้นเราจะล่องเรือเพื่อชมวิวน้ำตก ป่าเขา และสัตว์ป่า ท่านสามารถเพลิดเพลินระหว่างทางด้วยการเปิดหน้าต่างบานใหญ่จากเรือ หรือชมวิว 360 องศาบนดาดฟ้าเรือก้ได้เช่นกัน เราจะล่องเรือเรียบริมผาหินสูงชัน และจะเห็นปลาโลมา แมวน้ำ และนกเพนกวินในระยะใกล้อีกด้วยค่ะ

เที่ยง เราจะรับประทานอาหารกลางวันบนเรือ ในรูปแบบของ Box Set จากนั้นเราจะเดินทางกลับสู่เมืองควีนทาวน์ ระหว่างทางเรายังสามารถแวะชมสถานที่ต่างๆ ที่น่าสนใจได้ เช่น The Chasm ซึ่งเราสามารถแวะชมที่นี่ได้โดยใช้เวลาเดินทางเพียง 10 นาทีเท่านั้น เราจะได้ชมความงามของน้ำตกหลายสายเลยหละค่ะ จากนั้นเราจะเดินทางไปทางเหนือ ผ่านย่านเพาะปลูก และพื้นที่ตกปลายยอดนิยม ซึ่งระหว่างทางเราสามารถชมวิวทิวเขาสูงชันตั้งตระหง่านเลียบทะเลสาบไปจนถึงเมืองควีนทาวน์เลยหละค่ะ จากนั้นเราจะเข้าพักโรงแรม Sudima Queentown Five Mile หรือเทียบเท่า

เย็น รับประทานอาหารค่ำ ณ ห้องอาหารโรงแรมที่พัก
 
Day 5 ควีนส์ทาวน์ - แอร์โรว์ทาวน์ - จุดชมวิวทะเลสาบปูกากิ - ทะเลสาบเทคาโป - โบสถ์คนเลียงแกะที่แสนดี - รูปปั้นแกะทองแดง - ไครสต์เชิร์ช
 
เช้า รับประทานอาหารเช้า ณ ห้องอาหารโรงแรมที่พัก

พาท่านเที่ยวมาชมเมืองเล็กๆ ที่เรียกว่า "แอร์โรว์ทาวน์" (Arrowtown) ซึ่งตั้งอยู่บริเวณเชิงเขา ที่นี่คือเมืองขุดทองเก่าแก่ที่ถูกอนุรักษ์ไว้อย่างดีที่สุด อีกทั้งที่นี่ยังเป็นหนึ่งในเมืองขุดทองสมัยเก่าที่ยังคงอยู่ในปัจจุบันเพียงไม่กี่แห่งเท่านั้น ซึ่งเราจะแวะชมเมืองนี้ก่อน และพักประทานอาหารกลางวันกันที่นี่
เที่ยง แวะทานอาหารกลางวันท่านที่ร้านอาหารท้องถิ่น

จากนั้นพาท่านเดินทางไปยังทะเลสาบเทคาโป (Lake Tekapo) ที่มีชื่อเสียงว่าเป็นทะเลสาบที่สวยที่สุดในนิวซีแลนด์ ที่นี่เราจะพบทุ่งดอกลูปินบานจำนวนมาก สวยงามมากๆค่ะ และได้ชมวิวริมทะเลสาบให้ได้ถ่ายรูปสวยๆกันค่ะ จากนั้นพาท่านไปถ่ายรูปกันต่อที่จุดชมวิวทะเลสาบปูกากิ (Pukaki) ที่เราจะเห็นภูเขาเมาท์คุกที่สวยงามเป็นฉากหลัง และชมโบสถ์ของคนเลี้ยงแกะที่ดีมากและรูปปั้นแกะสีทองแดงที่เป็นสัญลักษณ์ของทะเลสาบเทคาโป บอกเลยว่าที่นี่เหมาะสำหรับการถ่ายรูปมากๆค่ะ จากนั้นเราจะเดินทางต่อไปยังเมืองไครสต์เชิร์ช ที่มีวิวโรแมนติก ทั้ง 2 ข้างทาง ซึ่งผ่านทุ่งหญ้าสีทองและแม่น้ำที่ใหญ่อันสวยงาม

เย็น รับประทานอาหารค่ำ ณ ภัตตาคาร Daphnes
หลังอาหาร น าคณะเข้าสู่โรงแรมที่พัก Chateau on the Park a DOUBLE TREE by HILTON HOTEL หรือเทียบเท่า
 
Day 6 ไครสต์เชิร์ช - ไคคูร่า - ล่องเรือชมวาฬ - ไครสต์เชิร์ช

เช้า รับประทานอาหารเช้าในโรงแรม

นำท่านเดินทางขึ้นไปทางเหนือของเกาะใต้ เพื่อไปยังเมืองไครสต์เชิร์ช เมืองเล็กๆนี้ตั้งอยู่ริมฝั่งทะเลทางตะวันออกและเคยเป็นศูนย์กลางของการลำเลียงปลาวาฬตั้งแต่ปี ค.ศ.1843-1922 อีกด้วย ซึ่งที่นี่เป็นเมืองที่มีความอุดมสมบูรณ์และเหมาะสำหรับการเพาะปลูกและเลี้ยงแกะ อีกทั้งเมืองไคคูร่ามีชื่อเสียงในการจัดทัวร์ชมปลาวาฬอย่างมากและเป็นเมืองแรกในนิวซีแลนด์ที่จัดทัวร์ชมปลาวาฬ (การออกเรือชมปลาวาฬขึ้นอยู่กับสภาพอากาศ และกรณีที่มีพายุหรือลมแรง บริษัทจะคืนเงินในกรณีที่ไม่สามารถออกเรือได้ และเด็กอายุต่ำกว่า 4 ขวบไม่อนุญาตให้ขึ้นเรือเพื่อความปลอดภัย)

เที่ยง แวะรับประทานอาหารกลางวันแบบตะวันตกที่ร้านอาหารท้องถิ่น
บ่าย เราจะนำท่านลงเรือยอร์ชลำใหญ่ที่มีความจุได้ถึง 40-50 คน เพื่อนำเราออกสู่กลางทะเล เพื่อสัมผัสประสบการณ์ผจญภัยและชมปลาวาฬยักษ์พันธุ์สเปิร์ม ที่เป็นสัตว์ที่สง่างามที่สุดของโลกในธรรมชาติ เท่านั้นไม่พอ เราอาจจะได้พบกับปลาโลมาสีเทา นกทะเลหลากชนิด แมวน้ำ และบางครั้งยังมีโอกาสได้ชมปลาวาฬอีกหลายพันธุ์ที่แวะเวียนมาเยือนชายฝั่งในบางฤดูกาลอีกด้วย หลังจากนั้นเราจะเดินทางกลับสู่เมืองไครสต์เชิร์ช

ค่ำ รับประทานอาหารค่ำ (อาหารจีน) ณ ภัตตาคาร นำท่านเข้าสู่ที่พักโรงแรม CROWNE PLAZA HOTEL หรือเทียบเท่า
 
Day 7 ไครสต์เชิร์ช - ซิดนีย์ - กรุงเทพฯ

เช้า รับประทานอาหารเช้าแบบกล่อง และนำท่านเดินทางออกจากที่พัก สู่สนามบินเมืองไครสต์เชิร์ช เพื่อเดินทางกลับประเทศไทย

ราคา

โปรดสอบถาม