เที่ยวสวิต ต้องไป ทะเลสาบเบลาเซ (Blausee Lake)

เที่ยวสวิต ต้องไป ทะเลสาบเบลาเซ (Blausee Lake)



       ทะเลสาบเบลาเซ เบลาเซ สีเขียวมรกตที่ Blausee ซึ่งเป็นทะเลสาบที่ถูกจัดเป็นมรดกของโลกโดย Unesco ทะเลสาบนี้มีขนาดเล็ก แต่ความสวยงามน่าประทับใจที่มากมาย สุดงดงาม ตั้งอยู่ไม่ไกลจากเมืองอินเทอร์ลาเก้น โดยนักเดินทางต้องขึ้นเขา Oeschinensee เพื่อชมทะเลสาบเบลาเซ กลางหุบเขา และสามารถเล่น Rodelbahn กระดานลื่นไต่ลงมาจากเขาได้

        อุทยานธรรมชาติลึกลับเบลาเซ มีเส้นทางเดิน มีจุดแคมป์ไฟ และพื้นที่ปิกนิก ครบถ้วน ทะเลสาบมีสีฟ้าเข้มสวยงาม ทิวทัศน์ใต้น้ำจากเรือท้องกระจก ประสบการณ์ที่ไม่ซ้ำแบบใคร แม้จะมีขนาดเล็ก แต่เป็นทะเลสาบภูเขาที่รู้จักกันดีที่สุดแห่งหนึ่งในสวิตเซอร์แลนด์ น้ำในทะเลสาบเบลาเซ ใสดุจคริสตัลเพราะมาจากแหล่งใต้ดิน มีลำต้นของต้นไม้และโขดหินที่ทอดยาวลงไปในทะเลสาป 12 เมตร??ตามตำนานลึกลับ เล่าขานว่า สีฟ้าของทะเลสาบเบลาเซ นั้นมาจากดวงตาสีฟ้าของเด็กสาวที่เดินเข้าไปในทะเลสาบเพราะเธอกำลังเสียใจกับการตายของคนรักของเธอ ตั้งแต่นั้นมา ทะเลสาบเบลาเซ ยังคงเป็นสีฟ้าเพื่อระลึกถึงหญิงสาวผู้โชคร้าย

ณ ทะเลสาบเบลาเซ ประติมากรรมที่สร้างโดยศิลปิน Raffael Fuchs ในปี 1998 ตั้งอยู่ในทะเลสาบและเป็นการยกย่องตำนานและหญิงสาว


เวลาเปิดทำการทะเลสาบเบลาเซ
อุทยานธรรมชาติทะเลสาบ Blausee เปิดตลอดทั้งปี ตั้งแต่เวลา 09.00-21.00 น.
(อาจมีการเปลี่ยนแปลงโดยไม่ต้องแจ้งให้ทราบล่วงหน้า)

ราคา
รวมค่าเข้าอุทยานธรรมชาติเบลาเซ และเยี่ยมชมฟาร์มปลาเทราท์
การเข้าชมอุทยานธรรมชาติเบลาเซ ทุกวัน (9.00 - 16.00 น.)
8-10 CHF ต่อท่าน



การเดินทาง

เดินทางอย่างสะดวกสบายโดยรถไฟไปยัง Frutigen จากนั้นขึ้นรถบัสหมายเลข 230 ถึงป้าย ?Blausee BE? ท่านสามารถเช็คตารางรถไฟได้ ที่นี่ค่ะ


กิจกรรมรอบๆ อุทยานธรรมชาติเบลาเซ

พื้นที่โดยรอบของเบลาเซ มีร้านค้ามากมาย มีทางเดินแสนโรแมนติก พื้นที่ปิกนิคที่มีเตาผิงและสนามเด็กเล่น สวนสาธารณะ 20 เฮกตาร์ (ปลอดการจราจร) สามารถล่องเรือในทะเลสาบด้วยเรือท้องกระจก (ฤดูร้อนเท่านั้น) ร้านของฝากผลิตภัณฑ์ปลาเทราท์จากทะเลสาปและกิ๊ฟช็อป (แต่ห้ามตกปลาที่ Blausee) ร้านพิชซ่าจากเตาไม้ โรงแรม สปา เซาว์น่า ฟาร์มปลาเทราท์อัลไพน์ (เยี่ยมชมฟรี) และร้านอาหาร โดยวันอาทิตย์ แนะนำเลยค่ะ มีซันเดย์บรันช์ ตั้งแต่เดือนพฤศจิกายนถึงมีนาคม เราสามารถเพลิดเพลินกับบุฟเฟ่ต์อาหารมื้อกลางวันที่ทะเลสาบ Blausee ที่มีอาหารเลิศรสมากมายจากหุบเขาและฟาร์มปลาออร์แกนิก ควบคู่ไปกับอาหาร Blausee ท้องถิ่น แต่ต้องจองล่วงหน้านะคะ ที่ Blausee Hotel & Spa และ Blausee Restaurant โดยในส่วนสปา ใน Hotel Blausee ก็ควรจองล่วงหน้า
ค่ะ

ที่พักใกล้ๆ ทะเลสาป เบลาเซ
ราคาคืนละ เริ่มต้นประมาณ 7,000 บาท++
Blausee Hotel & Spa
Blausee Naturpark, 3717 Blausee, Switzerland
http://www.blausee.ch/
+41336723333

อยากไปเที่ยวสวิตแบบส่วนตัว อยากพักที่นี่ บอก See You Again ได้เลยนะคะ