Swiss Travel Pass พาสใบเดียวที่ให้คุณเที่ยวได้แบบคุ้มๆ!

Swiss Travel Pass พาสใบเดียวที่ให้คุณเที่ยวได้แบบคุ้มๆ!

 

ซื้อบัตร Swiss Travel Pass (บัตรบนมือถือ)

 

 

 

 

สวิตเซอร์แลนด์ เมืองในฝันของนักเดินทางหลายๆ ท่าน ที่ประเทศนี้มีเมืองน่าเที่ยวหลายเมืองมาก

ถ้าพูดถึงการเดินทางจากเมืองหนึ่งสู่อีกเมืองหนึ่ง หริ่นบอกได้เลยว่า รถไฟถือได้ว่าเป็นทางเลือกที่สะดวกสุดๆ จะเที่ยวสวิตเซอร์แบบเจาะลึกก็ต้องมี "บัตรสวิสพาส"

หริ่นขอ แนะนำ สวิสพาสคุ้มสุดๆ คือบัตรโดยสารรถไฟสำหรับท่องเที่ยวในประเทศสวิตเซอร์แลนด์ด้วยตัวเอง โดยไม่จำกัดจำนวนเที่ยวและระยะทาง มีให้จำนวนวันให้เลือกตามที่ท่านต้องการ ทั้งแบบ ใช้ต่อเนื่อง (Consecutive) หรือ แบบยืดหยุ่น (Flexi) ให้คุณโดยสารรถไฟในเครือข่ายรถไฟแห่งชาติ รวมถึงรถบัส เรือ รถราง หรือรถไฟฟ้าใต้ดิน อีกทั้งมีสิทธิประโยชน์อื่นๆอีกมากมาย เรียกได้ว่า บัตรสวิสพาสใบเดียว ใช้เที่ยวได้คุ้มยิ่งกว่าคุ้ม! 


ซูริค

เมืองที่มีขนาดใหญ่ที่สุด และยังเป็นศูนย์กลางทางเศรษฐกิจที่สำคัญของสวิตเซอร์แลนด์ ถึงแม้จะดูเป็นเมืองที่ทันสมัยก็ยังมีสถาปัตยกรรมแบบเก่าให้เห็นอยู่รายล้อมเมือง สำหรับสายช้อปปิ้งต้องเคยมาที่ถนนช้อปปิ้ง Bahnhofstrasse ที่ยาวประมาณ 1.4 กิโลเมตร


เจนีวา

เมืองที่ใหญ่เป็นอันดับ 2 ของสวิสเซอร์แลนด์ ที่เมืองนี้มีย่านเมืองเก่าที่ท่านสามารถเดินชมบรรยากาศบ้านเก่าแบบโรมัน หรือ ชมน้ำพุยักษ์ที่มีความสูงถึง 140 เมตรที่ทะเลสาบเจนีวา



ลูเซิร์น

หัวเมืองโบราณที่มีความเจริญมาก มีที่เที่ยวเก่าแก่โบราณอยู่มากมาย สถานที่ยอดฮิต คือ สะพานไม้ซาเปล สะพานไม้เก่าแก่ที่สุดในโลก อายุเกือบ 700 ปี และทะเลสาบ Lucerne เรียกได้ว่าเป็นสถานที่สวยที่สุดในสวิตเซอร์แลนด์



ฟรีบูรก์

เมืองเล็กๆ ที่เก่าแก่ หรือที่รู้จักกันในนาม เมืองแห่งปราสาท ที่เที่ยวสำคัญ Zaehringen Bridge เป็นสะพานเก่าแก่ที่ทอดยาวข้ามแม่น้ำซารีน เมืองนี้ถูกคั่นกลางด้วยแม่น้ำซารีน โดย 2 ฝั่งแม่น้ำจะพูดกันคนละภาษา คือ สวิส-ฝรั่งเศส และสวิส-เยอรมัน



เบิร์น

เมืองหลวงของสวิตเซอร์แลนด์ Bern แปลว่า Bear หรือ หมี ซึ่งเมืองนี้เป็นอีกหนึ่งสถานที่ที่งดงาม น่าหลงใหลที่สุดของสวิสเลยก็ว่าได้



มองเทรอซ์

ล้อมรอบไปด้วยเทือกเขาแอลป์ หากใครอยากพักผ่อนก็สามารถมาเดินเล่นริมทะเลสาบ ล่องเรือชมบรรยากาศ แวะชม Chateau de Chillon ที่มีประวัติยาวนานมาเกือบ 1,000 ปี



โลซานน์

เมืองเล็กริมทะเลสาบ มีวิวทิวทัศน์ที่สวยงาม ด้วยมีภูเขาโอบล้อม พร้อมทั้งทะเลสาบกว้างใหญ่ ผู้คนในเมืองส่วนใหญ่ยังใช้ภาษาฝรั่งเศสเป็นหลัก เพราะมีชายแดนติดกับฝรั่งเศส



เซอร์แมท

เป็นเมืองชนบทเล็กๆ ที่สวยงาม ล้อมรอบด้วยภูเขา ตั้งอยู่บนเทือกเขาแอลป์ ที่เมืองนี้มีความปลอดภัยสูงมาก เมื่อมาที่นี่กิจกรรมที่พลาดไม่ได้คือการปีนเขาและการเล่นสกีหิมะ เพราะที่นี่มีสกีรีสอร์ทที่ใหญ่ที่สุดในสวิตเซอร์แลนด์ ถ้าอยากชมวิวสวยๆ จุดชมวิว Matterhorn ยอดเขารูปทรงพีรามิด



Swiss Travel Pass มีกี่แบบ?

 

ซื้อบัตร Swiss Travel Pass (บัตรบนมือถือ)

 

https://klook.tp.st/T0GuRxNo

• Swiss Travel Pass แบบ Consecutive

บัตรรถไฟ ที่ท่านต้องใช้เดินทางแบบติดต่อกันตามจำนวนวันที่ท่านเลือก มีทั้งแบบ 3, 4, 6, 8 และ 15 วัน เหมาะสำหรับท่านที่เดินทางเที่ยวในสวิตเซอร์แลน์แบบติดต่อกัน

• Swiss Travel Pass แบบ Flexi

บัตรรถไฟที่ยืดหยุ่น และท่านยังสามารถเดินทางได้อย่างไม่จำกัดเที่ยวและระยะทาง และเลือกใช้วันใดก็ได้ ตามจำนวนวันที่ท่านเลือกใช้ มีให้เลือกตั้งแต่ 3, 4, 6, 8 และ 15 วัน ภายในระยะเวลา 1 เดือน หลังจากทำการเปิดใช้



สิทธิประโยชน์ที่คุณจะได้รับจากการมีบัตร Swiss Travel Pass

สวิสพาส เดินทางท่องเที่ยวในสวิตเซอร์แลนด์ได้อย่างไม่จำกัด ไม่ว่าจะเป็นการโดยสารรถไฟในเครือข่ายรถไฟแห่งชาติ รถบัส และเรือ 

• สวิสพาส สามารถนั่งรถไฟขบวนดังที่สุดของโลก Premium panoramic trains ชมวิวไม่อั้นไปกับ Bernina Express, Glacier Express, GoldenPass Panoramic, Gotthard Panorama Express, Luzern-Interlaken Express และอีกมากมาย (มีค่าสำรองที่นั่ง)

• สวิสพาส สามารถนั่งรถไฟใต้ดินหรือรถบัส ในเมืองมากกว่า 90 เมือง

• สวิสพาส ฟรี! ค่าเข้าชมพิพิธภัณฑ์กว่า 500 แห่ง

• สวิสพาส สามารถนั่งรถไฟขึ้นชมยอดเขาชื่อดังอย่าง Rigi, Stanserhorn และ Stoos

• สวิสพาส รับส่วนลดถึง 50% สำหรับทริปนั่งรถไฟขึ้นชมยอดเขาชื่อดังอย่าง ยอดเขา Schilthorn, ยอดเขา Titlis และอื่นๆ

• สวิสพาส รับส่วนลด 25% เมื่อนั่งรถไฟขึ้นยอดเขา Jungfraujoch