รีวิวเที่ยวเมืองไลพ์ซิก

รีวิวเที่ยวเมืองไลพ์ซิก



เมืองไลพ์ซิก เป็นที่รู้จักมายาวนานตั้งแต่ยุคกลางในด้านงานแสดงสินค้าและตลาด ตั้งอยู่ในที่ราบลุ่มตรงทางแยกระหว่างแม่น้ำไวส์เอลสเตอร์และแม่น้ำเปลส์ ทำให้ไลป์ซิกมีอำนาจทางการค้าอย่างมาก

ไลพ์ซิกยังกลายเป็นศูนย์กลางของศิลปะและการเรียนรู้ เช่นเดียวกับศูนย์กลางที่สำคัญสำหรับการค้าหนังสือ มรดกนี้ยังคงอยู่ ดังที่เห็นได้จากสำนักพิมพ์เก่าแก่ ห้องสมุดใหญ่ๆ (รวมถึงหอสมุดเยอรมัน) และงานหนังสือนานาชาติ เป็นเมืองแห่งวัฒนธรรมมาช้านาน

ปัจจุบัน ไลพ์ซิกเป็นหนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในภาคตะวันออกของเยอรมนี และด้วยมรดกทางวัฒนธรรมและดนตรีอันรุ่มรวย ทำให้ได้รับการกล่าวขานอยู่เสมอว่าเป็นหนึ่งในเมืองที่น่าอยู่ที่สุดในยุโรป สำหรับนักท่องเที่ยวแล้ว เป็นเมืองที่มีการจัดการที่ดี มีหลายสิ่งที่ต้องทำในเมืองเก่าที่มีขนาดกะทัดรัด


ศูนย์บีเอ็มดับบลิว (BMW Central Building)



หนึ่งในสํานักงานใหญ่ระดับบนของกลุ่ม BMW คุณสามารถเห็นประวัติศาสตร์การพัฒนาของ BMW มากมาย และน่าทึ่งมา มีการจัดแสดงรถหรูที่ควรค่าแก่การเยี่ยมชม

Augustusplatz

จัตุรัสแห่งนี้มีชีวิตชีวามากขึ้นในฤดูร้อน ผู้คนจํานวนมากมาที่นี่เพื่อนั่งเล่น มีน้ําพุอยู่ตรงกลาง มีจุดน่าเที่ยวมากมายในจัตุรัส และคุณสามารถชอปปิ้งได้แถวๆ นี้

Naschmarkt

ใจกลางเมืองที่มีของว่างอร่อยๆ มากมาย แผงขายขนมน่ารัก หรือที่เรียกว่า Snack Square เป็นจตุรัสหน้าศาลากลางเก่า มีขนมเยอรมันมากมายที่นี่ และแผงขายผลไม้และผัก วันอังคารและวันศุกร์เป็นตลาดขายขาหมูย่างเยอรมันในราคาถูกและอร่อย

จัตุรัสนี้ เป็นสถานที่ที่มีชีวิตชีวามาก หลังพระอาทิตย์ตกดิน และในตอนบ่าย คุณสามารถเห็นชาวบ้านและนักท่องเที่ยวจํานวนมากมารวมตัวกันที่นี่ นอกจากนี้ยังมีสถานที่กินใกล้จัตุรัสแห่งนี้และมีการแสดงดนตรีริมถนน จัตุรัสที่น่าสนใจมาก

Old Town Hall

ศาลาว่าการเก่าเป็นพิพิธภัณฑ์เมือง แนะนําประวัติศาสตร์การพัฒนาอันยาวนานของเมืองนี้ ศาลากลางเก่าแก่ของเมือง Leipzig เป็นอาคารที่โดดเด่นของที่นี่ มีความเก่าแก่และมีความงดงามทางสถาปัตยกรรม ติดกับสแน็คสแควร์นั้นเอง


Madlerpassage



เป็นอาคารบนถนนช้อปปิ้งที่ขึ้นชื่อ ที่มีสินค้าหลากหลายรูปแบบและรูปแบบอาคารของซุ้มทําให้รู้สึกสง่างามมาก ซุ้มอาคารหินกว้างขวางดูมีสไตล์ อาคารที่สวยงามมาก มีประวัติศาสตร์อันยาวนาน หน้าต่างบานใหญ่โปร่งใส เลย์เอาต์อาคารเต็มไปด้วยการออกแบบศิลปะที่สมบูรณ์

Gewandhaus zu Leipzig

New Marriotts Concert Hall ถือได้ว่าเป็นห้องโถงดนตรีที่มีชื่อเสียงมากในเมือง กิจกรรมดนตรีส่วนใหญ่จัดขึ้นที่นี่ เวทีมีขนาดใหญ่มาก อุปกรณ์ก้าวหน้า คุ้มค่าที่จะสัมผัส บรรยากาศในสถานที่ดีมาก