การเที่ยวไอซ์แลนด์ในฤดูกาลต่างๆ


สำหรับการเที่ยวไอซ์แลนด์นั่น เราสามารถเดินทางไปเที่ยวได้ตลอดทั้งปีเลยค่ะ เพราะในแต่ละฤดูที่ไอซ์แลนด์ก็จะมีบรรยากาศที่สวยงามที่มีเสน่ห์ที่แตกต่างกันไปตามแต่ละช่วงของฤดูค่ะ

ฤดูหนาวที่ไอซ์แลนด์จะเป็นช่วงเดือนธันวาคม - ต้นเดือนมีนาคมค่ะ ซึ่งเป็นช่วงที่เหมาะสำหรับการมาล่าแสงเหนือและมาเที่ยวชมความงามของถ้ำน้ำแข็งกันค่ะ

ส่วนในฤดูใบไม้ผลิจะเป็นช่วงเดือนเมษายน - ปลายเดือนพฤษภาคมค่ะ เป็นช่วงที่เราจะได้เห็นเกือบทั่วทั้งเกาะในไอซ์แลนด์เป็นสีเขียว สดชื่นนน มองไปทางไหนก็จะเห็นหญ้า เห็นมอสธรรมชาติ สบายตาและบรรยากาศดีมากๆค่ะ แถมฤดูนี้ยังเป็นช่วงที่กลางวันกับกลางคืนยาวนานเท่าๆกันอีกด้วยค่ะ

ต่อมาก็จะเป็นฤดูร้อนในช่วงเดือนมิถุนายน - สิงหาคมค่ะ เป็นช่วงที่ดอกไม้น่ารักๆผลิบาน อวดสีสันสวยๆทั้งนั้นเลยค่ะ น่ารักมากๆจริงค่ะ และในช่วงฤดูนี้จะเป็นช่วงที่กลางวันยาวนานกว่าเวลากลางวันค่ะ เพราะฟดูนี้พระอาทิตย์จะตกดินช่วงประมาณเที่ยงคืนค่ะ เลยจะเห็นร้านต่างๆเปิดร้านกันนานขึ้นและมีกิจกรรมต่างๆให้ทำมากมาย ได้ใช้เวลาให้ช่วงกลางวันได้นานขึ้น เที่ยวได้เต็มที่สุดๆไปเลยค่ะ ถือได้ว่าฤดูนี้เป็นช่วงที่ผู้คนเต็มไปด้วยความสดใสและมีความชีวิตชีวามากๆค่ะ

และฤดูสุดท้าย ซึ่งก็คือฤดูใบไม้ร่วงในช่วงเดือนกันยายน - พฤศจิกายน เป็นช่วงที่มีเสน่ห์งดงามไม่แพ้ฤดูกาลอื่นๆเช่นกันค่ะ เพราะใบไม้จะเปลี่ยนสีเป็นเหลือง ส้ม แดง สีสันสวยงามหลากเฉดก่อนร่วงหล่น แม้ว่าฤดูใบไม้ร่วงจะเป็นช่วงที่มีฝนตกชุกแต่เราก็ยังมีโอกาสที่จะลุ้นเพื่อที่จะได้ชมแสงเหนือกันได้อยู่นะคะ

เพราะฉะนั้นไอซ์แลนด์เลยเป็นประเทศที่สามารถเที่ยวได้ตลอดทั้งปีเพราะมีบรรยากาศที่สวยงามและมีเสน่ห์แตกต่างกันไปในทุกช่วงฤดูเลยหละค่ะ เป็นอีกประเทศที่เหมาะกับการเที่ยวแบบดื่มด่ำกับธรรมชาติสวยๆและบรรยากาศสุดอลังการๆสุดๆไปเลยค่ะ