เครื่องบินดีเลย์ทำอย่างไรดี ?

 

ช่วงนี้ ชอบมีคำถามหริ่นว่า เครื่องบินดีเลย์ทำอย่างไรดี ติดต่อขอให้ Agency ทำเคลมให้ ได้ที่นี่ค่ะ

https://tp.media/click?shmarker=261199&promo_id=3670&source_type=link&type=click&campaign_id=120&trs=33185



เครื่องบินดีเลย์ทำอย่างไรดี

ทัวร์ของ See You Again เป็นทัวร์ส่วนตัว เป็นราคาแลนด์ที่ยุโรป ลูกค้าส่วนมาก จะซื้อตั๋วเครื่องบินเอง บ่อยครั้งที่เราต้องช่วยลูกค้า เมื่อมีปัญหาเครื่องบินบินล่าช้า หรือดีเลย์ เรามีคำแนะนำดังนี้นะคะ

1 เครื่องดีเลย์ทำอะไรได้บ้าง โทรเข้า Call Center ในขณะที่รอคิวที่เคาน์เตอร์สายการบิน เมื่อเกิดเหตุเครื่องบินดีเลย์ ให้รีบไปเข้าคิวที่เคาน์เตอร์สายการบิน และโทรหาศูนย์บริการลูกค้าของสายการบินในเวลาเดียวกัน เพราะคุณไม่มีทางรู้ได้เลยว่าจะต้องรอคิวนานแค่ไหน ฉะนั้นติดต่อทางไหนได้ก่อน ก็รีบจัดการทางนั้นเลย และอีกสิ่งหนึ่งที่ไม่ควรละเลยคือ ควรขอหนังสือรับรองการล่าช้าหรือยกเลิกเที่ยวบินจากกสายการบิน ซึ่งในหนังสือต้องระบุเหตุผลอย่างชัดเจน

สิ่งที่ท่านควรทำ คือ
1 โทรหา call center / ติดต่อเคาน์เตอร์ ขอเอกสารรับรองการดีเลย์ (ในหนังสือต้องระบุเหตุผลอย่างชัดเจน )
2 ถ่ายภาพหลักฐานการดีเลย์ต่างๆ ไว้
3 เก็บค่าใช่จ่ายที่้เกิดขึ้น
4 คลิกที่แบนเนอร์นี้ เพื่อขอเคลม ค่าดีเลย์ จากสายการบิน หากเป็นสายการบินต่างชาติ
https://tp.media/click?shmarker=261199&promo_id=3670&source_type=link&type=click&campaign_id=120&trs=33185

หากเป็นสายการบินในประเทศ หากดีเลย์มากกว่า 6 ชม. และเป็นประเทศไทย: ผู้โดยสารสามารถร้องเรียน ไปที่กองคุ้มครองสิทธิ์ ได้ที่ 02-568-8815, 02-535-1294

2 ซื้อประกันการเดินทาง ไว้ก่อนเริ่มทริป
การทำประกันการเดินทางไว้ก่อน นอกจากจะคุ้มครองในความเสียหายของทรัพย์สินและคุ้มครองชีวิตของคุณตลอดทริปการเดินทางของคุณแล้ว ยังรวมไปถึงความคุ้มครองเที่ยวบินดีเลย์ หรือถูกยกเลิกได้ด้วย รายละเอียดค่าชดเชยขึ้นอยู่กับแผนประกันการเดินทางที่คุณได้เลือกไว้ แต่ต้องเลือกแผนสูงๆ ซึ่งราคาไม่ได้แพง เท่าไหร่ ประมาณทริปละสองพันกว่าบาท ได้ความคุ้มครองการยกเลิกทริปหรือเครื่องบินดีเลย์ถึง 40,000 บาท สนใจติดต่อ ซียูอะเกน http://line.me/ti/p/~seeyouagainthailand ซึ่งการติดต่อขอเคลม คุณต้องต้องเตรียมเอกสารหลักฐานเหมือนข้อ 1 ค่ะ

3 ดีเลย์ข้ามคืน
ในกรณีที่มีแนวโน้มว่าดีเลย์จนต้องค้างคืนแน่ๆ คุณก็ควรรีบจองที่นอนใกล้ๆ กับสนามบิน ซึ่งค่าใช้จ่ายส่วนนี้สายการบินควรเป็นผู้รับผิดชอบ โดยส่วนใหญ่แล้วสายการบินจะทำการจัดหาที่พักให้ผู้โดยสาร โดยไม่มีค่าใช้จ่าย

4. ตรวจสอบการชดเชยของสายการบิน เมื่อเครื่องบิน ดีเลย์ โดยทั่วไป จะเป็นดังนี้
1) เครื่องบินดีเลย์ 2 ชั่วโมง แต่ไม่เกิน 3 ชั่วโมง สายการบินจัดหาอาหารเครื่องดื่มให้ตามสมควร และผู้โดยสารสามารถขอเงินค่าตั๋วคืนได้เต็มจำนวน

2) เครื่องบินดีเลย์ 3 ชั่วโมง แต่ไม่เกิน 5 ชั่วโมง สายการบินจัดหาอาหารและเครื่องดื่ม คืนเงินค่าตั๋วเต็มจำนวน และหากผู้โดยสารต้องการเปลี่ยนสายการบินไปยังจุดหมายเดิมในวันนั้น สายการบินนั้นต้องจ่ายค่าส่วนต่าง และ ธรรมเนียมสนามบิน แม้จะเป็นสายการบินที่ราคาถูกกว่าก็ต้องมีการคืนเงินให้ผู้โดยสาร

3) เครื่องบินดีเลย์ 5 ชั่วโมง แต่ไม่เกิน 6 ชั่วโมง ปฏิบัติเหมือนกับ ข้อ 2) แต่สายการบินต้องชดเชยเป็นเงินสด (จำนวนขึ้นอยู่กับแต่ละสายการบิน) ซึ่งต้องจ่ายเมื่อผู้โดยสารออกเดินทางต่อทันที ยกเว้นการดีเลย์นั้นเกิดจากเหตุสุดวิสัย เช่น สภาพอากาศ เหตุการณ์คับขันระหว่างประเทศ โรคระบาด เป็นต้น

4) เมื่อโดนยกเลิกเที่ยวบิน หาก ไฟลท์ดีเลย์ 6 ชั่วโมงขึ้นไป ถือว่าเป็นการยกเลิกเที่ยวบิน ต้องปฏิบัติตาม ข้อ 3) และจัดหาที่พักให้ผู้โดยสาร โดยไม่มีค่าใช้จ่าย

 

ติดต่อขอให้ Agency ทำเคลมให้ได้ที่นี่ค่ะ 

Compensation for flight delay or cancellation — Link

  • ตั้งแต่ปี 2013 AirHelp ได้ช่วยเหลือผู้โดยสารมากกว่า 10 ล้านคนให้เข้าใจสิทธิของตนและรับเงินชดเชยสูงสุด 600 ยูโรสำหรับเที่ยวบินล่าช้าหรือถูกยกเลิก 
  • เพียงแค่คุณกรอกรายละเอียดเที่ยวบินหากเที่ยวบินนั้นมีสิทธิ์ AirHelp จะจัดการกระบวนการเรียกร้องในนามของคุณโดยหักค่าธรรมเนียม 35% (50% หากจำเป็นต้องมีขั้นตอนทางกฎหมาย)
  • การตรวจสอบการเคลมที่เร็วที่สุดด้วย AI ที่ช่วยตัวแทนการเคลมที่เป็นมนุษย์
  • ทีมกฎหมายในกว่า 30 ประเทศและความช่วยเหลือด้านบริการใน 16 ภาษา
  • เจ้าของฐานข้อมูลสถิติการบินที่กว้างขวางที่สุดแห่งหนึ่งของโลก

 

text by หริ่น ซียูอะเกน




เที่ยวส่วนตัวต้องไปกับเรา!! สามารถติดต่อสอบถามเพิ่มเติมได้ที่
สอบถาม โทร 081-566-2214
Line : http://line.me/ti/p/~muay_milk
หรือสนใจทัวร์ติดต่อ inbox ได้ 24 ชั่วโมงเลยค่ะ
บริษัท ซี ยู อะเกน จำกัด
ใบอนุญาตประกอบธุรกิจนำเที่ยว 11/08310