รีวิวเที่ยว Seceda โดโลไมต์ด้วยตนเอง

รีวิวเที่ยว Seceda โดโลไมต์ด้วยตนเอง



เทือกเขาโดโลไมท์ ได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลกโดยองค์การยูเนสโก ประกอบด้วยยอดเขาที่งดงามเกือบ 20 ยอด บนความสูง 3,000 เมตรบนเทือกเขาแอลป์ของ คร่อมพรมแดนอิตาลี-ออสเตรีย ทิวทัศน์สวยงามตระการตาทั้งในฤดูร้อนและฤดูหนาว รวมถึงยอดเขาหินอันน่าทึ่ง ทะเลสาบ Misurina สีเขียวมรกตและทะเลสาบ Santa Caterina สกีรีสอร์ตแถบเมือง Cortina d'Ampezzo อันงดงาม และหมู่บ้านบนภูเขาอันงดงาม เช่น Pieve di Cadore รอให้คุณไปเยือน

แต่ถ้าคุณอยากไปเที่ยว Seceda ยอดเขาแหลมที่ความสูงมากกว่า 3,000 เมตรแห่งหุบเขา Val Gardena อีกหนึ่งสัญญลักษณ์ที่มีชื่อเสียงของโดโลไมท์ด้านทิศตะวันตก การขึ้นไปชื่นชมความงามถึงข้างบน Seceda ต้องนั่งกระเช้าสองต่อ โดยสามารถซื้อ Val Gardena Card แบบสามวันราคา 85 ยูโร นั่งกระเช้าจากสถานี Ortisei ไปลงที่สถานี Furnes ก่อนเปลี่ยนกระเช้าไปลงปลายทางที่สถานี Seceda

ถ้าพักที่เมือง Ortisei, Santa Cristina หรือ Selva Val Gardena ควรซื้อ Val Gardena Card แบบสามวันราคา 85 ยูโร(115 ยูโร / 6 วัน) ใช้บริการนั่งรถบัสชมเมืองฟรี รวมทั้งนั่ง Cabin lift และ Chairlift รวมทั้งหมด 17 เส้นทางแบบไม่จำกัดจำนวนครั้ง ครอบคลุมพื้นที่ทั่วบริเวณในหุบเขา Val Gardena 

 



โดยสามารถใช้ Val Gardena Card เลือกนั่งกระเช้าและแชร์ลิฟท์ขึ้นยอดเขาได้แบบไม่จำกัดจำนวนครั้งเช่น

(1) Seceda Cableways : 37 Euro (Summer / Round trip)
(2) Funicular Rasciesa : 25 Euro (Summer / Round trip)
(3) Ortisei Alpe di Siusi Ropeway : 23.90 Euro (Summer / Round trip)
(4) Al sole Chairlift 10.90 Euro (Summer / Round trip)
(5) Santa Cristina - Monte Pana 17 Euro (Summer / Round trip)
(6) Monte Pana - Mont Seura 21 Euro (Summer / Round trip)
(7) Santa Cristina-Col Raiser 25 Euro (Summer / Round trip)

เที่ยวโดโลไมท์ Seceda ในเดือนเมษายน เคเปิ้ล ยังไม่เปิดทุกแห่ง ใครจะขับรถเที่ยว Dolomite หรือเที่ยวโดโลไมท์ด้วยตัวเอง แนะนำอย่าพลาด Seceda cable car ที่สวยงาม



สนใจเช่ารถขับเองได้ที่นี่ จองโรงแรมโดโลไมท์แนะนำที่นี่

สนใจรถตู้พร้อมคนขับเส้นทางโดโลไมท์ จองที่นี่ http://line.me/ti/p/~muay_milk   (หมวย)

นอกจากนี้ ถ้ามาจากเวนิส สามารถมาเที่ยวโดโลไมต์ได้เช่นกันค่ะ  เช่น ห่างจากเมือง ไม่ไกล ประมาณ 124 กม. หากอยากเที่ยวแกรนด์แคยอนของอิตาลี จองทัวร์ได้ที่นี่ค่ะ

หรือเที่ยว Cortina and the Dolomites ในหนึ่งวัน จองทัวร์ได้ที่นี่ค่ะ




Text by Jiro Sinthop