ตัวอย่างโปรแกรม เที่ยวสวิตด้วยรถไฟ ด้วยตนเอง โดยใช้ swiss pass 8 วัน คุ้มๆ

ตัวอย่างโปรแกรม เที่ยวสวิตด้วยรถไฟ ด้วยตนเอง โดยใช้ swiss pass 8 วัน คุ้มๆ


เที่ยวสวิตด้วยรถไฟ ด้วยตนเอง โดยใช้ swiss pass 8 วัน คุ้มๆ สามารถซื้อบัตรโดยสารแบบชั้น 2 ไปเที่ยวจุงเฟรา Jungfraujoch ชมภูเขาทิตลิสด้วยกระเช้าลอยฟ้าน้ำแข็ง ธารน้ำแข็ง 3000 ยอดเข้าชิลธอร์น Schilthorn และเขาริกิ Mt. Rigi ฟรี ด้วย Swiss Travel Pass ในใบเดียว สุดคุ้ม หริ่นออกแบบโปรแกรมมาให้แล้วนะคะ

swiss pass ไปไหนได้บ้าง ... ไฮไลต์
1 Jungfraujoch ได้ลด 25% ประหยัด 2,000 บาท
2 ยอดเขา Gornergrat ที่ Zermatt ได้ลด 50% ประหยัด 2,205 บาท
3 Rigi Railways นั่งฟรี แต่มีค่าจองที่นั่ง) ประหยัด 3,220 บาท
4 Glacier Express (นั่งฟรี แต่มีค่าจองที่นั่ง) ประหยัด 3,000 - 5,328 บาท แล้วแต่เส้นทางเลือก



ราคา Swiss Travel Pass
1 แบบต่อเนื่อง 8 วัน ราคาท่านละ ประมาณ 13,550 บาท (ชั้น 2)
2 แบบต่อเนื่อง 6 วัน ราคาท่านละ ประมาณ 12,550 บาท (ชั้น 2)
3 แบบต่อเนื่อง 4 วัน ราคาท่านละ ประมาณ 9,850 บาท (ชั้น 2)
4 แบบไม่ต่อเนื่อง 3 วัน ใน 1 เดือน ราคาท่านละประมาณ 9,550 บาท (ชั้น 2)
5 แบบไม่ต่อเนื่อง 4 วัน ใน 1 เดือน ราคาท่านละประมาณ 11,400 บาท (ชั้น 2)

swiss pass ซื้อที่ไหน 

ซื้อได้ทีนี่

https://klook.tp.st/VwQ8qsIb

วันที่ 1 - Zurich - อินเทอร์ลาเคน (Interlaken)

จากสนามบิน Zurich นั่งรถไฟประมาณ 2 ชม. ไป Interlaken เดินเล่นในอินเตอร์ลาเก้น จองโรงแรมในอินเตอร์ลาเก้น

(หรือจะเลือกไปเที่ยว Zermatt โดยรถไฟใช้เวลา 3 ชม. กว่า ๆ และนั่งรถไฟสาย Glacier Express คืนแรก นอนค้างที่ Zermatt ก็ได้ แล้ววันต่อไป นั่ง Glacier Express ไปนอน St. Morizt ก่อนจะเลือกโปรแกรมจากด้านล่าง คือ ไปต่อ อินเทอร์ลาเคน ต่อไป )

จองโรงแรมในอินเตอร์ลาเก้น

 

 

 

วันที่ 2 - อินเทอร์ลาเคน - ยุงเฟรายอค


ไปสถานี Interlaken Ost แลกเปลี่ยนเวาเชอร์ และออกไปสัมผัสประสบการณ์การเดินทางไปยังจุงเฟรายอร์ค ไม่ได้ตั๋วฟรี แต่ใช้ swiss pass ได้ลดราคา

การขึ้นรถไฟ Jungfrau สู่โลกภูเขาอันงดงามของน้ำแข็งและหิมะ ที่ความสูง 3454 เมตร สถานีรถไฟที่สูงที่สุดในยุโรป เยี่ยมชม Ice Palace และ Sphinx Terraces ที่มีทัศนียภาพอันงดงามของ Aletsch Glacier ซึ่งเป็นธารน้ำแข็งที่ยาวที่สุดในเทือกเขาแอลป์

จองโรงแรมในอินเตอร์ลาเก้น

วันที่ 3 - ชิลธอร์น Schilthorn (Swiss Travel Pass ฟรี)

เที่ยวที่ Schilthorn - Magic Mountain โดยขึ้นรถไฟไป Lauterbrunnen และเดินทางต่อโดยรถบัสเพื่อไปยัง Stechelberg จากด้านบน ที่ระดับความสูงเกือบ 3000 เมตร คุณสามารถชมทัศนียภาพอันตระการตา 360 อัลไพน์อันตระการตา ยอดเขากว่า 200 ยอดในภูมิประเทศที่งดงาม จากร้านอาหารบนยอดเขาที่หมุนได้แห่งแรกของโลก The Piz Gloria ซึ่งหมุนช้าๆ คุณยังสามารถเยี่ยมชม 'Touristorama' ซึ่งเป็นห้องมัลติมีเดียที่คุณสามารถชมไฮไลท์จากภาพยนตร์เจมส์ บอนด์เรื่อง 'On Her Majesty's Secret Service'

จองโรงแรมในอินเตอร์ลาเก้น

วันที่ 4 - กลาเซียร์ 3000 (Glacier 3000)

นั่งรถไฟสาย Golden Pass จาก Zweisimmen ไป Gstaad แล้วนั่งรถบัสระยะสั้น ๆ เพื่อไปยัง Col Du Pillon สถานีฐานไปยัง Glacier 3000 จากนั้นนั่งกระเช้าไฟฟ้าไปยัง Glacier 3000 ใช้เวลาเดินทางประมาณ 2-3 ชม.

เมื่อขึ้นถึงด้านบนแล้ว มีกิจกรรมต่างๆ สำหรับเด็กและผู้ใหญ่ ได้แก่ Alpine Coaster ระยะทาง 1 กิโลเมตร - แทร็กบ็อบสเลห์ที่สูงที่สุดในโลก (the world's highest bobsleigh track) ขี่สุนัขลากเลื่อนฮัสกี้ รถบัสหิมะ และการเล่นสกี ธารน้ำแข็งแห่งนี้ให้ทัศนียภาพอันน่าทึ่งที่ทอดยาวเหนือ Matterhorn, Jungfrau และ Mont Blanc ที่มีชื่อเสียง

เดินทางกลับมาที่อินเตอร์ลาเก้น

จองโรงแรมในอินเตอร์ลาเก้น



วันที่ 5 - อินเทอร์ลาเคน - ลูเซิร์น - ภูเขาทิตลิส

จากอินเตอร์ลาเก้น ขึ้นรถไฟไป Engelberg ประมาณ 3 ชม. ผ่าน Lucerne หลังจากมาถึง Engelberg แล้ว ให้เดินไปที่สถานี Titlis Cable Car Base (เดิน 10 นาที) หรือขึ้นรถบัสรับส่ง แลกเปลี่ยนเวาเชอร์ของคุณ เป็นตั๋วเที่ยวชมภูเขาทิตลิส Ice Flyer และ Cliff Walk (Mt. Titlis incl. Ice Flyer and Cliff Walk)

กลับไปที่เอนเกลเบิร์ก (Engelberg) เดินเล่นสำรวจเมือง ล่องเรือจากท่าเรือตรงข้ามสถานีรถไฟ และเพลิดเพลินกับการนั่งเรือในทะเลสาบลูเซิร์น นั่งรถไฟกลับลูเซิร์น ประมาณ 1 ชม.เศษ

จองโรงแรมในลูเซิร์น

 

 

 

วันที่ 6 - ลูเซิร์น - ภูเขาริกี


สามารถเยี่ยมชม Mt. Rigi หรือที่เรียกว่า "The Queen of Mountains" โดยนั่งรถไฟไปลูเซิร์น เรือไปวิทซ์เนา (Vitznau) หลังจากมาถึง Vitznau แล้ว ให้ขึ้นรถไฟ Cog wheel ซึ่งจะพาคุณขึ้นไปบนยอดเขา RIGI Kulm เพลิดเพลินกับทัศนียภาพอันตระการตาจากยอดเขา

จองโรงแรมในลูเซิร์น หรือ เดินทาง 1.5 ชม. ไปนอนซูริค

 

วันที่ 7 - ซูริก - น้ำตกไรน์ 


ขึ้นรถไฟมาที่ซูริก และเดินทางต่อไปที่ชาฟฟ์เฮาเซนเพื่อเยี่ยมชมน้ำตกไรน์ น้ำตกไรน์มีความสูงเพียง 23 เมตร แต่มีความกว้างที่น่าประทับใจ 150 เมตร และมีน้ำเฉลี่ย 25,000 ลูกบาศก์ฟุตต่อวินาที (700 ลบ.ม. / วินาที) ที่ตกลงมาเหนือน้ำตกในฤดูร้อน สามารถเพลิดเพลินกับการนั่งเรือระดับพรีเมียมที่น้ำตกไรน์

กลับไปที่ซูริก และเที่ยวตัวเมืองซูริก

จองโรงแรมในซูริก

 

วันที่ 8 - ซูริก

ชมพิพิธภัณฑ์ฟุตบอลฟีฟ่าเวิลด์ (FIFA World Football Museum) ที่ตั้งอยู่ในซูริก ครอบคลุมพื้นที่ประมาณ พื้นที่จัดแสดงนิทรรศการ 3000 ตารางเมตร และเดินทางไปสนามบิน