หริ่นแนะนำจัดแพลน วันเดย์ทริป One Day Trip จากอัมสเตอร์ดัม

 

หริ่นแนะนำจัดแพลน วันเดย์ทริป One Day Trip  จากอัมสเตอร์ดัม ไปเที่ยวไหนดี?

จากอัมสเตอร์ดัม หลายคนถามหริ่นว่า จะไป One Day Trip ที่ไหนดี แล้วกลับมานอน Amsterdam อีกที

Plan 1

คำตอบแรกคือ ไปเส้นไปเมือง Rotterdam เพราะเป็นถนนไฮเวย์ เดินทางสะดวก รวมระยะทางไปกลับ แค่ 200 กม. โดยระหว่างทาง สามารถแวะเที่ยวเมืองในเส้นทางอย่าง Delft และ The Hague ได้ด้วย โดยสามารถกำหนดเส้นทางเที่ยวตามลำดับได้ดังนี้

Amsterdam - Delft - Peace Palace - The Hague - Kijk Kubus The Cubic Houses - Rotterdam - Amsterdam

Delft เดลฟต์ ตั้งอยู่ระหว่างรอตเตอร์ดัมและกรุงเฮก ทำให้เข้าถึงได้ง่ายจากทั้งสองเมือง มีชื่อเสียงในด้านประวัติศาสตร์อันยาวนาน โดยเฉพาะอย่างยิ่งความเกี่ยวข้องกับยุคทองของเนเธอร์แลนด์ ที่นี่เป็นศูนย์กลางการค้า อุตสาหกรรม และศิลปะที่สำคัญในช่วงศตวรรษที่ 17 เป็นบ้านของจิตรกรชาวดัตช์ชื่อดัง Johannes Vermeer โยฮันเนส แวร์เมียร์ หนึ่งในจิตรกรชาวดัตช์ผู้โด่งดังที่สุดแห่งศตวรรษที่ 17 และเป็นแหล่งกำเนิดของเครื่องปั้นดินเผา Delftware ที่มีชื่อเสียงระดับโลก Delftware หรือเครื่องปั้นดินเผา Delft Blue เครื่องปั้นดินเผาเซรามิกสีน้ำเงินและสีขาว

พิเศษ ที่เมืองนี้ หร่ินแนะนำ ใครชอบงานเครื่องกระเบื้องของดัตซ์ หรือ Royal Delft จองตั๋วชมการผลิตได้ที่นี่ค่ะ https://tickets.royaldelftmuseum.com/en-US/tickets ถ้าเป็นกรุ๊ป หริ่นจองแบบกรุ๊ป ผ่านบริษัททัวร์เรา ให้ได้ค่ะ (events@royaldelft.com)

ใจกลางเมืองประวัติศาสตร์ของเดลฟต์ เต็มไปด้วยคลอง ถนนแคบๆ และอาคารที่ได้รับการอนุรักษ์ไว้อย่างสวยงาม Markt (จัตุรัสตลาด) ตั้งอยู่ใจกลางเมืองและรายล้อมไปด้วยสถานที่สำคัญที่โดดเด่น เช่น Nieuwe Kerk (โบสถ์ใหม่) และ Stadhuis (ศาลากลาง)

The Hague หรือ เดน ฮาก ซึ่งเป็นเมืองที่ใหญ่เป็นอันดับสามในประเทศเนเธอร์แลนด์ และทำหน้าที่เป็นศูนย์กลางทางการเมืองและการบริหารของประเทศ กรุงเฮก ในฐานะเมืองหลวงทางการเมืองของประเทศเนเธอร์แลนด์ กรุงเฮกมีชื่อเสียงในด้านสถาบันของรัฐ ยังมีสถานที่ท่องเที่ยวทางวัฒนธรรม เช่น พิพิธภัณฑ์ อาคารประวัติศาสตร์ และสวนสาธารณะที่สวยงาม ทำให้ที่นี่เป็นศูนย์กลางการทูตและการท่องเที่ยวระหว่างประเทศ

Peace Palace ตั้งอยู่ในกรุงเฮก (Den Haag ในภาษาดัตช์)เป็นอาคารสไตล์นีโอเรอเนซองส์ที่น่าประทับใจ ออกแบบโดยสถาปนิกชาวฝรั่งเศส Louis Marie Cordonnier มีรายละเอียดหรูหราและสวนสวย ทำให้ที่นี่เป็นสถานที่สำคัญทางสถาปัตยกรรมและประวัติศาสตร์ในกรุงเฮก เป็นอาคารบริหารกฎหมายระหว่างประเทศที่มีชื่อเสียง เป็นที่ตั้งของศาลยุติธรรมระหว่างประเทศ, ศาลอนุญาโตตุลาการถาวร, สถาบันกฎหมายระหว่างประเทศแห่งกรุงเฮก และห้องสมุด Peace Palace สร้างขึ้นเพื่ออำนวยความสะดวกในการแก้ไขข้อขัดแย้งระหว่างประเทศอย่างสันติและส่งเสริมหลักนิติธรรม เป็นสถานที่ทางวัฒนธรรมและประวัติศาสตร์ที่สำคัญในกรุงเฮก แม้ว่าที่นี่จะทำหน้าที่เป็นสถาบันทำงานด้านกฎหมายระหว่างประเทศเป็นหลัก แต่นักท่องเที่ยวสามารถเข้าร่วมทัวร์แบบมีไกด์เพื่อเรียนรู้เกี่ยวกับประวัติและจุดประสงค์ของกฎหมายได้

Rotterdam รอตเตอร์ดัม มีชื่อเสียงในด้านสถาปัตยกรรมสมัยใหม่และฉากวัฒนธรรมที่มีชีวิตชีวา เป็นที่ตั้งของสถานที่สำคัญทางสถาปัตยกรรมที่เป็นนวัตกรรมใหม่ เช่น สะพาน Erasmus และ Markthal ท่าเรือของเมืองนี้เป็นหนึ่งในท่าเรือที่ใหญ่ที่สุดในยุโรป และมีส่วนทำให้เมืองนี้เป็นศูนย์กลางทางเศรษฐกิจที่สำคัญ ประวัติศาสตร์การเดินเรือของรอตเตอร์ดัม หอศิลป์สมัยใหม่ และแหล่งทำอาหารที่หลากหลาย ทำให้ที่นี่เป็นจุดหมายปลายทางที่มีชีวิตชีวาและน่าตื่นเต้นสำหรับนักเดินทาง

The Cubic Houses Kijk Kubus หรือ Cubic Houses เป็นสถานที่ท่องเที่ยวทางสถาปัตยกรรมที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวที่ตั้งอยู่ในรอตเตอร์ดัม ซึ่งเป็นเมืองที่ใหญ่เป็นอันดับสองในเนเธอร์แลนด์ และเป็นที่รู้จักในด้านสถาปัตยกรรมที่ทันสมัยและสร้างสรรค์ Kijk Kubus นี้เป็นอาคารพักอาศัยที่ประกอบด้วยบ้านทรงลูกบาศก์หลายหลังที่ดูเอียงทำมุม 45 องศา ออกแบบโดยสถาปนิก Piet Blom และสร้างขึ้นในช่วงปลายทศวรรษ 1970 การออกแบบนี้มีจุดมุ่งหมายเพื่อแสดงถึงหมู่บ้านภายในเมือง บ้านลูกบาศก์เป็นการทดลองการใช้ชีวิตในเมือง และการออกแบบมีจุดมุ่งหมายเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพพื้นที่ให้สูงสุดภายในพื้นที่ขนาดเล็ก นักท่องเที่ยวสามารถสำรวจบ้านหลังหนึ่งที่เรียกว่า "พิพิธภัณฑ์ Kijk-Kubus" เพื่อดูว่าสถาปัตยกรรมที่มีเอกลักษณ์เฉพาะทำงานอย่างไร Kijk Kubus เป็นสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมในรอตเตอร์ดัม ผู้เยี่ยมชมสามารถเข้าไปในลูกบาศก์เพื่อทำความเข้าใจว่าการใช้ชีวิตในพื้นที่แหวกแนวนั้นเป็นอย่างไร และเรียนรู้เกี่ยวกับแนวคิดเบื้องหลังบ้านที่มีเอกลักษณ์เหล่านี้

ที่รอตเตอร์ดัม หริ่นแนะนำให้ล่องเรือด้วยนะคะ จองได้ที่นี่ค่ะ  https://klook.tp.st/Sy3ESk4E


Plan 2

ส่วนอีกเส้นทางหนึ่ง ระยะทางจะไปไกลกว่า คือ ไป เมืองกีธูร์น Giethoorn, Netherlands เวนิสของเนเธอร์แลนด์ เมืองนี้ไปกลับจากอัมสเตอร์ดัม 300 กม. ควรเผื่อเวลาไปล่องเรือ และเดินเล่นชิลชิล แต่หากสามารถเที่ยวได้เร็ว ก็สามารถแวะเมือง Steenwijk เป็นเมืองในประเทศเนเธอร์แลนด์ที่ตั้งอยู่ในจังหวัด Overijssel ถึงแม้จะไม่มีชื่อเสียงเท่ากับเมืองอื่นๆ ในเนเธอร์แลนด์ แต่ก็มีใจกลางเมืองที่มีเสน่ห์ พร้อมด้วยลำคลองที่งดงาม อาคารเก่าแก่ และถนนที่น่ารื่นรมย์สำหรับการเดินเล่นและสำรวจ เป็นสถานที่ที่น่ารักสำหรับการเดินเล่นสบายๆ

มีสถานที่ท่องเที่ยวและจุดสนใจ เช่น โบสถ์เซนต์เคลเมนท์ (Clemenskerk): โบสถ์เก่าแก่แห่งนี้สร้างขึ้นในศตวรรษที่ 15 และมีสถาปัตยกรรมโกธิกที่น่าประทับใจ มีชื่อเสียงจากหอคอยสูงและหน้าต่างกระจกสีที่สวยงาม, พิพิธภัณฑ์ Dickens ซึ่งอุทิศให้กับ Charles Dickens นักเขียนชาวอังกฤษชื่อดัง, Villa Rams Woerthe เป็นคฤหาสน์สไตล์อาร์ตนูโวที่สวยงาม รวมถึงมีร้านค้า ร้านบูติก และร้านอาหารดัตช์ท้องถิ่น  จากนั้นก็ไปเที่ยวต่อที่ Giethoorn หรืออุทยานแห่งชาติ Weerribben-Wieden ได้ 
โดยใกล้ๆ เมือง กีร์ธูน มีเอ้าเล็ตแบรนด์เนม แนะนำนะคะ https://bataviastad.nl/en/plan-your-visit ถ้าท่านต้องการไปแบบหมู่คณะ จะมีบัตรส่วนลดให้ ติดต่อหริ่นได้เลยค่ะ (info@bataviastad.com)

ถ้าคุณเลือกไปกีธูร์น ถามว่าการจองเรือกีธูร์น ทำได้อย่างไร

เรือมีหลายประเภทค่ะ เลือกตามรอบเวลาที่สนใจ และเวลาเราเอื้ออำนวยนะคะ แต่ควรเผื่อเวลาเดินทางเยอะๆ ด้วยค่ะ หริ่นแนะนำให้จองที่นี่นะคะ https://booking.giethoorntourism.com/rondvaart-per-persoon เป็น Lounge Cruise Giethoorn ราคาท่านละ 12,50 ยูโร

หรือเลือกเรืออื่นๆ ได้ที่ https://giethoorntourism.com
จุดลงเรือ starts at: Arendshorst Buitenactiviteiten, Beulakerweg 169b , 8355 AG Giethoorn

หรือเรือแบบเปิด https://booking.giethoorntourism.com

หรือถ้าต้องการจองเรือแบบเหมากรุ๊ปง่ายๆ ทางเวบ GET YOUR GUIDE
ราคาต่อกรุ๊ป ประมาณ 10,000 บาท จองได้ที่นี่ค่ะ  Giethoorn: Private Guided Canal Cruise with Coffee and Tea https://getyourguide.tp.st/uzbF0ifz
 

ถ้าจะจองตรงจองได้ที่นี่ค่ะ  

1 Bed & Boot Mol Groenewegen, www.fluisterboot.nl +31 644994037 

จองแบบกรุ๊ป 10 คนออนไลน์ราคาประมาณ 130 ยูโรต่อกรุ๊ป

https://fluisterboot.nl/en/product/whisper-boat-1-10-people/

2 hollands-venetie.nl info@hollands-venetie.nl +31 521 361231

  

Giethoorn: Private Guided Canal Cruise with Coffee and Tea

 

หริ่นร้านอาหารแนะนำในกีธูร์น นะคะ 

https://www.dedamesvandejonge.nl
จองทาง whatapp +31 (0)6-51097054 
จองทางอีเมล์ info@dedamesvandejonge.nl

ตัวอย่างค่าตั๋วเข้าชม ใน Amsterdam

The Netherlands Amsterdam Van Gogh Museum € 17,00
The Netherlands Amsterdam Rijksmuseum € 17,50
The Netherlands Amsterdam Heineken Experience € 16,00
The Netherlands Amsterdam Canal Cruise (75 minutes) € 17,00
The Netherlands Lisse Keukenhof € 15,50
The Netherlands Enkhuizen Zuiderzee Museum € 8,00
The Netherlands Scheveningen Madurodam € 16,50
The Netherlands Delft Royal Delft € 13,50

ต้องการจองเรือในอัมสเตอร์ดัม

https://www.blueboat.nl/en/canal-cruise-amsterdam/ 

แกรนด์เนเธอร์แลนด์ 5 วัน

ส่วนการจัดโปรแกรมแบบเที่ยวแกรนด์เนเธอร์แลนด์ 5 วัน เก็บไฮไลต์ แบบคลาสสิค หริ่นแนะนำแบบนี้นะคะ อันนี้เหมาะกับทัวร์กรุ๊ปใหญ่ด้วยค่ะ

Day 1 Amsterdam - เที่ยวเมือง Dam Square, Royal Palace, New Church, National Monument, Van Gogh Museum - ล่องเรือ - นอน Amsterdam

Day 2 Zaanse Schans with wooden green houses and windmills - fishing village Volendam - I amsterdam sign - Amsterdam - นอน Amsterdam

Day 3 Keukenhof ( ถ้าเป็นช่วงงาน ) - Den Haag - Delft, Rotterdam - นอน Rotterdam

Day 4 Rotterdam - Utrecht - Giethoorn - นอน Giethoorn

Day 4 Giethoorn - Steenwijk - ชอปปิ้ง Batavia Stad Shopping Outlet - นอน Amsterdam

Day 5 Amsterdam - ถ้าต้องการดูร้านเพชร Zazare Diamonds & Schaap Citroen Jewelryshop - และส่งกลับ



แนะนำเอ้าเล็ต ในเนเธอร์แลนด์


Roermond Outlet Cente เป็นแบรนด์ที่มีสาขาประเทศต่างๆ มี GUCCI แต่ข้อเสียคือ อยู่ชายแดน ห่างจากอัมสเตอร์ดัม ไปทิศที่ไม่มีเมืองท่องเที่ยวผ่านเท่าไหร่  ติดกับฝั่งเยอรมัน เกือบ 200 กม. ใกล้ดุสเซลดอร์ฟ แต่ข้อดี คือ มีสินค้ารุ่นดีๆ เหลือเยอะค่า


https://www.mcarthurglen.com/en/outlets/nl/designer-outlet-roermond/stores/

Batavia Stad Fashion Outlet https://bataviastad.nl แต่ถ้าเป็น  Batavia Stad Fashion Outlet จะไกลจากอัมสเตอร์ดัม ไม่มาก คือ 60 กม. และเป็นทางกึ่งกลางไปเที่ยวกีธูร์นพอดีค่ะ แต่แบรนด์จะไม่ high end เท่าอันแรกค่ะ 

\

 

 

 


หากต้องการรถโค้ช สำหรับกรุ๊ป 8 - 15 ท่าน
ราคา 10 ชม. ไปเที่ยวและไปกลับจากอัมสเตอร์ดัม ราคา 85,000 บาท

หากต้องการรถตู้ สำหรับกรุ๊ป 1 - 7 ท่าน
ราคา 10 ชม. ไปเที่ยวและไปกลับจากอัมสเตอร์ดัม ราคา 50,000 บาท

จองกับ See You Again ได้เลยค่ะ