หริ่นแนะนำเวบจองปราสาทในลุ่มแม่น้ำลัวร์ ปารีส ฝรั่งเศส

  • หริ่นแนะนำ เวบจองปราสาทในลุ่มแม่น้ำลัวร์ ฝรั่งเศส
  • เป็นเวบท้องถิ่น ราคาถูกค่ะ ไม่ต้องผ่าน OTA อื่นๆ

https://www.cometoparis.com/chateaux-of-the-loire-valley-c9000575

แม่น้ำลัวร์ไหลผ่านตอนกลางของฝรั่งเศสมีเรื่องราวเกี่ยวพันกับประวัติศาสตร์ราชวงศ์ของฝรั่งเศสมรดกโลกอันโดดเด่นในหุบเขาลัวร์ปราสาทนับพันแห่งในยุคเรอเนซองส์ตั้งแต่ศตวรรษที่ 11 ถึง 19 ตั้งแต่ยุคกลางจนถึงยุคคลาสสิก  ไม่ว่าจะเป็น Ch?teau d'Angers และปราสาทที่ Loches หรือ Chinonใครชอบสถาปัตยกรรมยุคกลางไม่ควรพลาดในขณะที่ปราสาท Blois, Amboise หรือ Chenonceau ที่ทอดข้ามแม่น้ำ Cher จะทำให้แฟนๆของสไตล์เรเนซองส์ตื่นเต้น

สวนในปราสาทแถบลุ่มแม่น้ำลัวร์ตกแต่งหลากหลายแตกต่างกันมากมายไม่ว่าจะเป็นสวนที่มีรูปทรงเรขาคณิตหรือศิลปะของสวนป่าดำดิ่งสู่โลกของเลโอนาร์โดดาวินชีที่ Chateau du Clos-Luce ซึ่งเป็นบ้านหลังสุดท้ายของอัจฉริยะชาวอิตาลีที่สละชีวิตในการรับใช้กษัตริย์ฟรานซิสที่ 1

จองตั๋วผ่าน Klook

https://klook.tp.st/9qNSocXj

 

Chateau de Chambord

ปราสาทชองบอร์ดถือเป็นสัญลักษณ์ของลุ่มแม่น้ำลัวร์ยิ่งใหญ่ที่สุดมีชื่อเสียงที่สุดเป็นหนึ่งในผลงานสร้างสรรค์ที่มีเอกลักษณ์ที่สุดของยุคเรอเนซองส์มีร่องรอยของเลโอนาร์โดดาวินชี 

จองตั๋วได้ที่นี่ https://www.cometoparis.com/chateaux-of-the-loire-valley/chateau-de-chambord-m9000804

 

Chateau de Chenonceau

สัญลักษณ์ของปราสาทแห่งลุ่มแม่น้ำลัวร์ ‘เชอนงโซ' ปราสาทแห่งนี้มีชื่อเสียงไปทั่วโลกมีผู้เยี่ยมชมมากที่สุดเป็นอันดับสองในฝรั่งเศสรองจากแวร์ซายส์สถาปัตยกรรมของปราสาทมีเสน่ห์ดึงดูดสายตาสวนอันงดงามมีเสน่ห์ดึงดูดใจและปราสาทยังคงรักษากลิ่นอายของบุคคลต่างๆมากมายที่อาศัยอยู่เป็นที่รู้จักในนาม "ชาโตเดดามส์" เนื่องจากความประณีตและสวยงามควรจองตั๋วล่องหน้าจองตั๋วได้ที่นี่ https://www.cometoparis.com/chateaux-of-the-loire-valley/chateau-de-chenonceau-m9000619

 

Amboise Castle

ปราสาทอ็องบวซ  Royal Chateau of Amboise ตั้งอยู่จุดบรรจบของแม่น้ำ Amasse และแม่น้ำ Loire ของหุบเขาลัวร์แม้ว่าจะไม่ใช่ปราสาทที่ใหญ่ที่สุดในภูมิภาคแต่ก็มีประวัติศาสตร์อันยาวนานและน่าทึ่งย้อนหลังไปถึงยุคกลางตั้งแต่พระเจ้าชาร์ลส์ที่ 7 ถึงพระเจ้าหลุยส์ที่ 14 กษัตริย์ฝรั่งเศสทุกคนได้ไปเยี่ยมชมปราสาทนี้ทำให้ที่นี่เป็นสัญลักษณ์ของประวัติศาสตร์ราชวงศ์ของประเทศ  สถาปัตยกรรมของปราสาทตั้งแต่ยุคกลางไปจนถึงยุคเรอเนซองส์ของฝรั่งเศสและประวัติศาสตร์ของฝรั่งเศสเฟอร์นิเจอร์สมัยศตวรรษที่ 15 และผ้าปูผนังย้อนยุคจะทำให้คุณดื่มด่ำกับชีวิตประจำวันของกษัตริย์และราชินีอย่างแท้จริง 

ที่นี่ยังมีหลุมฝังศพของเลโอนาร์โดดาวินชี  เขาใช้เวลาหลายปีช่วงสุดท้ายของชีวิตในเมืองแอมบอยซี  ดาวินซีเสียชีวิตในปีค.ศ. 1519 หลุมศพของเขาซึ่งตั้งอยู่ในโบสถ์น้อยในปราสาทมีผู้มาเยือนจากทั่วโลก

สวนของ Chateau d'Amboise ก็น่าไปมากๆมีแปลงดอกไม้น้ำพุและทิวทัศน์หุบเขาลัวร์เป็นโอเอซิสที่สงบและสวยงาม 

การเยี่ยมชมปราสาทอ็องบวซถือเป็นประสบการณ์ที่ยากจะลืมเลือนสำหรับผู้มาเยือนทุกวัยไม่ว่าคุณจะสนใจประวัติศาสตร์ศิลปะหรือเพียงแค่ความสวยงามของสถานที่คุณจะไม่ผิดหวังตัวอย่างแพลนปราสาทลุ่มแม่น้ำลัวร์

1 สรุปแล้ว Chateau d'Amboise เป็นจุดเริ่มต้นที่ดีเยี่ยมสำหรับการสำรวจปราสาทอื่นๆของแม่น้ำลัวร์ 

2 เช่น Chateau de Chambord ปราสาทอันยิ่งใหญ่ที่มีหอคอยสูงตระหง่านและสวนฝรั่งเศสอยู่ห่างออกไปเพียง 25 กม. 

3 Chateau de Chenonceau ที่สวยงามซึ่งทอดข้ามแม่น้ำ Cher อยู่ห่างออกไป 30 กม. ด้วยสวนและห้องต่างๆที่ตกแต่งอย่างหรูหราปราสาทเหล่านี้จึงเป็นสถานที่ที่ผู้ชื่นชอบประวัติศาสตร์และสถาปัตยกรรมไม่ควรพลาด

 

จองตั๋วปราสาทอ็องบวซที่นี่ https://www.cometoparis.com/chateaux-of-the-loire-valley/chateau-d-amboise-m9000621 หรืออยากชมแสงสีประดับปราสาทตอนกลางคืนSound and Light Show 2023  จองตั๋วได้ที่นี่  https://www.cometoparis.com/chateau-royal-de-blois/sound-and-light-show-m9000874

 

Royal Castle of Blois

ปราสาทหลวงแห่งบลัวพาคุณพบกับประวัติศาสตร์ของฝรั่งเศสกษัตริย์และราชินีของฝรั่งเศสเป็นหนึ่งในปราสาทที่มีชื่อเสียงที่สุดในหุบเขาลัวร์ตกแต่งด้วยฟอร์นิเจอร์อันประณีตสะท้อนถึงความมหัศจรรย์ทางสถาปัตยกรรมของภูมิภาคลัวร์จองตั๋วได้ที่นี่https://www.cometoparis.com/chateaux-of-the-loire-valley/chateau-royal-de-blois-m9000873

 

Chateau d'Angers

“ปราสาทอองเชร์” สร้างขึ้นในศตวรรษที่ 13 โดยบลานช์เดอกัสตีย์ผู้สำเร็จราชการแทนพระองค์แห่งฝรั่งเศสเพื่อปราบการก่อจลาจลของดยุคแห่งบริตตานีและเพื่อขับไล่ผู้รุกรานชาวอังกฤษปราสาทอองเชร์มีความโดดเด่นจากปราสาทฝรั่งเศสแห่งอื่นๆด้วยป้อมปราการที่ไม่มีที่ใดเท่าเทียมกันในโลก  จากก้อนหินจำนวนมากและหอคอยสูงตระหง่านของปราสาท

กำแพงหินสะพานเพลิดเพลินกับสวนยุคกลางจองตั๋วได้ที่นี่ https://www.cometoparis.com/chateaux-of-the-loire-valley/chateau-d-angers-m9000614

 

Azay-le-Rideau Castle

ปราสาท Azay-le-Rideau อัญมณีอันทรงเสน่ห์แห่งลุ่มแม่น้ำลัวร์ที่ได้รับแรงบันดาลใจจากสถาปัตยกรรมเรอเนซองส์ของอิตาลีสร้างขึ้นในรัชสมัยของพระเจ้าฟรานซิสที่ 1 ถือเป็นอนุสรณ์สถานฝรั่งเศสที่มีชื่อเสียงที่สุดแห่งหนึ่งมีผู้มาเยือนมากกว่า 3,000,000 คนในแต่ละปีจัดเป็นอนุสรณ์สถานทางประวัติศาสตร์มาตั้งแต่ปี 1907 สวนสาธารณะสไตล์อังกฤษของปราสาท Azay-le-Rideau เต็มไปด้วยความโรแมนติกและบทกวีเหมาะสำหรับการเดินเล่นสบายๆสำหรับคู่รักสะท้อนถึงวิถีชีวิตอันเงียบสงบห่างไกลจากความเร่งรีบและวุ่นวายจองตั๋วได้ที่นี่ https://www.cometoparis.com/chateaux-of-the-loire-valley/chateau-d-azay-le-rideau-m9000609

 

Chateau du Clos Luce

เดินตามรอยลีโอนาโดดาวินชีที่ Clos Luce ตั้งอยู่ในบริเวณของ Chateau d'Amboise หนึ่งในปราสาทที่สวยงามที่สุดของฝรั่งเศสที่นี่เป็นที่ที่ดาวินชีใช้ชีวิตสามปีสุดท้ายของเขา (ค.ศ. 1516-1519) ตามคำเชิญของกษัตริย์ฟรานซิสที่ 1 ขณะที่ดาวินชีอาศัยอยู่หลังสร้างผลงาน "นักบุญยอห์นผู้ให้บัพติศมา" และ "โมนาลิซา" อันโด่งดังของเขา  เสร็จสิ้นท่านสามารถชมห้องต่างๆที่สร้างผลงานชิ้นเอกห้อง Marguerite de Navarre ห้องครัวในปราสาทและสถานที่จำลองเวิร์คช็อปของ Leonardo เลโอนาร์โดที่ห้องใต้ดินของปราสาทซึ่งเราจะได้พบกับเครื่องจักรที่น่าทึ่งที่สร้างโดยอัจฉริยะผู้นี้ชมระบบกลไกของรถยนต์คันแรกของโลกรถถังทหารรุ่นแรกๆหรือแม้แต่ปืนกลหลายทิศทางรุ่นแรกๆทำให้เข้าใจความฉลาดของบุคคลในยุคเรอเนซองส์เลโอนาร์โดดาวินชีตั้งแต่สิ่งประดิษฐ์ขนาดเล็กที่ซับซ้อนที่สุดของเขาไปจนถึงความฝันอันยิ่งใหญ่ที่สุดของเขาจองตั๋วได้ที่นี่ https://www.cometoparis.com/chateaux-of-the-loire-valley/chateau-du-clos-luce-m9000625

 

Chateau de Villandry

Chateau de Villandry เป็นหนึ่งในสถาปัตยกรรมมหัศจรรย์แห่งศตวรรษที่ 16 ผสมผสานระหว่างป้อมปราการยุคกลางและแบบเรอเนซองส์มีสวนขั้นบันไดที่สวยที่สุดแห่งหนึ่งในโลก สร้างขึ้นริมฝั่งแม่น้ำลัวร์สวนกระดานหมากรุกหลากสีสวนผลไม้ดอกไม้และผักกว่า 30 สายพันธุ์ได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลกโดย UNESCO สวนและทิวทัศน์งดงามสมบูรณ์แบบจองตั๋วได้ที่นี่ https://www.cometoparis.com/chateaux-of-the-loire-valley/chateau-de-villandry-m9000624

  

จองตั๋วผ่าน Klook

https://klook.tp.st/9qNSocXj