หริ่นแนะนำเที่ยวกรีซแบบเจาะลึก รีวิวเส้นทาง

หริ่นแนะนำเที่ยวกรีซแบบเจาะลึก รีวิวเส้นทาง



เที่ยวกรีซ นอกจากเอเธนส์ เกาะซานโตรีนี่ (Santorini ) และมิโคนอส (Mykonos) แล้ว

วันนี้หริ่นจะมาแนะนำ 3 เมืองน่าเที่ยว สำหรับคนชอบเที่ยวแบบเจาะลึกนะคะ


เพโลโพนีส (Peloponnese)


อยู่ทางตอนใต้ คาบสมุทรถูกแยกออกจากแผ่นดินใหญ่ แต่มิได้ถือว่าเป็น “เกาะ” มีรูปร่างเหมือนใบไม้ขนาดใหญ่ ตั้งอยู่ในภูมิภาคใต้สุดของทั้งยุโรปและกรีซ เป็นคาบสมุทรกว้างที่เชื่อมต่อกับแผ่นดินใหญ่ด้วยสะพาน Rio-Antirrio มีที่เที่ยวเช่น วัดกรีกคลาสสิก ป้อมปราการเวนิสโบสถ์ไบแซนไทน์ และพระราชวัง Mycenaean Peloponnese สะท้อนวัฒนธรรมและเหตุการณ์โบราณจากประวัติศาสตร์อันยาวนาน เมืองโอลิมเปีย ซึ่งการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกครั้งแรก จัดขึ้นเพื่อเป็นเกียรติแก่ซุส

โมเนมวาสเซีย (Monemvasia)



ตั้งอยู่ในคาบสมุทรเพโลโพนีกรีซเช่นกัน เป็นที่ตั้งของสถานที่ท่องเที่ยวคุ้มค่าแก่การไปเยือน มีที่เที่ยวคือ ปราสาทโมเนมวาสเซีย ตั้งอยู่ริมทะเลเมดิเตอร์เรเนียนอันแสนโรแมนติก เป็นป้อมปราการทางทหารในสมัยศตวรรษกลาง แม้จะผ่านมาเกือบพันปีแล้ว แต่ก็ยังดูสมบูรณ์และแข็งแรงมาก ตั้งอยู่จุดชมวิว และมีบีซ Simos beach น้ําทะเลสีฟ้าใสอุณหภูมิที่น่ารื่นรมย์


นาฟฟลิโอ (Nafplion)

ซึ่งมีจุดเดนที่น่าสนใจหลายต่อหลายอย่างจนทำให้เป็นอีกดินเเดนที่น่ามาเที่ยวชม เเต็มไปด้วยประวัติศาสตร์อันยาวนานเเละซากของโบราณสถานมากมาย ทั้งมัสยิดที่เป็นสถาปัตยกรรมเเบบออตโตมัน พระราชวังที่สวยงามเเบบเวนิส สถาปัตยกรรมเเบบอะโครโพลิสของกรีก มีกลิ่นอายของอารยธรรมไมซีเนียน เช่น ปราสาท Bourtzi ปราสาทที่มีรูปแบบสถาปัตยกรรมในสไตล์เวนิสขนาดเล็ก ป้อมปราการ Palamidi เดินขึ้นบันไดไปกว่า 999 ขั้น (ด้านล่างนั้นจะเป็นที่ตั้งของซากปรักหักพังของอะโครโพลิสสไตล์กรีกขนาดใหญ่เลยทีเดียวที่มีชื่อว่า Acronafplia) มหานคร Ancient Tiryns ซึ่งเป็นเเหล่งอารยธรรมไมซีเนียน ที่เหลือรอดมาจนถึงทุกวันนี้ไม่กี่เเห่งบนโลกใบนี้ เยี่ยมชมวัตถุโบราณจำนวนมากได้ที่พิพิธภัณฑ์โบราณคดี Nafplio ส่วนที่พิพิธภัณฑ์ Komboloi ก็จะจัดแสดงคอลเล็กชันกำไลข้อมือลูกปัด และชายหาด Tolo ที่สวยงาม

แนะนำตัวอย่างเส้นทางกรีซ 10 วัน อยากได้รถโค้ชบริการแบบส่วนตัว เชิญค่า

Day 1: pick up at Santorini (Thira) National Airport - Santorini  
Day 2: Fira - Oia
Day 3: Pyrgos
Day 4: Santorini-Mykonos
Day 5: Mykonos-port cruise to - Athens, pick up at Athen, service in Athens  
Day 6: Monemvasia
Day 7: Peloponnese
Day 8: Nafplion
Day 9: Athens
Day 10: Athens - Athens International Airport - End total service