วิธีขอวีซ่าเชงเก้น-วีซ่าท่องเที่ยว

       

 

                              

 


       
       เอกสารที่เราเตรียมให้ท่าน หากท่านจองทัวร์
       
       1.แผนการณ์เดินทาง เส้นทางทัวร์ ซึ่งเป็นใบจองรถเช่าในตัว (เอกสารต้องปริ้นต์คนละชุด)
       2.ใบจองโรงแรมทุกแห่ง (เอกสารต้องปริ้นต์คนละชุด)
       
       เอกสารที่ท่านต้องเตรียมเอง :
       
       1.ขอคิววีซ่าด้วยตัวท่านเอง : ควรรีบดำเนินการเรื่องจอคิววีซ่าแต่เนิ่นๆ หรือให้เร็วที่สุด โดยเฉพาะช่วงเทศกาล จะแน่นมาก
       
       2.ทำประกันการเดินทาง รายบุคคลแบบ worldwide หรือเชงเก้น ให้ซื้อจำนวนวันครอบคลุมตั้งแต่วันที่บินออกจากประเทศไทยจนถึงวันที่บินกลับถึงประเทศไทย ให้ซื้อแบบมีวงเงินค่ารักษาพยาบาลในต่างแดน,พิการ-เสียชีวิต,เคลื่อนย้ายพยาบาลฉุกเฉิน จำนวนวงเงินคุ้มครองขั้นต่ำ 1.5 ล้านบาท
       
       ประกันการเดินทาง ทำได้ที่
       (บอกว่า ทริปของ see you again หริ่นค่ะ)
       Rattaporn CHANGPETCHPOL (Pookie)
       AXA Insurance Thailand Direct & Alternative
       23 rd Fl., Lumpini Tower 1168/67 Rama IV Rd. Sathorn - Bangkok, Thailand
       Tel .: +66 2 118 8000 ext 8234.
       Fax +66 2 679 8278
       Mobile: +66 81 926 4010
       rattaporn.ch@axa.co.th
       
       3.ค่าธรรมเนียมขอวีซ่า ท่านละ 80 ยูโร แต่ต้องเตรียมเป็นเงินบาท  / หากท่านยื่นวีซ่าผ่านตัวแทนศูนย์รับยื่นวีซ่า VFS/TLS/BLS จะต้องจ่ายค่าธรรมเนียมขอวีซ่าให้กับสถานทูต 80 ยูโรรวมกับค่าบริการของศูนย์รับยื่นวีซ่า ประมาณ 600-800-1,200 บาท (ราคาแล้วแต่ประเทศที่ยื่น) รวมทั้งหมดประมาณ 4,000 บาท โดยต้องจ่ายเป็นเรทเงินบาทไทย
       
       4.ใบจองไฟลท์บินภาษาอังกฤษ ยังไม่จำเป็นต้องซื้อ เป็นแต่เพียงใบจองก็พอ 
       
       5.แบบฟอร์มกรอกคำร้องขอวีซ่า ดาวน์โหลดได้ที่เวบไซต์ของสถานทูตต่างๆ/ศูนย์รับยื่นวีซ่า ควรเช็คให้เป็นแบบล่าสุด กรอกด้วยภาษาอังกฤษ ตัวพิมพ์ใหญ่ ให้เรียบร้อย เด็กให้ผู้ใหญ่กรอกแทน และพ่อแม่เป็นผู้เซ็นต์แทนได้เลย (แต่วีซ่าบางประเทศจะเป็นกรอกใบสมัครออนไลน์) 
       
       6.รูปถ่าย ขนาด 3.5 c.m. x 4.5 c.m. จำนวน 2 รูป (ไม่สวมแว่น) พื้นหลังสีขาวเท่านั้น 
       
       7.พาสปอร์ตเล่มปัจจุบันเล่มจริง ที่มีอายุคงเหลือไม่น้อยกว่า 6 เดือน (นับจากวันที่กำหนดออกจากประเทศปลายทางหรือวันสุดท้ายที่บินกลับไทย) หากมีเล่มเก่า ควรเอาไปด้วย และให้ถ่ายสำเนาหน้าพาสปอร์ตเล่มปัจจุบัน 2 ใบและเซ็นต์รับรองสำเนาถูกต้อง, หากเคยมีวีซ่าเชงเก้นมาก่อนในพาสปอร์ตเล่มเก่า ให้ถ่ายเอกสารหน้าวีซ่านั้นและสำเนาหน้าพาสปอร์ตเล่มเก่า และรับรองสำเนาถูกต้อง /การยื่นวีซ่าบางประเทศกำหนดให้ถ่ายสำเนาด้านในเล่มพาสปอร์ตเล่มปัจจุบันด้วยโดยถ่ายสำเนาทุกหน้าที่มีวีซ่าและมีตราประทับ ส่วนหน้าว่างไม่ต้องถ่ายสำเนา
       
       8. สำเนาบัตรประชาชน 1 ใบ


       9.สำเนาทะเบียนบ้าน 1 ใบ  เอกสารจะต้องแปลเป็นภาษาอังกฤษเฉพาะเอกสารของผู้เยาว์ และแปลเฉพาะต้องการแนบหลักฐานความสัมพันธ์ในครอบครัว


       10. สำเนาสูติบัตรสำหรับเด็กอายุต่ำกว่า 18 ปี  1 ใบ  เอกสารจะต้องแปลเป็นภาษาอังกฤษ (วันยื่นวีซ่าจะต้องนำใบเกิดฉบับจริงไปแสดงด้วย)
       
       11.สำเนาทะเบียนสมรส, ใบหย่า, ใบเปลี่ยนชื่อ ใบเปลี่ยนนามสกุล  เอกสารจะต้องแปลเป็นภาษาอังกฤษ
       
       12.หลักฐานการเงิน ใช้บัญชีส่วนตัวประเภทออมทรัพย์เท่านั้น แนะนำให้มียื่นบัญชีเงินเดือนด้วย สามารถยื่นได้หลายบัญชีออมทรัพย์หากมีหลายบัญชีออมทรัพย์  แต่ละบัญชีจะต้องยื่นทั้ง 2 อย่าง คือ

1. หนังสือรับรองบัญชี เอกสารภาษาอังกฤษ ออกโดยธนาคารไม่เกิน 7 วันก่อนวันทำวีซ่า

2. สเตดเม้นท์ธนาคาร เอกสารภาษาอังกฤษ ย้อนหลัง 6 เดือน ออกโดยธนาคาร (บางประเทศกำหนดให้ยื่นย้อนหลัง3 เดือน) (ชื่อเจ้าของบัญชีจะต้องเป็นภาษาอังกฤษ) ออกโดยธนาคารไม่เกิน 7 วันก่อนวันทำวีซ่า มีเงินเพียงพอสำหรับเดินทางท่องเที่ยวในทริปนั้นๆ (ในวันทำวีซ่า ให้ถือสมุดบัญชีธนาคารเล่มจริงที่อัพเดตยอดเงินคงเหลือล่าสุดติดมาด้วย เผื่อเจ้าหน้าที่ขอดู)
       
       13.กรณีมีผู้สนับสนุนค่าใช้จ่ายในการเดินทาง เช่น ครอบครัว / บุตร / คู่สมรส: ให้เจ้าของบัญชีหลัก ที่เป็นสปอนเซอร์ พิมพ์หนังสือรับรองเป็นผู้ sponsor เป็นภาษาอังกฤษด้วยตนเองว่าจะเป็นผู้สปอร์นเซอร์การเดินทาง ระบุความสัมพันธ์ และแนบสำเนาหลักฐานการเงิน 2 อย่างของผู้สปอนเซอร์ พร้อมเซ็นต์รับรองสำเนาถูกต้อง (ผู้เป็นสปอนเซอร์ ไม่จำเป็นต้องเดินทางมาที่สถานทูต)  อย่าลืมแนบสำเนาหน้าพาสปอร์ตของผู้ที่สปอนเซอร์ (เซ็นรับรองสำเนาถูกต้อง) พร้อมกับแนบเอกสารที่ระบุความสัมพันธ์และใบแปล เช่น ใบสมรส ใบเกิด หรือทะเบียนบ้าน -กรณีไม่ได้จดทะเบียนสมรสแต่มีบุตรร่วมกัน ให้ยื่นสำเนาสูติบัตรลูกและใบแปล 
       
       14.หนังสือรับรองการทำงานเป็นภาษาอังกฤษฉบับจริง ระบุชื่อ นามสกุล วันเดือนปีเกิด ตำแหน่ง วันเริ่มต้นทำงาน วันลา และวันที่กลับมาทำงานหลังจบทริป (เพื่อแสดงว่าเราจะกลับมาทำงานตามเดิม) และประทับตราบริษัท เอกสารออกโดยบริษัทไม่เกิน 1 เดือนก่อนวันทำวีซ่า)
       
       15.กรณีเจ้าของกิจการ แนบใบจดทะเบียนการค้า หรือหนังสือรับรองบริษัท (หนังสือรับรองบริษัท ใช้ฉบับจริงเท่านั้น ใช้เฉพาะหน้าแรกที่มีชื่อกรรมการบริษัท เอกสารออกโดยกรมพัฒนาธุรกิจการค้าไม่เกิน 1 เดือนก่อนวันทำวีซ่า (เอกสารจะต้องแปลเป็นภาษาอังกฤษ) เซ็นชื่อและประทับตราบริษัท
       
       16.กรณีเกษียณอายุ สำเนาบัตรข้าราชการบำเหน็จบำนาญและใบแปล และเซ็นต์รับรองถูกต้อง (แล้วแต่จะยื่นหรือไม่ยื่น) 
       
       17.กรณีข้าราชการ สำเนาบัตรข้าราชการและใบแปล และเซ็นต์รับรองถูกต้อง (แล้วแต่จะยื่นหรือไม่ยื่น) 
       
       18.กรณีนักเรียน นักศึกษา แสดงหนังสือรับรองสถานภาพนักศึกษาภาษาอังกฤษฉบับจริง เอกสารออกโดยสถาบันการศึกษาไม่เกิน 1 เดือนก่อนวันทำวีซ่า (แม้จะเป็นเด็กเล็ก เรียนแค่ชั้นเนิสเซอร์รี่หรือชั้นอนุบาล ก็ต้องใช้ใบรับรองการเรียนจากโรงเรียน)
       
       19.กรณีประกอบอาชีพอิสระ ให้ทำหนังสือชี้แจงเป็นภาษาอังกฤษ เพื่อชี้แจงที่มาของรายได้ พร้อมแนบหลักฐานอื่นๆ เพิ่มเติม เช่น ทะเบียนหุ้น /รูปถ่ายร้านค้า
       
       20.กรณีเป็นแม่บ้าน ไม่มีที่มาของรายได้ ให้ใช้สำเนาหลักฐานการเงินของสามียื่นแทนหลักฐานการเงินของตัวเอง พร้อมแนบจดหมาย sponspr ภาษาอังกฤษจากสามีที่แจ้งจะรับรองค่าใช้จ่ายภรรยา พร้อมแนบสำเนาหน้าพาสปอร์ตของสามี และหลักฐานแสดงความสัมพันธ์ เช่น สำเนาทะเบียนสมรส (เอกสารจะต้องแปลเป็นภาษาอังกฤษ) หรือหากไม่ได้จดทะเบียนสมรส ให้ยื่นสูติบัตรของลูกหรือทะเบียนบ้านของลูกแทน เพราะจะมีชื่อบิดากับมารดาในเอกสารของลูก (เอกสารจะต้องแปลเป็นภาษาอังกฤษ) / ผู้สปอนเซอร์อย่าลืมเซ็นต์รับรองสำเนาถูกต้องในเอกสารสำเนาทุกใบ
       
       21.กรณีผู้เยาว์ อายุต่ำกว่า 18 ปี ถ้าไม่ได้เดินทางกับบิดากับมารดาทั้ง 2 คน จะต้องให้บิดาหรือมารดาคนใดคนหนึ่งที่ไม่ได้เดินทางไปด้วยออกหนังสือยินยอมให้ผู้เยาว์ออกนอกราชอาณาจักร โดยเอกสารนี้จะต้องระบุชื่อ-นามสกุลของผู้ปกครองที่เป็นผู้พาผู้เยาว์ออกนอกราชอาณาจักร (เอกสารนี้จะต้องแปลเป็นภาษาอังกฤษ) /กรณีผู้เยาว์เดินทางออกนอกประเทศกับญาติ ซึ่งไม่มีทั้งบิดา-มารดาเดินทางไปด้วย ในเอกสารหนังสือยินยอมให้ผู้เยาว์ออกนอกราชอาณาจักรจะต้องมีชื่อบิดากับมารดาทั้ง 2 คนลงชื่อต่อหน้าเจ้าหน้าที่ในหนังสือยินยอมให้ผู้เยาว์ออกนอกประเทศ ซึ่งจะต้องระบุชื่อ-นามสกุลของผู้ที่พาผู้เยาว์ออกนอกประเทศ และระบุความสัมพันธ์กับผู้เยาว์ว่าบุคคลนี้เกี่ยวข้องอย่างไรกับผู้เยาว์ และแนบสำเนาหน้าบัตรประชาชนของบิดา-มารดา ไปพร้อมกับเอกสารยินยอมนี้ อย่าลืมเซ็นรับรองสำเนาถูกต้อง (สามารถขอเอกสารนี้ได้ที่สำนักงานเขตในพื้นที่ทะเบียนบ้านของผู้เยาว์อาศัยอยู่ หากอยู่ต่างจังหวัดให้ขอที่เทศบาลหรือที่ว่าการอำเภอในพื้นที่ตามทะเบียนบ้านของผู้เยาว์) /วีซ่าบางประเทศเอกสารจะต้องรับรองกงสุลด้วย
        22. หากยื่นวีซ่าเชงเก้นประเทศอิตาลี จะต้องยื่น Motivation Letter เอกสารภาษาอังกฤษ 


       วิธีรับเล่มพาสปอร์ตแทน หลังจากวีซ่าออกแล้ว
       - ใบมอบอำนาจกรณีให้ผู้อื่นไปรับแทน / เขียนเป็นภาษาอังกฤษ 
       - สำเนาบัตรประชาชน ผู้มอบ และผู้รับมอบอำนาจ เซ็นต์สำเนารับรองเอกสารให้ถูกต้อง 
       - ใบเสร็จรับเงินจากสถานทูตที่ได้รับตอนยื่นขอวีซ่าเพื่อเป็นหลักฐานวันมารับเล่มวีซ่า
       - ทุกท่าน ต้องทำแยกคนละ 1 ชุด ห้ามรวมกัน

 


       บริการยื่นวีซ่าเชงเก้น/วีซ่าท่องเที่ยว

โปรดติดต่อ : โทร : 063 915 5199 (คุณวา)

หรือโทร 081 5662214 (คุณหมวย)

ติดต่อไลน์คุณวา : 

LINE ID: seeyouagainthailand

 คลิกลิงค์แอดไลน์ได้ที่นี่ค่ะ http://line.me/ti/p/~seeyouagainthailand

 

 

สงวนลิขสิทธิ Text by วาวา ซี ยู อะเกน

แชร์ได้ แต่หากจะ copy กรุณาให้ credit และ link กลับมาที่บทความ

 

เช่ารถขับเอง เช็คราคา