ข้อมูลอัพเดทปีพ.ศ. 2567 ลิสต์อัพเดท 36 ประเทศสำหรับนักท่องเที่ยวชาวไทย ที่ถือพาสปอร์ตไทย

หริ่นรวบรวมข้อมูลอัพเดทปีพ.ศ. 2567 ลิสต์อัพเดท 36 ประเทศสำหรับนักท่องเที่ยวชาวไทย ที่ถือพาสปอร์ตไทย และอยากเดินทางท่องเที่ยวต่างประเทศโดยไม่ต้องผ่านขั้นตอนการขอวีซ่าที่ยุ่งยาก ถึงจะมีเวลาน้อยในการเตรียมตัวก็เตรียมตัวทันโดยไม่ต้องกังวลใจค่ะ พร้อมโปรแกรมที่ทาง See You Again พร้อมให้บริการด้วยนะค่ะ


1. บาร์เรน ไม่ต้องขอวีซ่า อนุญาตให้อยู่ได้ 14 วัน เที่ยวชมป้อมปราการบาห์เรนเป็นโบราณสถานที่ได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลกจากองค์การยูเนสโก ตัวป้อมสร้างขึ้นเมื่อประมาณ 3,000 ปีที่แล้วสมัยอาณาจักรดิลมันโบราณ (Dilmun) ยุคเดียวกับอารยธรรมเมโสโปเตเมีย ป้อมปราการแห่งนี้เป็นแหล่งอารยธรรมที่หลากหลายเพราะมีการเปลี่ยนแปลงไปตามกลุ่มคนที่เข้ามาอาศัยอยู่


2. ไต้หวัน ไม่ต้องขอวีซ่า อนุญาตให้อยู่ได้ 14 วัน ไปเที่ยวเช็คอินตึกไทเป 101 (Taipei 101) ซึงเป็นแลนด์มาร์คของไต้หวัน เป็นตึกที่สูงที่สุดในไต้หวัน และสูงเป็นอันดับ 2 ของโลกเมื่อปี ค.ศ.2004 มีความสูงถึง 508 เมตร และมีจำนวนทั้งหมด 101 ชั้น มีความหมายว่าวันที่ 1 เดือน 1 คือ วันปีใหม่ ซึ่งเป็นวันมงคลนั่นเองค่ะ
3. กัมพูชา ไม่ต้องขอวีซ่า อนุญาตให้อยู่ได้ 14 วัน เที่ยวนครวัด Angkor Wat สถานที่ท่องเที่ยวชื่อดังใน เสียมเรียบ ที่ได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลกโดยองค์การยูเนสโกเมื่อปี ค.ศ. 1992 เป็นศาสนสถานที่ใหญ่ที่สุดในโลก สร้างขึ้นในสมัยของพระเจ้าสุริยวรมันที่ 2 ในช่วงต้นคริสต์ศตวรรษที่ 12 สถาปัตยกรรมที่ยิ่งใหญ่และงดงาม ได้รับอิทธิพลจาก 2 ศาสนาคือ ศาสนาฮินดู และ ศาสนาพุทธ


4. เมียนมา (พม่า)ไม่ต้องขอวีซ่า อนุญาตให้อยู่ได้ 14 วัน (เฉพาะเข้าประเทศทางสนามบิน) เทพทันใจทั้ง 5 พระองค์ คือจุดที่พลาดไม่ได้ สำหรับสายมู จะขอพรให้ตัวเองหรือท่านอื่นก็ได้ 1.องค์ที่ 1 ที่พระธาตุอินแขวน เมืองไจ้ก์โถ่ 2. องค์ที่ 2 เจดีย์สุเหล่ ย่างกุ้ง 3. องค์ที่ 3 เจดีย์กลางน้ำเยเลพญา เมืองสิเรียม 4. องค์ที่ 4 เจดีย์ชเวดากอง 5. องค์ที่ 5 เจดีย์โบตาทาวน์ ชื่อ “ท่านนัตโบโบยี” ชี้เป้าเเล้ว เลือกไปกันได้ตามความสะดวกค่ะ


5. บรูไน ไม่ต้องขอวีซ่า อนุญาตให้อยู่ได้ 14 วัน ประเทศเล็กๆแต่ติดอันดับ 1 ใน10 ที่ร่ำรวยที่สุด ไปเที่ยวชมพระราชวังอิสตานา นูรุล อิมาน (The Istana Nurul Iman Palace) ตั้งอยู่ในกรุงบันดาร์เสรีเบกาวัน สร้างขึ้นในปี ค.ศ.1987 เป็นพระราชวังที่ใหญ่ที่สุดในโลก ใหญ่กว่าพระราชวังแวร์ซายถึงสี่เท่าและใหญ่กว่าพระราชวังบักกิ้งแฮมถึงสามเท่า ถูกตกแต่งด้วยวัสดุอย่างดี และสวยงามประณีตมาก


6. ญี่ปุ่น ไม่ต้องขอวีซ่า อนุญาตให้อยู่ได้ 15 วัน ประเทศที่คนไทยเดินทางเยอะมาก มีทั้งวัดของสายมู แหล่งช้อปปิ้ง เทคโนโลยี หริ่นขอแนะนำโปรแกรมของซี ยู อะเกนเราค่ะ https://shorturl.asia/hf45s


7. กาตาร์ ไม่ต้องขอวีซ่า อนุญาตให้อยู่ได้ 30 วัน เเวะถ่ายรูปเช็คอิน Doha Corniche โดฮา คอร์นิช เป็นสถานที่สำคัญในการจัดงานวันชาติกาตาร์ และวันกีฬาแห่งชาติ ตั้งอยู่ริมน้ำอ่าวโดฮา (Doha Bay)ที่มีความยาว 7 กิโลเมตร


8. เวียดนาม ไม่ต้องขอวีซ่า อนุญาตให้อยู่ได้ 30 วัน ทุกคนต้องรู้จัก อ่าวฮาลอง (Ha Long Bay)ถือว่าเป็นแลนด์มาร์คดังของเมืองฮานอย เป็นทะเลสาบที่รายล้อมไปด้วยภูเขาหินปูน จนเกินเป็นทัศนียภาพที่สวยงาม


9.ตูนีเซีย ไม่ต้องขอวีซ่า อนุญาตให้อยู่ได้ 30 วัน เที่ยวเมืองไครวน หรือคารวาน อดีตเมืองหลวง ของแม็กห์เร็บ เป็นเมืองหลวงทางวัฒนธรรมอิสลามที่ได้รับการประกาศเป็นมรดกโลกโดยองค์การยูเนสโก สถานที่ท่องเที่ยวประวัติศาตร์น่าสนใจเป็นอย่างมาก


10.จีน ไม่ต้องขอวีซ่า อนุญาตให้อยู่ได้ 30 วัน ปักกิ่ง (Beijing) ต้องไปที่นี้ไม่งั้นถือว่าพลาด กำแพงเมืองจีน (Great Wall of China) กำแพงที่ยาวที่สุดในโลก 1 ใน 7 สิ่งมหัศจรรย์ของโลก


11.มาเลเซีย ไม่ต้องขอวีซ่า อนุญาตให้อยู่ได้ 30 วัน ที่กัวลาลัมเปอร์ ต้องแวะตึกแฝดเปโตรนาส (Petronas Twin Towers) แลนด์มาร์กของมาเลเซียเป็นสถาปัตยกรรมที่โดดเด่น มีความสูง ความสูง 451.9 เมตร ถือเป็นตึกแฝดที่สูงที่สุดในโลก ทางเชื่อมของตึกสองตึกอยู่ที่ชั้น 41 และสามารถไปชมวิวสวยๆมุมสูงได้ที่ชั้น 86


12.ลาว ไม่ต้องขอวีซ่า อนุญาตให้อยู่ได้ 30 วัน เป็นประเทศที่อยู่ติดกับเราเดินทางสะดวกสบายสามารถเข้าได้หลายจังหวัดของไทย หริ่นขอเเนะนำโปรเเกรมทางลาวใต้ที่สามารถเดินทางได้จากจังหวัดอุบลราชธานีค่ะ ขอแนะนำโปรแกรม https://shorturl.asia/EJRHZ


13.แอฟริกาใต้ ไม่ต้องขอวีซ่า อนุญาตให้อยู่ได้ 30 วัน สำหรับใครที่รักธรรมชาติ สัตว์ป่าต้องไปที่นี่เลยค่ะ เที่ยวอุทยานแห่งชาติครูเกอร์ (Kruger National Park) ไปชมยีราฟ สิงโต ฮิปโต ม้าลายและอื่นๆๆอีกมากมาย


14.ฟิลิปปินส์ ไม่ต้องขอวีซ่า อนุญาตให้อยู่ได้ 30 วัน เทียวโบสถ์ซานอากุสติน (San Agustin Church)ตั้งอยู่ในกรุงมะนิลา เป็นโบสถ์อันเก่าแก่สร้างขึ้นในปี ค.ศ. 1589 ชาวบ้านเชื่อกันว่าเป็นสถานที่ศักดิ์สิทธิ์มากที่สุดแห่งหนึ่ง เนื่องจากเคยเกิดแผ่นดินไหวถึงเจ็ดครั้งและไฟไหม้อีกสองครั้ง ทว่าโบสถ์ซานอากุสตินยังคงรอดพ้นมาได้และคงสภาพที่สมบูรณ์เช่นเดิม


15. เซเซลส์ ไม่ต้องขอวีซ่า อนุญาตให้อยู่ได้ 30 วัน ใครที่รักทะเล รักการดำน้ำดื่มด่ำความสวยงาม น้ำทะเลสีฟ้าอมเขียว หาดทรายขาว ภูเขาเขียวขจี พืชพันธุ์และสัตว์ป่าเมืองร้อนที่หาพบได้ยาก ตั้งอยู่หมู่เกาะในมหาสมุทรอินเดียระหว่างประเทศอินเดียกับมาดากัสการ์


16. มองโกเลีย ไม่ต้องขอวีซ่า อนุญาตให้อยู่ได้ 30 วัน ประเทศมองโกเลีย ตั้งอยู่ในทวีปเอเชีย มีพรมแดนทางเหนือติดกับประเทศรัสเซีย และทางใต้ติดกับประเทศจีน แวะชมอนุสาวรีย์เจงกิสข่าน (Genghis Khan Statue Complex) สร้างขึ้นเพื่อรำลึกถึง นักรบผู้ยิ่งใหญ่แห่งมองโกล ซึ่งเคยนำทัพพิชิตดินแดนต่างๆ ตั้งแต่เอเชียถึงยุโรปมีความสูงประมาณ 131 ฟุต เทียบเท่าตึก 12 ชั้น สร้างจากสแตนเลสทั้งหมด ส่วนฐานเป็นอาคารจัดแสดง มีห้องนิทรรศการให้ความรู้เกี่ยวกับชนชาติมองโกล


17. สิงคโปร์ ไม่ต้องขอวีซ่า อนุญาตให้อยู่ได้ 30 วัน เเวะเช็คอินที่ Merlion park สิงห์โตพ่นน้ำ แลนด์มาร์คสิงคโปร์ ตั้งอยู่ที่อ่างเก็บน้ำมารีน่า เป็นอีกหนึ่งจุดชมวิวที่สามารถไปได้ทุกช่วงเวลาอีกด้วย


18. วานูอาตู ไม่ต้องขอวีซ่า อนุญาตให้อยู่ได้ 30 วัน เป็นประเทศหมู่เกาะที่ตั้งอยู่ในมหาสมุทรแปซิฟิกตอนใต้ ถูกจัดอันดับติดหนึ่งในสี่ประเทศที่มีความสุขที่สุดในโลก เป็นประเทศที่มีเกาะเยอะมากกว่า 80 เกาะ ถ้ารักทะเลควรเเวะมาสักครั้งค่ะ


19. ทาจิกิสถาน ไม่ต้องขอวีซ่า อนุญาตให้อยู่ได้ 30 วัน เป็นหนึ่งในประเทศที่มีภูเขามากที่สุดในโลก และมีชื่อเสียงในด้านภูมิประเทศ ประวัติศาสตร์ สถาปัตยกรรม อีกทั้งยังมีแหล่งสถานที่ท่องเที่ยวตามธรรมชาติที่สวย เป็นประเทศมรดกทางประวัติศาสตร์มีแหล่งมรดกโลก 4 แห่ง ตั้งอยู่ภายในประเทศ โดยการร่วมมือกับยูเนสโกในด้านมรดกทางวัฒนธรรมและประวัติศาสตร์ คือเมืองโบราณ Sarazm, เส้นทางสายไหม Zarafshan-Karakum, อุทยานแห่งชาติทาจิกิสถาน (เทือกเขาปามีร์), ป่า Tugay ของเขตอนุรักษ์ธรรมชาติ


20. มาเก๊า ไม่ต้องขอวีซ่า อนุญาตให้อยู่ได้ 30 วัน หากมามาเก๊าต้องไมพลาดไปมาเก๊าทาวเวอร์แลนด์มาร์คที่เปรียบเสมือนสัญลักษณ์ของมาเก๊า มีความสูงอยู่ที่ 223 เมตร นอกจากจะเป็นสถานที่ชมวิวเมืองมาเก๊าได้แบบ 360 องศาแล้ว บนนี้ยังมีกิจกรรมท่าความสูงให้ท้าทายอีกด้วย กล้าป่าวละ


21. ฮ่องกง ไม่ต้องขอวีซ่า อนุญาตให้อยู่ได้ 30 วัน ไปฮ่องกงทั้งทีต้องไปไหว้พระใหญ่ วัดโป๋หลิน (Polin Monastery) เพื่อเสริมสิริมงคลให้กับตัวเอง เป็นวัดสวยบนยอดเขาที่มีความศักดิ์สิทธิ์ และเป็นที่เคารพศรัทธาของชาวฮ่องกง ไฮไลท์เด็ดของที่นี่อยู่ตรงระหว่างการเดินทางขึ้นไปไหว้พระด้วยการนั่งกระเช้าแบบพื้นกระจกใส สามารถมองเห็นวิวสวยๆ บนกระเช้าได้แบบ 360 องศา


22. อินโดนีเซีย ไม่ต้องขอวีซ่า อนุญาตให้อยู่ได้ 30 วัน หลายๆคนจะนึกถึงบาหลี ทะเลที่สวยงาม คลื่นที่เเรงเล่นเซริฟบอร์ดไดอย่างมีความสุข และอีกหนึ่งเมืองเล็กๆที่น่ารักคือ อูบุด เป็นเมืองในเกาะบาหลีของอินโดนีเซีย มีทิวทัศน์ที่ร่มรื่น ศิลปะและงานหัถกรรมท้องถิ่นและบรรยากาศที่ดีมากแห่งหนึ่ง เหมาะกับนักท่องเที่ยวที่ต้องการบรรยากาศที่เงียบสงบและมีวัฒนธรรมที่มากกว่าเมืองชายหาด


23. รัสเซีย ไม่ต้องขอวีซ่า อนุญาตให้อยู่ได้ 30 วัน จัตุรัสแดง (Red square) เป็นหนึ่งในจัตุรัสที่มีชื่อเสียงมากที่สุดของประเทศซึ่งสามารถมองเห็นมหาวิหารเซนต์เบซิล (St. Basil’s Cathedral) สุสานเลนิน (Lenin’s Mausoleum) และ GUM เป็นหนึ่งในห้างสรรพสินค้าที่เก่าแก่และหรูหราที่สุด แนะนำโปรแกรมนี้เลยค่ะ : https://shorturl.asia/WjNq9


24. มณฑลไห่หนาน ไม่ต้องขอวีซ่า อนุญาตให้อยู่ได้ 30 วัน ไหหลำ หรือ ไห่หนาน เป็นมณฑลของสาธารณรัฐประชาชนจีนที่มีขนาดเล็กที่สุด ตั้งอยู่ทางใต้สุดของประเทศ ไหว้พระที่วัดหนานซาน (Nanshan Temple) ตั้งอยู่ที่เมืองซานย่า ซึ่งเป็นเมืองพักผ่อนตากอากาศติดทะเล มีลักษณะของฮวงจุ้ยที่ดีมาก ด้านหน้าติดทะเล ด้านหลังติดภูเขา ด้านซ้ายมีเสือ ด้านขวามีมังกร มีองค์เจ้าแม่กวนอิมที่มีความสูงถึง 108 เมตร ตั้งอยู่กลางทะเล


25. มัลดีฟส์ ไม่ต้องขอวีซ่า อนุญาตให้อยู่ได้ 30 วัน ใครที่รักหมู่เกาะทะเล้ ทะเล ความเป็นส่วนตัวแบบ Exclusive ต้องที่มัลดีฟเท่านั้นน


26. คาซัคสถาน ไม่ต้องขอวีซ่า อนุญาตให้อยู่ได้ 30 วัน เที่ยวอัลมาตี (Almaty)เมืองหลวงเก่าของคาซัคสถาน ฉายา มอสโควแห่งเอเชียกลาง เพราะเป็นศูนย์กลางการค้า การคมนาคมติดต่อสื่อสาร การศึกษา เต็มไปด้วยบรรยากาศแบบรัสเซียพราะเป็นศูนย์กลางการค้า การคมนาคมติดต่อสื่อสาร การศึกษา เต็มไปด้วยบรรยากาศแบบรัสเซีย


27. คีร์กีซสถาน ไม่ต้องขอวีซ่า อนุญาตให้อยู่ได้ 60 วัน เป็นประเทศในเอเชียกลาง มีพรมแดนติดกับประเทศจีน คาซัคสถาน ทาจิกิสถาน และอุซเบกิสถาน เยี่ยมชมจัตุรัสหลักของเมือง จัตุรัส Ala-Too "Ala-too" แปลว่า "ภูเขาหลากสี" และชื่อนี้อธิบายใบหน้าของประเทศได้อย่างสมบูรณ์แบบ ซึ่งมีชื่อเสียงในด้านทิวทัศน์ภูเขาที่สวยงาม จัตุรัส Ala-Too ตั้งอยู่ในใจกลางบิชเคกและมีสถานที่ท่องเที่ยวหลายแห่งรวมกัน บริเวณรอบนอกมีพิพิธภัณฑ์ประวัติศาสตร์ของรัฐซึ่งมีจำนวนนิทรรศการประมาณ 90,000 ชิ้น


28. เกาหลีใต้ ไม่ต้องขอวีซ่า อนุญาตให้อยู่ได้ 90 วัน มาเกาหลีใต้ชาวซีรีย์เกาหลีไม่น่าพลาดเช็คอินที่ โซล ทาวเวอร์ หรือ นัมซาน ทาวเวอร์ N Seoul Tower เป็นที่เที่ยวสุดโรแมนติก ที่เหล่าคู่รักทั้งหลายจะมา คล้องกุญแจ Love Key Ceremony ไว้ที่ราวเหล็ก ด้วยความเชื่อว่าจะมีความรักที่ยืนยาวไปตลอดกาล


29. บราซิล ไม่ต้องขอวีซ่า อนุญาตให้อยู่ได้ 90 วัน ถ้าคิดถึงทีมฟุตบอลหลายครจะนึกถึงบราซิล แต่ที่นี้ไม่ได้มีดีแค่ฟุตบอล แหล่งท่องเที่ยวมากมายเช่นกัน จุดที่เป็นไฮไลท์เลยคือ กริชตูเรเดงโตร์ (Cristo Redentor) รูปปั้นพระเยซู รีโอ เดอ จาเนโร (Rio de Janeiro) นับเป็นแลนด์มาร์คของประเทศบราซิลเลยก็ว่าได้ รูปปั้นพระเยซูที่นี่ได้รับการจดทะเบียนให้เป็น 1 ใน 7 สิ่งมหัศจรรย์ของโลก เป็นรูปปั้นที่มีขนาดใหญ่สูง 38 เมตร ตั้งเด่นเป็นสง่าอยู่กลางยอดเขาเมืองรีโอ เดอ จาเนโร ถูกสร้างขึ้นด้วยแรงศรัทราของชาวคริสต์มายาวนานถึง 9 ปีเลยทีเดียว


30. อาร์เจนตินา ไม่ต้องขอวีซ่า อนุญาตให้อยู่ได้ 90 วัน อีกหนึงประเทศที่จะนึกถึงทีมฟุตบอลที่มีชื่อเสียง อยากแนะนำแหล่งท่องเที่ยวที่น่าสนใจอย่าง ธารน้ำแข็งเปริโต โมเรโน Perito Moreno Glacier ธารน้ำแข็งขนาดใหญ่ที่มีความสูงประมาณ 180 เมตร และครอบคลุมพื้นที่กว่า 30 กิโลเมตร และเป็นส่วนหนึ่งของมรดกโลกทางธรรมชาติใน อุทยานแห่งชาติลอส กลาเซียเรส (Los Glaciares National Park) แห่งเมืองเอล คาลาฟาเต้ (El Calafate)


31.เปรู ไม่ต้องขอวีซ่า อนุญาตให้อยู่ได้ 90 วัน เที่ยว ภูเขาสายรุ้ง (Ausangate Rainbow Mountains)อยู่ในเทือกเขาแอนดีส (Cusco) เป็นเทอกเขาที่สวยงามดั่งภาพวาด ไล่เฉดสีได้อย่างสวยงามเกินจะบรรยาย ทั้งสีเหลือง แดง ขาว ฟ้า เขียว เทา ที่เกิดขึ้นจากเเร่ธนตหลายๆชนิดและทรายเเดงที่ทับถมสะสมมานานหลายล้านปีจึงเป็นสีสสันที่สวยงามนี้ได้


32. เอกวาดอร์ ไม่ต้องขอวีซ่า อนุญาตให้อยู่ได้ 90 วัน เป็นประเทศแห่งนี้มีสถานที่ท่องเที่ยวที่มีแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติ ประวัติศาสตร์และวัฒนธรรมที่น่าสนใจมาก หนึ่งจุดที่ห้ามพลาดคือ หมู่เกาะกาลาปากอส (The Galapagos Islands) เป็นเกาะที่มีความหลากหลายธรรมชาติและมีสัตว์หายากหลายพันชนิด ที่นักวิทยาศาสตร์ชื่อดัง ชาร์ล ดาร์วิน เคยเขียนถึงเกาะนี้จนชื่อเสียงขึ้นมา


33. ชิลี ไม่ต้องขอวีซ่า อนุญาตให้อยู่ได้ 90 วัน เป็นประเทศเล็กๆแต่มีชื่อเสียงจากสถาปัตยกรรม และทัศนียภาพของภูเขาที่สวยงาม พลาซ่าเดอมาส (Plaza de Armas)จตุรัสสำคัญเก่าแก่ของเมืองหลวงแห่งนี้ ภายในอาคารนั้นมีที่ทำการไปรษณีย์ ที่ทำการของของรัฐบาลท้องถิ่น เเละเป็นที่ตั้งพระที่นั่งของอัครสังฆราชแห่งซานติอาโกเดอชิลี อีกหนึ่งจุดเด่นของเมืองหลวงนี้นั่นก็คือ วิวทิวทัศน์รอบๆ ที่มองเห็นเทือกเขาแอนดีสเป็นแบล็คกราวได้อย่างชัดเจน


34. แอลแบเนีย ไม่ต้องขอวีซ่า อนุญาตให้อยู่ได้ 90 วัน(ถึง 31 ธันวาคม 2567) เมืองติรานา ชม Skanderbeg Square จัตุรัสสำคัญที่สุดของกรุงติรานาตั้งอยู่บริเวณใจกลางเมือง ชื่อจัตุรัสตั้งเพื่อเป็นเกียรติแก่วีรบุรุษของชาติผู้ต่อต้านพวกออตโตมัน นามว่า Gjergj Kastrioti Skenderbeu หรือ Skenderbej (Skanderbeg) ตรงกลางจัตุรัสจึงมี Monumenti i Skenderbeut (Skanderbeg Monument) อนุสาวรีย์ของท่านเป็นสัญลักษณ์ รอบๆ จัตุรัสเป็นที่ตั้งของสิ่งก่อสร้างสำคัญมากมาย เรียกได้ว่า เป็นจุดศูนย์กลางของเมืองเลยทีเดียว แนะนำโปรแกรม : https://shorturl.asia/S72hY


35. ปานามา ไม่ต้องขอวีซ่า อนุญาตให้อยู่ได้ 180 วัน ตั้งอยู่ทางใต้สุดของอเมริกากลาง เป็นจุดเชื่อมต่อสำคัญระหว่างมหาสมุทรแปซิฟิกและทะเลแคริบเบียน ปานามา ซิตี้คือเมืองหลวงของประเทศปานามาที่เต็มไปด้วยตึกสูงระฟ้ามากมาย ที่เด่นชัดที่สุดก็หนีไม่พ้น F&F Tower ที่มีลักษณะบิดเป็นเกลียว สูงถึง 233 เมตร โดดเด่นใจกลางเมือง นอกจากซิตี้ยังเป็นศูนย์กลางของประเทศที่เป็นที่ตั้งของสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญหลายแห่ง ไม่ว่าจะเป็นคลองปานามา (Panama Canal) ย่านเมืองเก่าคาสโคเวียโฮ (Casco Viejo) เมืองหลวงเก่าอย่างปานามาเวียโฮ (Panama Viejo) เป็นต้น


36. จอร์เจีย ไม่ต้องขอวีซ่า อนุญาตให้อยู่ได้ 365 วัน ชมโบสถ์ Metekhi St. Virgin Church ซึ่งเป็นโบสถ์ของนิกายออโธดอกซ์ ชมป้อมนาริกาลา (Narikala Fortress) ซึ่งเป็นป้อมปราการหินขนาดใหญ่ตั้งอยู่โดดเด่นอยู่บนเนินเขาของเมืองซึ่งสร้างขึ้นตั้งแต่คริสต์ศตวรรษที่ 4 ชมอนุเสาวรีย์มาร์ดาแห่งจอร์เจีย (Kartlis Deda, Mother Georgia) แนะนำโปรแกรม : https://shorturl.asia/drYh6