“เสริมศักดิ์” ต้อนรับ นทท.บินตรงจากสเปน เที่ยวบินปฐมฤกษ์ มาดริด-กรุงเทพฯ

 

 

“เสริมศักดิ์” ต้อนรับ นทท.บินตรงจากสเปน เที่ยวบินปฐมฤกษ์ มาดริด-กรุงเทพฯ

 



วันที่ 31 พ.ค.67 นายเสริมศักดิ์ พงษ์พานิช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา พร้อมด้วย นายพลภูมิ วิภัติภูมิประเทศ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา

ดร.เพ็ญพิสุทธิ์ จินตโสภณ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา นางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย

พลตำรวจตรี กฤษณ์ วาฤทธิ์ รองผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว และผู้บริหารจากท่าอากาศยานไทย ร่วมต้อนรับนักท่องเที่ยวจากประเทศสเปน เส้นทางมาดริด-กรุงเทพ

 



นายเสริมศักดิ์ กล่าวว่า “เป็นโอกาสอันดี ที่เราได้ต้อนรับนักท่องเที่ยวที่บินตรงมาจากมาดริด ประเทศสเปน ซึ่งเป็นเที่ยวบินปฐมฤกษ์ ด้วยเที่ยวบิน E9845 ของสายการบิน Iberojet

สายการบินในเครือ Avoris Corporation เส้นทางมาดริด-กรุงเทพ ด้วยเครื่อง A350-900 (432 Seats/Flight) ให้บริการสัปดาห์ละ 1 เที่ยวบิน

ในครั้งนี้ ซึ่งมีจำนวนผู้โดยสารทั้งหมด 360 คน คิดเป็นร้อยละ 83 ของ Seat Capacity รองรับ 1000 คนต่อเดือน

โดยมีผู้บริหารระดับสูงจากบริษัท Avoris ผู้บริหารในเครือ Avoris รวมถึงผู้สื่อข่าวจากประเทศสเปน จำนวน 25 ราย ร่วมเดินทางพร้อมกับเที่ยวบินปฐมฤกษ์

และ Travel Plan ถือเป็น TO รายใหญ่ในเครือ Avoris ซึ่งเป็นผู้ดำเนินการขายแพคเกจประเทศไทย

กลุ่มนักท่องเที่ยวส่วนใหญ่เป็นนักท่องเที่ยวกลุ่ม Leisure (Vacation Package), Family with kids, honeymooner เป็นต้น

 


“ปัจจุบันนักท่องเที่ยวชาวสเปนที่เดินทางมาประเทศไทยกำลังกลับมาเติบโตอย่างแข็งแกร่ง หลังจากการแพร่ระบาดของโควิด-19 ในช่วงที่ผ่านมา

ซึ่งกิจกรรมนี้ถือเป็นอีกหนึ่งมาตรการ ที่จะช่วยกระตุ้นจำนวนนักท่องเที่ยว ในช่วง Low season ของประเทศไทยได้เป็นอย่างดี

จากสถิตินักท่องเที่ยวจากสเปน ช่วงเดือนมกราคม - เมษายน 2567 จำนวน 47,541 คน รายได้ประมาณ 2,301.97 ล้านบาท

คาดการณ์ปี 2567 มีจำนวนนักท่องเที่ยวจากสเปน จำนวน 198,969 คน เมื่อเทียบกับปี 2566 มีจำนวนนักท่องเที่ยวจากสเปน 153,458 คน

เฉลี่ยค่าใช้จ่าย 57,635 บาท (ต่อคนต่อทริป) วันพักเฉลี่ยประมาณ 15 วัน

คาดว่าเมื่อมีเที่ยวบินตรงจากมาดริด ก็จะสามารถดึงดูดนักท่องเที่ยวจากประเทศสเปน และประเทศใกล้เคียงได้มากยิ่งขึ้น” รมว.เสริมศักดิ์ กล่าวทิ้งท้าย