ลืมของที่สนามบิน Zurich ทำไงดี?

 

ลืมของที่สนามบิน Zurich ทำไงดี?

วันนี้หริ่นจีงอยากจะแนะนำการใช้บริการ Lost and Found ให้กับทุกท่านค่ะ

 


แนะนำสนามบิน Zurich

สนามบิน Zurich เป็นสนามบินที่ใหญ่ที่สุดในสวิตเซอร์แลนด์และเป็นหนึ่งในสนามบินที่มีความทันสมัยและสะดวกสบายที่สุดในยุโรป ด้วยการจัดการที่ดีและบริการครบครัน การลืมของที่สนามบินจึงไม่ใช่ปัญหาใหญ่หากเรารู้วิธีการติดต่อและใช้บริการ Lost and Found อย่างถูกต้อง

 


ขั้นตอนเมื่อคุณลืมของที่สนามบิน Zurich


1. รู้ตัวว่าลืมของ

สิ่งแรกที่ควรทำเมื่อท่านรู้ตัวว่าลืมของคือการตั้งสติและนึกถึงสถานที่สุดท้ายที่ท่านใช้งานหรือเห็นสิ่งของนั้น หากเป็นไปได้ ลองกลับไปยังจุดที่ท่านอาจลืมของ เช่น เกต เช็คอิน หรือร้านค้า หรือบนเครื่อง

แต่หากลืมของบยเครื่อง เราอาจะไม่สามรถย้อนขอกลับไปดู หรือตรวจเช็คบนเครื่องได้ เพราะหริ่นเคยมีเคสที่ลูกค้าลืมไอแพตไว้บนเครื่องค่ะ

ดังนั้นสิ่งที่ควรจะทำเป็นอันดับแรกเมื่อรู้ตัวแล้วว่าลิมของไว้บนเครื่องบินคือ การติดต่อ Lost and Found ของสนามบินนั่นเองค่ะ


2. ติดต่อ Lost and Found ของสนามบิน Zurich

สนามบิน Zurich มีบริการ Lost and Found ที่จัดการโดย Swissport Lost & Found Office ซึ่งท่านสามารถติดต่อได้หลายวิธี:

เดินทางไปที่สำนักงาน: สำนักงาน Lost and Found ตั้งอยู่ในพื้นที่ Arrival 1 ของสนามบิน

โทรศัพท์: คุณสามารถโทรไปที่หมายเลข +41 43 816 57 57 เพื่อสอบถามข้อมูล

อีเมล: ท่านสามารถส่งอีเมลไปที่ lostandfound@zurich-airport.com

 

3. กรอกแบบฟอร์มออนไลน์

สนามบิน Zurich มีแบบฟอร์มออนไลน์สำหรับการแจ้งของหาย ท่านสามารถกรอกรายละเอียดเกี่ยวกับสิ่งของที่ท่านลืมและส่งแบบฟอร์มนี้ได้ที่เว็บไซต์ของสนามบิน Zurich ในหน้า Lost and Found



4. ตรวจสอบสถานะ

หลังจากที่ท่านได้รายงานของหาย ท่านสามารถติดตามสถานะได้โดยการติดต่อสำนักงาน Lost and Found ผ่านทางโทรศัพท์หรืออีเมล โดยที่ท่านสามารถตรวจสอบได้ว่าทางLostandfound พบสิ่งของของท่านหรือไม่



5. การรับคืนสิ่งของ

หากสิ่งของของท่านถูกพบ ท่านสามารถไปรับคืนได้ที่สำนักงาน Lost and Found ของสนามบิน Zurich หรือเลือกให้จัดส่งไปยังที่อยู่ของท่านเพื่อส่งกลับไทย ก็ได้เช่นกันค่ะ (อาจมีค่าบริการเพิ่มเติมสำหรับการจัดส่ง)



เคล็ดลับเพื่อไม่ให้ลืมของครั้งหน้า

จัดของเป็นกลุ่ม: เก็บของสำคัญไว้ในกระเป๋าที่สามารถเข้าถึงได้ง่าย
เช็คของก่อนออกจากที่นั่ง: ทุกครั้งที่คุณลุกออกจากที่นั่ง ไม่ว่าจะเป็นในเครื่องบิน ห้องรับรอง หรือร้านค้า ควรตรวจสอบว่าเก็บของครบถ้วนแล้วหรือไม่
ใช้แอปช่วยเตือน: ใช้แอปพลิเคชันในสมาร์ทโฟนเพื่อเตือนท่าน ในการตรวจสอบของก่อนออกจากสถานที่


ซึ่งการลืมของที่สนามบินอาจเป็นประสบการณ์ที่น่าหงุดหงิดของหลายๆท่าน แต่ด้วยบริการ Lost and Found ที่มีประสิทธิภาพของสนามบิน Zurich ท่านสามารถมั่นใจได้ว่าจะได้รับการช่วยเหลือในการตามหาสิ่งของที่ลืมไปได้อย่างรวดเร็วและสะดวกสบายอย่างแน่นอนค่ะ