ทัวร์ส่วนตัวยุโรป (COT002) ทัวร์โครเอเชีย-มอนเตรเนโกร (Unseen of Croatia - Montenegro) (9วัน 8คืน)

       

หลายคนเที่ยวเดี่ยวโครเอเทีย (Croatia) โดยไม่รู้ว่า มอนเตรเนโกร (Montenegro) ก็น่าอัศจรรย์เช่นเดียวกับมอนเตรเนโกรเชีย ที่สวยมาก และมีธรรมชาติงดงาม คิดว่าไปยาก แต่ไปกับเราไม่ยากเลยค่ะ เพราะไปแบบส่วนตัว กับคนท้องถิ่นที่ซอกซอนเต็มที่ แปลกดีกว่าทังร์โครเอเทียทั่วไป เพราะมีล่องเรือทะเล Adriatic ไปเป็นชาวเกาะ เที่ยวแบบรถตู้พร้อมคนขับ 9 วันเต็มกับเรา สะดวกกว่า และถูกกว่าไปเที่ยวแบบเช่ารถไปส่งจุดต่อจุดอีกค่ะ และเส้นทาง 9 วัน 8 คืน ก็กำลังพอดี เลือกให้แต่เมืองสวย ลืมโครเอเทียแบบเดิมๆ ในโลกนี้มีสิ่งต่างๆมากมายที่จะช่วยให้คุณได้รับประสบการณ์ที่มากขึ้น โดยไม่ต้องรีบร้อนเกินไป และไม่ต้องไปกับคนอื่น ทัวร์โครเอเชีย-มอนเตรเนโกรแบบส่วนตัว ใช่เลย!
       
       การจองตั๋วเครื่องบิน
       กรุงเทพ - ซาเกรบ (ซาเกรบ (Zagreb))
       ดูบรอฟนิค (ดูบรอฟนิค (DUBROVNIK)) - กรุงเทพ
       
       วีซ่าเข้าโครเอเทีย - มอนเตรเนโกร :
       - ถ้าขอวีซ่าโครเอเทีย แบบ Multi เข้า มอนเตรเนโกรได้ด้วย
       - ถ้ามีวีซ่าเชงเก้น แบบ multi เที่ยวโครเอเทีย และมอนเตรเนโกรได้ แนะนำให้บิน transit ผ่านเชงเก้นนะคะ
       
       ไปเที่ยวช่วงไหนดี
       ฤดูใบไม้ผลิ ฤดูร้อน และฤดูใบไม้ร่วงเป็นช่วงที่ดีที่สุดในการไปเยือนคาบสมุทรบอลข่าน
       ฤดูร้อน เป็นฤดูยอดนิยม แต่คนมากและอากาศร้อนจัด
       เพื่อหลีกเลี่ยงนักท่องเที่ยว ไปช่วงปลายฤดูใบไม้ผลิ และต้นฤดูใบไม้ร่วง เป็นทางเลือกที่ดีค่ะ
       
       ทัวร์ส่วนตัวยุโรป ทัวร์โครเอเชีย-มอนเตรเนโกร (Croatia, Montenegro)
       1 ซาเกรบ (Zagreb)
       2 อุทยานพลิตโตวิสเซ่เลค (PLITVICE LAKES) - โทรเกียร์ (Trogir)
       3 สปลิท (SPLIT)
       4 เกาะ Brac
       5 Makarska - ดูบรอฟนิค (DUBROVNIK)
       6 ดูบรอฟนิค (DUBROVNIK) - Cavtat
       7 Montenegro - Herceg Novi - Perast - Kotor
       8 Kotor - Lovcen National Park - Lake Skadar - Sveti Stefan - Budva
       9 ดูบรอฟนิค (DUBROVNIK)


       
       1 ซาเกรบ (Zagreb)
       
       ทัวร์แกรนด์โครเอเชีย - บอสเนีย เริ่มต้นที่ ซาเกรบ (Zagreb) เมืองหลวงโครเอเชีย รับท่าน ณ สนามบิน พาคุณไปสำรวจเมืองซาเกรบ และบริเวณโดยรอบเมือง ซาเกร็บเป็นเมืองที่มรดกทางวัฒนธรรมที่หลากหลายมาตั้งแต่สมัยก่อนประวัติศาสตร์ ถือเป็นมรดกทางวัฒนธรรมหนึ่งที่สำคัญที่สุดในยุโรป
       
       เที่ยวย่านป้อมปราการ Kaptol ถือเป็นตัวเมืองส่วนที่อยู่ด้านบนเนิน ซึ่งเป็นที่ตั้งของพระที่นั่งของบิช็อป และเดินเชื่อมต่อไปยังย่าน tradesmen's Gradec ที่มีชีวิตชีวา
       
       ตอนบ่าย จะแวะไปที่ Samobor แห่งเมืองเล็ก ๆ ที่งดงาม ใกล้ซาเกร็บซึ่งเป็นสถานที่พักผ่อนที่สมบูรณ์แบบที่รู้จักกันดีในเรื่องของเสน่ห์ความเงียบสงบ ชิมเค้กขนมเครเม็ตต้า จนมพื้นเมืองที่มีชื่อเสียง พักค้างคืนที่ซาเกร็บ
       
       


       2 อุทยานพลิตโตวิสเซ่เลค (PLITVICE LAKES) - โทรเกียร์ (Trogir)
       
       อุทยานแห่งชาติ Plitvice Lakes งดงามระดับโลกด้วยทะเลสาบ 16 แห่ งซึ่งค่อยๆผสมผสานกันระยะทางยาวกว่า 5000 เมตร ในพื้นที่ป่าอันอุดมสมบูรณ์ของธรรมชาติที่สวยงามเป็นพิเศษ ตัวทะเลสาบ พืช สัตว์ ภูเขา อากาศ สีตัดกันของฤดูใบไม้ร่วง หรือฤดูใบไม้ผลิเส้น ทำให้ป่าและสะพานไม้ สวยงามบริสุทธิจนได้รับการคุ้มครองโดยองค์การยูเนสโก
       
       ตามตำนานทะเลสาบ Plitvice ที่เกิดขึ้นหลังจากภัยแล้งนานมาก คน สัตว์ และต้นไม้ ต่างสวดภาวนาให้มีฝนตก จากนั้นในหุบเขาก็ปรากฏตัวเป็นสมเด็จพระราชินีร่างดำผู้ลึกลับ พร้อมกับผู้ติดตาม และความเมตตาอันงดงามของพระองค์ มีฝนฟ้าคะนองและลมแรงพัดเข้าหาพื้นดิน ทำให้ฝนตกหนักและยาวจนระดับน้ำมากมายกลายเป็นทะเลสาบทั้ง 16 แห่ง ที่สวยงามเกินบรรยาย
       
       หลังอาหารเช้า ทัวร์แกรนด์โครเอเชีย - บอสเนียวันนี้ เราจะไปเยี่ยมชมอุทยานแห่งชาติที่สวยงามที่สุดในโครเอเชียแห่งนี้ Plitvice Lakes กาลครั้งหนึ่ง ถูกเรียกว่า "สวนปีศาจ" และวันนี้เป็นโอเอซิส ที่มีส่วนผสมของสีฟ้าและสีเขียว การรวมกันของน้ำตกที่งดงามและธรรมชาติอันบริสุทธิ์ คุณจะดื่มด่ำกับความงามมากมาย ถือเป็นไฮไลต์ของทริปนี้
       
       หลังจากเดินทางป่า หากมีเวลาเหลือ ระหว่างทางไปสปลิท พาเที่ยวเมืองโบราณอย่าง โทรเกียร์ (Trogir) ตัวเมืองล้อมรอบด้วยกำแพงอย่างดี มีหอคอย และอาคารอื่น ๆ อีกมากมายที่สวยงาม พระราชวังยุคโรมัน ยุคโกธิค และยุคบาโรก ในเมืองนี้จัดเป็นมรดกโลก ที่ได้รับการอนุรักษ์ไว้เป็นอย่างดีไม่เพียง ถือเป็นเมืองสำคัญเมืองหนึ่งในยุโรปกลาง เป็นเมืองประวัติศาสตร์ และเป็นเมืองท่าเรือริม Adriatic Sea มีความก้าวหน้าต่อเนื่องเป็นเวลาถึง 2300 ปี ภายใต้อิทธิพลของชาวกรีก ชาวโรมัน และชาวเมืองเวนิส
       
       ศูนย์กลางของเมือง มีโบสถ์ถึง 10 แห่ง และอาคารมากมายจากศตวรรษที่ 13 เป็นสิ่งที่ไม่ควรพลาด ประตูเมือง และกำแพงเมือง เป็นภาคภูมิใจของชาวเมือง นอกจากนี้ถือเป็นสถานที่ที่ดีที่สุดในการชมพระอาทิตย์ตกที่งดงาม
       
       รับประทานอาหารเย็นที่นี่ แล้วเดินทางไปค้างคืนที่สปลิท Split


       
       3 สปลิท (SPLIT)
       
       หลังจากอาหารเช้า ออกเดินทางไปยังจุดที่ไม่เหมือนใคร SEE YOU AGAIN พาคุณขับ 15 กม.?ออกไปชม Klis Fortress ป้อมปราการโบราณที่มีประวัติอันยาวนาน เป็นที่ตั้งของการต่อสู้หลายครั้งกับอัศวินเทมเพลอร์ออตโตมานและมองโกล บนป้อมมีวิวทิวทัศน์มุมกว้างของ Split และ Dalmatian Coast ในฉากหนังเรื่อง Game of Thrones อันอลังการ (ทัวร์ไหนพาไป บอกเราสิคะ ^^)
       
       หลังจากนั้น เดินทางกลับมาชมเมืองสปลิท หนึ่งใน "เมืองที่สวยที่สุดในโลก" ชม พระราชวัง Diocletian ใจกลางเมืองสปลิท (SPLIT) งเป็นพระราชวังที่อยู่อาศัยเมื่อ 17 ปีก่อน และเป็นมรดกโลกของ UNESCO
       
       เมืองสปลิทเป็นเมืองหลักของแคว้น Dalmatia และเป็นเมืองที่ใหญ่เป็นอันดับสองในประเทศโครเอเชีย สปลิทยังเป็นท่าเรือขนาดใหญ่หนึ่งในสามของทะเลเมดิเตอเรเนียน ใจกลางเมืองเป็นพระราชวังของ Diocletian สร้างขึ้นในศตวรรษที่ 4 พระราชวังอันงดงามแห่งนี้เป็นพระราชวังโบราณที่เก่าแก่ที่สุดและมีการเก็บรักษาไว้อย่างดีที่สุดในโลก
       
       เพลิดเพลินไปกับใจกลางเมืองสปลิท (SPLIT) ที่ตั้งอยู่ริมมหาสมุทร เมืองนี้คุณจะรู้สึกถึงบรรยากาศที่เป็นกันเองและอบอุ่น มีชีวิตชีวานี้ พักค้างคืนที่สปลิท (SPLIT)  


       
       4 เกาะ Brac
       
       วันนี้จะนั่งเรือเฟอรร์จากฝั่งสปลิท ไปเที่ยวเกาะ แบบอันซีนอีกแล้วค่ะ คุณสามารถเลือกได้ว่าอยากไปเที่ยวเกาะไหนในแบบคุณ แล้วแต่น่าสนใจน่าเที่ยวไปหมด ว่ากันว่า ไปเที่ยวโครเอเชียทั้งที ควรใช้เวลาในการเยี่ยมชมเกาะอย่างน้อยหนึ่งเกาะ
       
       จาก Split เลือกล่องเรือไปยังหมู่เกาะต่างๆบนทะเล Adriatic Sea เช่น เกาะ Hvar เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยมมาก บรรยากาศแบบปาร์ตี้และท่าเรือที่สวยงาม
       
       เกาะ Vis คนน้อยกว่า เงียบสงบงาม แต่ถ้าให้เราเลือกให้ เราจะเลือกเกาะ Brac เพราะมีจุดไฮไลต์คือ Vidova Gora ซึ่งเป็นจุดที่สูงที่สุดในทะเลและเห็นวิวอลังการ Adriatic Brac มาก และเกาะนี้ยังเป็นที่ตั้งแหลมที่ถ่ายรูปขึ้นมากๆ จนเป็นไอคอนของการท่องเที่ยวโครเอเชีย
       
       วันนี้เราจะนอนบนเกาะ ตัวอย่างที่พัก น่าพัก บนเกาะ Brac : Suncana Villa


       
       5 Makarska - ดูบรอฟนิค (DUBROVNIK)
       
       จากเกาะ Brac ออกเดินทาง ด้วยเรือข้ามฟากจาก Brac ไปที่ Makarska ไปสู่แผ่นดินใหญ่ของโครเอเทีย ขับไปทางใต้ถึงเมือง Dubrovnik จาก Makarska ใช้เวลาขับรถประมาณ 2.5 ชั่วโมง
       
       ในช่วงนี้จะมีการผ่านแดนสั้นๆ ที่บอสเนีย ซึ่งรวดเร็ว และสะดวกสบายไม่ต้องตื่นเต้น เพราะเขาผ่านกันประจำค่ะ
       
       ระหว่างทางใต้สู่คาบสมุทร Plejesac ก่อนถึง ดูบรอฟนิค (DUBROVNIK) สามารถแวะชมเมืองชายฝั่งทะเลขนาดเล็ก Ston ที่รู้จักกันดีสำหรับเขตหอยนางรมที่อร่อยที่สุดในโลก แวะชมโรงกลั่นไวน์แห่งหนึ่งบนคาบสมุทร Peljesac ที่มีชื่อเสียงได้ด้วยค่ะ
       
       จากนั้นเดินทางต่อไปเมืองดูบรอฟนิค ซึ่งถือเป็นเมืองล้ำค่าของโครเอเชีย พาขึ้นเคเบิ้ลชมวิวเมืองที่สุดอลังการ และรับประทานอาหารอร่อยๆ วิวสวยในเมืองเก่า และค้างคืนที่เมืองดูบรอฟนิค


       
       6 ดูบรอฟนิค (DUBROVNIK) - Cavtat
       
       ดูบรอฟนิค เป็นเมืองทางตอนใต้ของโครเอเชีย และเป็นเมืองท่องเที่ยวที่สำคัญที่สุด และเป็นเมืองมรดกโลกของ UNESCO ในปี 1979 ในยุคกลาง ดูบรอฟนิค เป็นสาธารณรัฐอิสระ และเป็นเมืองคู่แข่งของเมืองเวนิส อิตาลี ตัวเมืองมีกำแพงเมืองโอบล้อมสวยงาม สร้างขึ้นในศตวรรษที่ 13 - 17
       
       หลังอาหารเช้า เชิญสำรวจเมืองดูบรอฟนิค ไข่มุกแห่ง Adriatic เดินไปตามกำแพงเมือง ชมพระราชวังอันงดงามบ้านขุนนาง และบ้านของคนธรรมดา ชื่นชมวิวบนหอ และป้อมปราการเซนต์จอห์น ประตูเมือง และโบสถ์ St. Blaise เมืองนี้ไม่เคยสิ้นสุดเรื่องราวที่น่าสนใจ เพราะในหนึ่งปี มีแดด 250 วัน และรอบนอกๆ มีชายหาดที่สวยงาม
       
       หากมีเวลาเหลือ พาชม Cavtat และ Konavle Valley เมืองริมทะเลที่มีคุณค่าทางประวัติศาสตร์ ค้างคืนที่เมืองดูบรอฟนิค


       
       7 Montenegro - Herceg Novi - Perast - Kotor
       
       ช่วงเช้า จาก Dubrovnik ใช้เวลา 45 นาทีในการขับรถไปยังชายแดนของ Montenegro คุณต้องมีหนังสือเดินทางแสดงที่ชายแดน จากนั้นขับไปยัง Herceg Novi เมืองน่ารัก เดินเล่นผ่านเมืองเก่าปีนขึ้นไปที่ป้อม Kanli-Kula เพื่อชมทิวทัศน์ที่สวยงามของเมืองและอ่าว Kotor เยี่ยมชมอาราม Savina หากต้องการ เรารับประทานอาหารกลางวันมื้อแรกที่ร้าน Portofino ตั้งอยู่ที่จัตุรัสหลักของเมืองเก่า อร่อยดีค่ะ
       
       จากเมือง Herceg Novi ขับตามเข็มนาฬิกาไปรอบ ๆ อ่าว Kotor ใช้เวลาประมาณ 45 นาที เพื่อไปยังเมือง Perast เมืองที่สวยงามอีกแห่ง นั่งเรือไปยัง Our Lady of the Rocks เพื่อชมเลดี้ออฟเดอะร็อคส์บนเกาะกลางทะเล
       
       การเดินทางวันนี้ จะไปต่อที่เมือง Kotor ใช้เวลาที่เหลือทั้งวันในการสำรวจเมือง Kotor เป็นเมืองยุคกลางที่มีขนาดเล็ก สามารถเดินทั้งเมืองได้ภายในเวลาไม่ถึงชั่วโมง อย่าลืม ปีนกำแพงเมือง ที่น่าตื่นเต้น ค้างคืนที่ Kotor ที่พักแนะนำ : Residence Portofino


       8 Kotor - Lovcen National Park - Lake Skadar - Sveti Stefan - Budva
       
       วันนี้เป็นเส้นทางวิวทิวทัศน์ภูเขาและเมืองชายฝั่ง ตอนเช้าจากเมือง Kotor มุ่งหน้าลงทางใต้ ใช้เส้นทาง P22 แล้วเลี้ยวซ้ายที่สาย P1 ถนนคดเคี้ยวมากๆ ไปสู่ภูเขาที่เห็นมุมมองที่สวยงามเหนืออ่าว Kotor คุณจะหายเหนื่อย ขับต่อไป Lovcen National Park ไปยัง Mount Lovcen เป็นยอดเขาที่สูงที่สุดแห่งหนึ่งในมอนเตเนโกร
       
       เดินไปยัง อุทยานแห่งชาติ Lake Skadar สู่จุดชมวิวที่คุณเห็นพื้นที่ชุ่มน้ำในมอนเตเนโกรที่แสนงดงาม
       
       ช่วงบ่ายใช้เวลาไปสำรวจชายฝั่งหรือที่เรียกว่า Budva Riviera ที่เรียกว่า Sveti Stefan เป็นเมืองยุคกลางที่สร้างขึ้นบนเกาะเล็ก ๆ ที่เชื่อมต่อกับแผ่นดินใหญ่ ตอนนี้เป็นรีสอร์ทหรูและอนุญาตเฉพาะผู้ที่จองห้องพักเท่านั้น แต่เราถ่ายรูปได้ สามารถเดินไปถึง Milocer Beach ซึ่งเป็นจุดพักผ่อนได้
       
       จากนั้น ขับไปทางเหนือสู่เมือง Budva ชายหาดที่โด่งดัง รู้จักกันดีว่ามีที่เที่ยวยามค่ำคืนคึกคักมาก วันนี้ ค้างคืนที่ Budva (โปรแกรมวันนี้ อาจเที่ยวได้ไม่ทุกที่ เลือกตามความสนใจนะคะ)


       9 ดูบรอฟนิค (DUBROVNIK)
       
       วันนี้ไม่มีทัวร์ จัดรถ นำส่งท่าน ณ สนามบินตามเวลากำหนด ระยะทาง 91 กม. หรือท่านอาจจะเดินทางกลับในวันถัดไป แล้วแต่เวลาบินของแต่ละสายการบิน เราจบทัวร์ตอนเย็นค่ะ ^^
       
       ราคา

ค่ารถตู้พร้อมคนขับ ราคาวันละ 35,000 บาท

 

ราคารวม

1. ค่ารถตู้พร้อมคนขับ (ราคารวมค่าน้ำมัน ทางด่วน โรงแรมและอาหารของคนขับแล้ว)
       2. ค่าประกันการเดินทางแบบกลุ่ม ตามกฏหมายกำหนด คุ้มครองตามเงื่อนไขกรมธรรม์

 

ราคาไม่รวม

1.โรงแรมของท่าน
       2.ที่จอดรถ จ่ายเป็นรายครั้งไป ตามโปรแกรมท่านเลือกเที่ยวจริง
       3.กรณีรถโค้ช ราคาไม่รวม City permit จ่ายเป็นรายครั้งไป ตามโปรแกรมท่านเที่ยวจริง, หากมีเอารถลงเรือ Ferry จ่ายเองหน้างานตามจริง
       4.ทิปคนขับ ตามพอใจ แนะนำ วันละ 40 ยูโร/คณะ
       5.อื่น ๆ ที่ไม่เขียนว่ารวม เช่น อาหารเที่ยงและเย็น ค่ายกกระเป๋า ณ โรงแรมที่พัก ค่าวีซ่าและค่าตั๋วเครื่องบินระหว่างประเทศ ตั๋วท่องเที่ยว จ่ายหน้างานเองตามจริง ภาษีมูลค่าเพิ่ม 7% และหัก ณ ที่จ่าย 3%
       6.หากต้องการหัวหน้าทัวร์ จ่ายเพิ่มวันละ 16,500 บาท ราคารวมโรงแรมและอาหารหัวหน้าทัวร์แล้ว

 

หมายเหตุ

  • ท่านสามารถเลือกเดินทางได้ทุกวันตลอดทั้งปี แต่การเปิด-ปิดของพิพิธภัณฑ์ต่าง ๆ จะมีช่วงจำกัด ดังนั้น อาจจะมีการปรับเปลี่ยนโปรแกรมการเดินทางให้เหมาะสมตามช่วงเวลาการเดินทาง
  • หากท่านเลือกบริการทัวร์เพิ่มเติม ท่านต้องแจ้งล่วงหน้า
  • กรุณส่งรายละเอียดเที่ยวบินการเดินทางล่วงหน้า และความต้องการเพิ่มเติมเพื่อทางบริษัทจะได้คำนวณราคาได้ถูกต้องตรงกับความต้องการ
  • ราคาทัวร์อาจมีการเปลี่ยนแปลงได้หากมีความผันผวนของอัตราแลกเปลี่ยนเกินกว่า 5%

การจ่ายเงิน

งวด 1 มัดจำ คณะละ 5,350 บาท สามารถจองผ่านบัตรเครดิต ผ่านหน้าระบบเวบไซต์ได้เลย จากนั้นเราจะออกใบจองทัวร์คอนเฟิร์มให้ท่าน (หากทริปไม่คอนเฟิร์ม จะคืนเงินให้ 100% ภายใน 7 วัน)

งวดที่ 2 ท่านละ 5,000 บาท ภายใน 7 วัน หลังจากได้รับการคอนเฟิร์มแล้ว

งวดที่ 3 ท่านละ 25,000 หลังจากวีซ่าผ่านแล้ว หรือ/และก่อนเดินทาง ไม่น้อยกว่า 30 วัน

งวดที่ 4 ท่านละ ที่เหลือ วันที่ 2 ของทริป หลังจากเราไปรับท่านแล้ว (เพื่อความมั่นใจ)