เที่ยวเมือง Kotor, Montenegro แบบชิลชิล


วันนี้ หริ่น SEE YOU AGAIN จะพาไปเที่ยวเมือง Kotor, Montenegro นะคะ

เฉพาะบริเวณ ใจกลางเมืองเก่า และวิธีเดินค่ะ

เมือง Kotor เป็นเมืองริมอ่าวค่ะ

ความสวยงาม ไม่แพ้ที่อื่นเลย

มามอนเตรเนโกร ต้องมาค่ะ เมืองนี้

มุมสูงค่ะ เมืองเล็ก เดินง่าย

และยามค่ำคืน เขาก็สวยงาม อลังการ ได้บรรยากาศมากๆ

อันนี้ คือ มหาวิหาร ใจกลางเมืองค่ะ  (Cathedral of Saint Tryphon)

เดินไปทางทิศเหนือของเมืองเก่าเพียงนิดเดียว และเลี้ยวซ้ายเข้าถนนแคบๆและไปโผล่ออกมาที่ Trg. Sv Tripuna ซึ่งเป็นจัตุรัสกว้างที่เป็นที่ตั้งของโบสถ์แห่งนี้ เป็นโบสถ์เก่าแก่ที่สร้างมาตั้งแต่ปี 1166

หอนาฬิกาเก่าแก่ประจำเมือง

เดินเข้าซอยแคบๆ ผ่าน Trg od brasna ก็จะเจอลานกว้าง ซึ่งเป็น ที่ตั้งของหอนาฬิกาแห่งนี้ที่สร้างมาตั้งแต่ปี 1602 ที่ The Arms Square ซึ่งเป็นจัตุรัสที่ใหญ่ที่สุดในเขตเมืองเก่า

เดินต่อไปทางทิศเหนือของจัตุรัส ท่านจะพบกับอาคารเก่าแก่ที่มีความสำคัญคือ Rector’s Palace วังโบราณที่สร้างขึ้นในศตวรรษที่ 17 ปัจจุบันนี้เป็นส่วนหนึ่งของโรมแรมหรูชื่อ Hotel Cattaro และ Napoloen’s Theatre ตัวอาคารสร้างมาในศตวรรษที่ 17 ก่อนที่จะถูกใช้เป็นโรงละครในปี 1810 และอดีตเคยถูกใช้เป็นที่ว่าการเมือง แต่ปัจจุบันคือรีเซ็ปชั่นของโรงแรม Cattaro


จากนั้นพอเดินออกมาทาง Sea Gate ประตูเมืองหลักทางทิศตะวันตกที่ใหญ่ที่สุดใน 3 ประตู สร้างเมื่อปี 1555 ก็จะพบกับบริเวณก้นอ่าวโคตอร์ ซึ่งเป็นท่าเรือ Cruis และท่าเรือส่วนตัวของชาวบ้าน ท่านสามารถมานั่งเล่นชมวิวตรงนี้ได้เช่นกัน



ท่านสามารถกลับเข้ามาในประตูเมืองเพื่อเดินขึ้นไปตามแนวกำแพงเมืองเพื่อขึ้นไปตามแนวภูเขาขึ้นไปชมเมืองโคตอร์มุมสูงซึ่งเป็นไฮไลต์ของที่นี่ 

กลับไปที่จัตุรัส Oruzja เดินไปทาง Hotel Cattaro แล้วเลี้ยวขวาเข้าถนน Ulica 1 ตรงไปไม่ไกลผ่าน Church of St. Clair


เลยไปอีกนิดทางซ้ายมือคือ Church of St. Nicholas โบสถ์สูงที่บูรณะใหม่เสร็จแล้วเมือปี 1909 ตั้งอยู่ที่ Trg Stevog Luke ที่จัตุรัสที่สวยงามแห่งนี้ยังเป็นที่ตั้งของ St. Luke’s Church โบสถ์เก่าแก่มากสร้างตั้งแต่ปี 1195 นู่น


เข้าไปในทางถนน Put do Stevog Ivana ไปที่ทางเข้า Kotor Fortness แล้วเดินขึ้นทางชันไประยะหนึ่งต้องเสียค่าเข้าไปยัง Kotorski Bedemi (Cattaro Fortress) 3 ยูโร

และจะพบจุดชมวิวหลายจุด แต่ละระดับสูงขึ้นไป

ถ้าเดินขึ้นไปอีกนิดจะเจอกับ Castle St. John ซึ่งเป็นจุดพีคของยอดเขาสูงนี้


โบสถ์พระแม่มารีย์แห่งหิน Our Lady of the Rocks


ตั้งอยู่ที่กอสปา ออด ชครึบเยลา (Gospa od skrpjela) ณ ใจกลางอ่าวโคเตอร์ เป็นเกาะที่เล็กๆ และเงียบสงบ สร้างขึ้นปี 1632 โดยชาวเวนิส ตามตำนานบอกไว้ว่า ขณะที่ชาวประมงสองพี่น้องกำลังจับปลาอยู่นั้นก็พบรูปภาพที่วาดโดย Lovro Dobricevic ติดอยู่บนโขดหิน และได้กล่าวไว้ว่า ถ้าทุกครั้งที่พวกเขากลับมาจากการออกเดินเรือได้อย่างปลอดภัย หรือรอดพ้นจากภัยต่างๆ ได้ เขาจะโยนก้อนหินลงทะเลไปทุกครั้ง และเขาก็ได้โยนหินลงไปเรื่อยๆ หลังจากรอดชีวิตจากอุบัติเหตุต่างๆ หินถูกโยนลงไปจนกระทั่งกลายเป็นเกาะขึ้นมา และภายหลังก็ได้สร้างโบสถ์ เรียกว่า Our Lady of the Rocks เป็นเหมือนอนุสาวรีย์ที่ช่วยปกป้องรักษาชาวเมืองให้รอดชีวิตจากภัยพิบัติ และอุบัติเหตุต่างๆ นั่นเองค่ะ ซึ่งข้างในโบสถ์นี้จะมีซากเครื่องบิน ซากเรือ รวมถึงข้าวของเครื่องใช้ต่างๆ ที่ชาวเมืองนำมามอบเป็นของขวัญขอบคุณ Lady ซึ่งเปรียบเสมือนพระมารดาของพระเจ้าผู้พิทักษ์ของชาวเรือและชาวประมงที่ทำให้พวกเค้ารอดชีวิตได้

บนเกาะ เราจะได้พบโบสถ์เล็กๆ ตกแต่งตามความเชื่อของศาสนาคริสต์อย่างสวยงาม ถัดไปด้านหลัง จะเป็นห้องเก็บของขวัญที่ชาวเมืองนำมาถวายให้กับพระแม่มารีย์ ได้แก่ ถ้วยไหใบชาม ของใช้ในบ้าน ใครอยากจะถวายอะไรก็นำมาไว้ที่นี่ แล้วก็มีซากเครื่องบิน ซากเรือที่เป็นหลักฐาน การรอดชีวิตของชาวเมือง เอามาแขวนไว้บนเพดานห้อยไว้เต็มไปหมด


 

ร้านอาหารแนะนำในเมือง Kotor

ร้าน Tanjga

ร้านอาหารท้องถิ่นประเภท Barbecueสไตล์ยุโรป

เมนูเด็ดของทางร้านคือเนื้อ Barbecue

ตำแหน่งร้าน: Suranj Bb, Kotor 85330, Montenegro na Kruznom Toku , Preko Puta Supermarketa Idea, Kotor, Kotor Municipality 85330 Montenegro

เบอร์โทร: +382 69 863 836



ร้าน Galion

ร้านอาหาร fine dining ประเภท ท้องถิ่น, Seafood, Mediterranean, European มีเมนูมังสวิรัติ

ภัตตาคารริมน้ำระดับ 5 ดาวตกแต่งอย่างสวยงาม ใช้เวลาในการเดินเพียงไม่กี่นาทีจากย่าน Old Town คุณจะได้รับประทานอาหารพร้อมกับชมวิวทะเลสาบและเมืองเก่า

ที่อยู่ของร้าน: Suranj bb, Kotor, Kotor Municipality 85330 Montenegro
เบอร์โทร: +382 32 325 054
Website: www.galion.me



ร้าน Stari Mlini Restaurant

ร้านอาหาร fine dining ประเภท ท้องถิ่น, Seafood, Mediterranean, European มีเมนูมังสวิรัติ

ร้านอาหารที่เสิร์ฟเมนูท้องถิ่นสุดพิเศษ เป็นภัตตาคารที่คุณจะได้รับประทานอาหารริมทะเลสาบที่สวยงาม กับบรรยากาศสุดโรแมนติก

ที่อยู่ของร้าน: Ljuta BB, Dobrota, Kotor Municipality 85331 Montenegro
เบอร์โทร: +382 32 333 555
Website: www.starimlini.com

 โรงแรมแนะนำใน KOTOR

Booking.com

 

สายการบินแนะนำไปมอนเตรเนโกร/KOTOR

 

อยากเช่ารถขับเองในมอนเตรเนโกร/KOTOR