รีวิว 10 อาหารสวิตห้ามพลาด!

รีวิว 10 อาหารสวิตห้ามพลาด!

 

ไปเที่ยวสวิตแบบส่วนตัวทั้งที มีเวลาลิ้มชิมรสอาหารที่ชอบเต็มที่ SEE YOU AGAIN พาคุณไปชิมอาหารสวิตแท้ๆ ให้พุงกางเลย สนใจอยากเที่ยวสวิสแบบส่วนตัว ไปกับเราได้นะ เที่ยวสนุก รับประทานอิ่มอร่อยค่ะ

1 เรอชติ (Rosti)

เป็นอาหารที่นิยมใช้เป็นจานเริ่มต้น ทำจากมันฝรั่งหั่นยาวเส้นเล็กๆ ผสมเข้ากับชีสที่ละลาย ก่อนจะนำไปทอดในน้ำมันจนสุกเหลือง มักเสิร์ฟคู่กับผักโขม หรือจะนำผักโขมและแฮมลงไปผสมในเรอชติก็ได้


2 อัลป์เลมาโกรเนน (Alplermagronen)

เป็นเมนูยอดนิยมราคาประหยัด มีจุดเริ่มจากชาวนาที่เลี้ยงวัวอยู่บนภูเขา ใช้มะกะโรนี มันฝรั่งเนย นมหรือครีม เนยแข็ง วางเรียงเป็นชั้นๆ แล้วเข้าอบ เสิร์ฟกับซอสแอปเปิล หรือเบคอน

 

3 ชีส ฟองดู (Fondue Cheese)

เมนูขึ้นชื่อของสวิตเซอร์แลนด์ ประกอบไปด้วยเนยแข็งกรูแยร์และเอ็มเมนทาลเลอร์ตตั้งไฟให้ละลาย ใส่ไวน์ขาว เหล้าเคียร์ช และกระเทียม เสิร์ฟโดยใช้หม้อฟองดู จุดไฟตั้งไว้ ทำให้ชีสไม่แข็งตัว ใช้ขนมปังแห้งตัดเป็นก้อนเล็กๆ จุ่มชีสขึ้นมารับประทาน



4แบร์เน พลัตเต (Berner PLatte)

เมนูของชาวเบิร์น เป็นเมนูของชาวเบิร์น ที่มีสูตรในการนำเนื้อหมูมารมควันให้หอมกรุ่น ด้วยเครื่องเทศ รวมถึงซอสปรุงสูตรพิเศษ เพื่อให้เนื้อหมูมีเนื้อสัมผัสที่นุ่มละมุน กินกับกะหล่ำปลีดอง มันฝรั่ง ถั่ว เป็นอาหารที่เหมาะกับงานเลี้ยงเฉลิมฉลอง

 

5 ซอปฟ์ (Zopf)

ขนมปังขาวรูปเปีย ในอดีตนิยมจะรับประทานในเช้าวันอาทิตย์ แต่ปัจจุบันหาซื้อได้ตามเบเกอรีทุกวัน


6 ราแคลตต์ (Raclette)

ราแคลตต์เป็นชนิดของชีสสวิตที่ผลิตในแคว้นวาเล่ส์ (Valais) โดยจะนำชีสมาลนไฟให้ละลายและปาดลงบนหน้าหัวหอม มันฝรั่ง ขนมปัง และแตงกวาดอง

 

7เบอร์เชมูสลี่ (Bircherm?esli)

อาหารเช้ามูสลี่ ทำมาจากเกล็ดข้าวโอ๊ตมาผสมกับผลไม้ ถั่วนัตส์ น้ำมะนาว และนม

 

8ปาเปต์ โวดัวส์ (Papet Vaudois)

เมนูที่เกิดจาการนำต้นหอมและมันฝรั่งมาสับหยาบๆและนำไปตุ๋นกินกับไส้กรอก โดยไส้กรอกจะต้องมีลักษณะเป็นทรงอ้วนๆ ไขมันเยอะ ซึ่งไส้กรอกที่ดีจะต้องเป็นไส้กรอกที่มาจากแคว้นโวลด์

 

9แซฟฟรอน ริซอตโต (Saffron risotto)

เมนูรีซอตโตใส่หญ้าฝรั่นเป็นเมนูอาหารพื้นเมืองของสวิส-อิตาลี ซึ่งหญ้าฝรั่นนี้เป็นส่วนประกอบสำคัญของเมนูที่มีปลูกอยู่มากที่แคว้นวาเลส์



10 ซูเคร์เกสชเน็ตเซลต์ (Zurchergeschnetzeltes)

เมนูสุดท้ายที่เราอยากนำเสนอ คือ ซูเคร์เกสชเน็ตเซลต์ หรือเนื้อลูกวัวผัดสไตล์ซูริกที่ใช้เนื้อลูกวัวหั่นเป็นเส้นสั้นๆ ผัดกับหอมใหญ่ เห็ดหอม ครีมและไวน์ นิยมรับประทานคู่กับเรอซติ เส้นพาสต้า หรือข้าว

 

ต้องการซื้อ Swiss Pass ได้ที่นี่

 

ต้องการซื้อ Swiss Half Card ได้ที่นี่

 

 

Text By June SEE YOU AGAIN

ที่มา www.seeyouagain-europe.com




จองโรงแรม

 Booking.com